Bộ ảnh mùa thu ở Hàn Quốc đẹp 'hút hồn' của chàng trai Việt

Tấn Đạt
07/11/2022 09:30 GMT+7

Bộ ảnh ghi lại những cảnh sắc mùa thu ở Hàn Quốc của chàng trai Việt này đã "hút hồn" người xem.

Ngày 6.11, anh Nguyễn Thanh Tuấn (35 tuổi, ở TP.HCM) trở về Việt Nam sau hơn 10 ngày (từ ngày 28.10 – 6.11) khi đi du lịch tại Hàn Quốc. Trong đó, bộ ảnh ghi lại những cảnh sắc mùa thu của anh tại nơi này đã 'hút hồn' người xem.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn trong chuyến du lịch tại Hàn Quốc năm 2022

NVCC

Dành hơn 7 giờ đi bộ để...

Đây là lần thứ hai anh Tuấn đến Hàn Quốc sau 4 năm. Sở dĩ, anh đi trong khung thời gian này là vì bản thân muốn tận hưởng hết những vẻ đẹp của đất trời ở xứ sở kim chi. Cũng chính nhờ thế, mà chàng trai 34 tuổi đã ghi lại bộ ảnh mùa thu ở Hàn Quốc đầy thơ mộng và lãng mạn.

Thời tiết bên Hàn Quốc vào đầu tháng 11 không quá lạnh. Bên cạnh đó, việc thủ tục nhập cảnh dễ dàng, chi phí vé máy bay hợp lý. Lần này, tôi sẽ đi về hướng nam và đông nam Hàn. Mỗi nơi có vẻ đẹp riêng, nhưng tôi ưu tiên chọn các địa điểm thiên nhiên, văn hóa...”, anh Tuấn chia sẻ.

Lạc lối với núi Naejangsan

THANH TUẤN

Thế là, trong 10 ngày, anh Tuấn đã gói gọn những nét đẹp của Hàn Quốc vào bên trong chiếc máy ảnh của mình. Đó là bộ ảnh về bầu trời trong xanh, những tán lá phong, ngân hạnh khoe sắc vàng, đỏ tại các tỉnh như: Seoul, Jeonju, Gyeongju, Busan, Naejangsan, Asan mà anh đặt chân đến.

Ngập tràn sắc đỏ

Lãng mạn tại vườn quốc gia Naejangsan

THANH TUẤN

Không gian hoàn hảo cho những bức ảnh "siêu xinh"

Việc đi lại giữa các tỉnh rất nhanh, dễ dàng

Anh Tuấn cho hay mỗi tỉnh anh đi cách nhau gần 200km. Phương tiện, đường sá ở đây phát triển, nên việc đi lại giữa các tỉnh rất nhanh, dễ dàng.

“Tôi di chuyển bằng tàu điện, xe bus nên chi phí cũng rẻ. Để "săn" được những nơi lá vàng, lá đỏ đúng dịp màu sắc sặc sỡ nhất, hay chúng chưa bị rụng... tôi phải cập nhật thường xuyên các hội, nhóm du lịch Hàn trên mạng xã hội. Lịch trình cũng như khách sạn tôi không được đặt trước, vì nếu lá chỗ nào còn xanh hay đã rụng hết thì mình có thể huỷ bỏ địa điểm đó, mà chọn điểm khác cho phù hợp", anh Tuấn bày cách.

Những bức ảnh màu sắc tuyệt đẹp

THANH TUẤN

Vẻ đẹp bình dị và thơ mộng

Lá vàng, đỏ khắp mọi nơi

Anh Tuấn đắm chìm trước cảnh vật tại Hàn Quốc

THANH TUẤN

Anh Tuấn cho hay tại vườn Quốc gia Naejangsan là địa điểm đầu tiên của anh đến nhưng vì lá phong chưa chuyển màu hẳn nên anh phải để địa điểm này đi cuối cùng.

"Và rồi tôi cũng may mắn tận hưởng hết nét đẹp ở Naejangsan. Tôi nhớ con đường từ cổng đến ga cáp treo tại chân núi được trồng rất nhiều cây lá phong. Đoạn đường này dài hơn 2km, tôi phải dành hơn 7 giờ (từ 8 giờ -15 giờ) chỉ để đi bộ, vì tôi muốn chiêm ngưỡng từng ngóc ngách của vẻ đẹp mùa thu tại Hàn Quốc. Nhiều lúc tôi rất mệt, nhưng mà khi tôi nhìn thấy cảnh đẹp thì bản thân cảm giác khoẻ lại ngay", anh Tuấn cho biết.

