Dành pháo hoa chờ chiến thắng đại dịch

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
30/04/2021 05:18 GMT+7

Rất nhiều địa phương cũng hoãn việc bắn pháo hoa dịp 30.4 để tránh tụ tập đông người. Nên 'để dành' pháo hoa chờ ngày chiến thắng đại dịch Covid-19 .

Ngay bên lề cuộc họp HĐND tỉnh Quảng Trị hôm 28.4, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh, đã gặp gỡ báo chí để thông báo địa phương điều chỉnh, dừng một số hoạt động lễ hội dịp 30.4 và 1.5.
Kế hoạch tổ chức lễ hội “Thống nhất non sông” và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 đã được Quảng Trị thông qua từ sớm; giao các sở, ngành, địa phương chuẩn bị chu đáo với rất nhiều kỳ vọng. Theo phác thảo ban đầu, với những hoạt động dày đặc, địa phương dự kiến thu hút 10.000 người tham gia để vừa tôn vinh các giá trị lịch sử vừa quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người Quảng Trị, đặc biệt là tiềm năng, lợi thế về du lịch biển đảo. Vì vậy, nếu dừng lễ hội, ngoài việc hư hao đi nhiều khoản kinh phí mà không đạt hiệu quả, còn có một sự hụt hẫng nhất định bởi công sức của bao người đã đổ vào đó.
Dù vậy, theo ông Hưng, vượt lên tất cả, phương châm của Quảng Trị là luôn ưu tiên bảo vệ sức khỏe của nhân dân và đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19.

Có khả năng bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam đã nhiễm biến chủng vi rút mới

Ngay sau khi có quyết định dừng một số hoạt động lễ hội tại Quảng Trị, chúng tôi tức tốc chạy về thị trấn miền biển Cửa Việt (H.Gio Linh). Sân khấu hoành tráng vừa dựng lên nhưng đã được tháo dỡ. Những chủ hộ kinh doanh nhà hàng ở gần đó mất cơ hội kiếm tiền dịp nghỉ lễ cũng tỏ vẻ buồn bã vì hơn một năm nay, dịch Covid-19 đã khiến công việc kinh doanh của họ không được thuận lợi. Nhưng tôi tin, sự thất vọng ấy sẽ sớm tan biến thôi, một khi họ ngẫm nghĩ sâu hơn về bài học nhãn tiền. Ở một số quốc gia trong khu vực, cộng đồng đang phải trả giá “hơn cả đau lòng” khi say sưa trong lễ hội mà lơ là với dịch.
Và đâu chỉ Quảng Trị, rất nhiều tỉnh thành khác như Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Quảng Bình... cũng hoãn toàn bộ các lễ hội để tập trung chống dịch. Rất nhiều địa phương cũng hoãn việc bắn pháo hoa dịp 30.4 để tránh tụ tập đông người. Nên “để dành” pháo hoa chờ ngày chiến thắng đại dịch Covid-19.

Đưa khách đi du lịch lúc dịch Covid-19 quay lại: hướng dẫn viên nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.