Bình Định: Bé gái 3 tuổi nuốt đồng xu vào thực quản

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
25/02/2020 18:33 GMT+7

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - Phần Mở rộng đã gắp ra ngoài một đồng xu bị mắc kẹt trong thực quản của một bé gái 3 tuổi.

Chiều 25.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - Phần Mở rộng (TP.Quy Nhơn, Bình Định), cho biết cháu N.M.T (3 tuổi, ngụ P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn) đã xuất viện sau khi được gắp một đồng xu mắc kẹt ở thực quản.
Trưa 24.2, Khoa Khám - cấp cứu của bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhi N.M.T nhập viện vì hóc dị vật trong tình trạng khó thở, hoảng loạn… Theo lời kể của gia đình, cháu T. chơi nghịch, ngậm đồng xu và vô tình trôi tọt vào họng.
Bệnh nhi T. được chỉ định chụp X-quang, phát hiện đồng xu sắt ở 1/3 dưới thực quản. Bệnh nhi được chuyển vào phòng nội soi.

Đồng xu sắt nằm trong thực quản cháu bé

Ảnh: BVBĐ

Đồng xu sắt trong thực quản cháu T. được gắp ra ngoài

Ảnh: BVBĐ

Trong vòng 20 phút, bác sĩ Võ Thành Nam Bình cùng ê kíp trực Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng đã nội soi gắp được đồng xu ra ngoài an toàn.
Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - Phần Mở rộng, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp nuốt dị vật vào dạ dày. Những trường hợp mắc kẹt dị vật ở trẻ, cần đưa trẻ đến bệnh viện sớm nhất, vì với những dị vật lớn, sắc nhọn, nếu để rơi vào đường thở có thể gây suy hô hấp, còn ở đường tiêu hóa dẫn đến thủng, tắc ruột, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của trẻ.
Tốt nhất, không cho trẻ cầm các loại đồ chơi, các vật nhỏ dễ khiến trẻ bỏ vào miệng ngậm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.