Biển Đông phức tạp, Sư đoàn 370 bay hàng trăm chuyến khẳng định chủ quyền

19/12/2019 22:36 GMT+7

Trước tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp, Sư đoàn 370 được Bộ Quốc phòng , Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân giao nhiệm vụ bay khẳng định chủ quyền biển, đảo.

Lãnh đạo Sư đoàn 370 thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

NAM PHONG

Ngày 19.12, tại Q.Tân Bình, TP.HCM, Sư đoàn 370 tổ chức gặp mặt cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 để ghi nhớ công ơn nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ. Buổi gặp mặt ôn lại truyền thống kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
Sư trưởng Sư đoàn 370, đại tá Tạ Quang Thảo cho biết, Sư đoàn 370 nằm trong đội hình chiến đấu của Quân chủng Phòng không - Không quân được thành lập ngày 30.10.1975; là Sư đoàn Không quân hỗn hợp đóng quân tại sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng nòng cốt trong đội hình chiến đấu của Quân chủng Phòng không - Không quân.
Sư đoàn 370 quản lý, khai thác, sử dụng nhiều loại máy bay, khí tài hiện đại có đủ khả năng làm nhiệm vụ chiến đấu trên không, trên đất và trên biển. Trải qua 44 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Sư đoàn 370 đã phát triển nhanh chóng về lực lượng, chất lượng, trình độ được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý.
Theo đại tá Tạ Quang Thảo, trong năm 2019, tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp, Sư đoàn 370 được Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân giao nhiệm vụ bay khẳng định chủ quyền biển, đảo.
Đây là nhiệm vụ khó khăn và rất nhạy cảm trong quan hệ với các nước trong khu vực. Dẫu vậy tập thể, cán bộ và chiến sĩ Sư đoàn 370 với nỗ lực, quyết tâm cao đã tổ chức hàng trăm chuyến bay thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Quốc phòng, Quân chủng biểu dương, khen thưởng.
“Có kết quả trên là được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng…, đặc biệt là sự yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ tận tình của cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn đóng quân”, Sư trưởng Sư đoàn 370 Tạ Quang Thảo chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.