Cây ngân hạnh lá vàng

THANH TUẤN

Giới trẻ đổ xô đi "check-in" với lá vàng

Lá vàng, lá đỏ đỉnh điểm mỗi năm thường kéo dài từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11

NVCC

Chàng trai 35 tuổi cho hay tại Hàn Quốc, thời gian lá vàng, lá đỏ đỉnh điểm mỗi năm thường kéo dài từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11, tuỳ thời tiết, những nơi cao hoặc hướng phía bắc sẽ vàng nhanh hơn. Có 3 loại cây với màu lá đẹp, được Hàn Quốc trồng rất nhiều và cũng được khách du lịch "săn", đó là cây ngân hạnh lá vàng, màu đỏ của lá phong và màu nâu đỏ của cây thuỷ sam. Ngoài ra, còn có cỏ hồng, cỏ lau, cây hoa anh đào và các loại cây khác cũng chuyển sang màu đỏ cam...

Những chiếc là hình cánh sao

THANH TUẤN

Nhìn lại những bức ảnh sắc đỏ, vàng mà mình chụp tại Hàn Quốc, anh Tuấn thơ thẩn nói: “Vào thu, thủ đô Seoul lộng lẫy bởi hàng cây ngân hạnh óng ả, rừng bạch quả vàng tươi, phong đỏ rực rỡ cuốn hút cùng lá cây hình cánh sao nổi bật làm "hút hồn" dân du lịch. Tôi chỉ cần đưa máy ảnh lên là có ảnh rất đẹp và không cần chỉnh sửa. Rừng thông thanh khiết, những cung đường mòn phủ dọc gỗ đỏ lãng mạn cùng thảm lá vàng rộm sẽ khiến bạn ngẩn ngơ”.

"Nhờ mang về vài chiếc lá phong đỏ làm kỷ niệm"

Hiện tại bộ ảnh "mùa thu ở Hàn Quốc" của anh Tuấn đang "hút hồn" cộng đồng mạng, đặc biệt là tín đồ mê du lịch.

"Khi đăng "ảnh sắc đỏ, vàng" lên Facebook của tôi. Nhiều bạn bè nhắn tin nhờ mang về vài chiếc lá phong đỏ làm kỷ niệm. Nhưng mà để giữ hình ảnh văn minh, không được "hái hoa, bẻ cành" nên tôi đành từ chối. Chỉ mang về những tấm ảnh mà thôi", anh hài hước nói.

Không chỉ thả tim liên tục, cô nàng Nguyễn Thị Kim Tuyền (18 tuổi, SV Trường ĐH Kinh Tế, TP.HCM) để lại trong bài đăng về chuyến đi Hàn Quốc 10 ngày của anh Tuấn là "chỉ biết ước...".

Tuyền chia sẻ: "Tôi cũng đi một số nơi ở Việt Nam, nhưng nước ngoài thì chưa. Khi thấy những bức ảnh rực đỏ, vàng bên Hàn Quốc của chàng trai Việt, Nguyễn Thanh Tuấn tôi đã nổi da gà vì nó quá đẹp, tôi chỉ mong ước một lần được đặt chân đến, tận mắt chứng kiến cảnh lãng mạn, nên thơ đến thế".

Mỗi ngày ít nhất 4-5 người nhờ tôi chụp ảnh dùm

Không riêng gì anh Tuấn, những người dân bản địa, du lịch khác cũng mê mẩn trước cảnh vật vào thu tại Hàn Quốc. Đó cũng có thể là lý do khi chàng trai 35 tuổi đã trở thành "phó nháy" bất đắc dĩ cho mọi người.

“Có lẽ bản thân có sự "uy tín" vì tôi cầm trên tay chiếc máy ảnh và mỗi ngày ít nhất 4-5 người nhờ tôi chụp ảnh dùm, đặc biệt là các bạn Việt Nam. Khi biết mình là người Việt, một vài người Hàn còn nói "xin chào", "chào mừng bạn", làm cho tôi bất ngờ và rất vui”, anh Nguyễn Thanh Tuấn kể.

Anh Tuấn muốn cho mọi người biết bản thân là người Việt khi ra nước ngoài

Anh Tuấn "trở thành" thợ chụp hình cho bạn bè Hàn Quốc

Anh Tuấn có chuyến đi du lịch đa cảm xúc tại Hàn Quốc

Anh Tuấn tâm sự: "Nhập gia tuỳ tục, mỗi khi đi đến một quốc gia nào đó, tôi sẽ luôn tìm hiểu trước văn hóa, cách sống của người bản địa mà sinh hoạt cho chừng mực, vì mọi hành động của bản thân, có thể ảnh hưởng đến hình ảnh người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Đồng thời, việc để mọi người biết mình là người Việt, vì người Việt Nam cũng rất văn minh, cũng yêu cái đẹp, luôn học hỏi cái hay. Và tôi muốn bạn bè quốc tế cũng như người Hàn sẽ qua Việt Nam du lịch".