Bỏ công việc năng động, chàng trai 9X mở quán trà đạo trả tiền tuỳ tâm

21/08/2020 18:38 GMT+7

Sau những tháng ngày ngược xuôi làm việc kiếm tiền, chàng trai 9X bỗng muốn 'sống chậm' , cùng bạn bè mở quán trà đạo. Đặc biệt, quán chọn cách trả tiền tuỳ tâm.

Trà đạo dành cho người trẻ

Quán trà đạo tọa lạc trong một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ (TP.HCM). Quán mở cửa mỗi ngày, không gian quán yên tĩnh, được bày trí phù hợp với phong cách của trà đạo.
Anh Phạm Hoàng Sơn (30 tuổi) người đồng sáng lập quán trà đạo, cho biết mô hình hoạt động tại quán theo phong cách tùy tâm. Quán không có bảng giá thức uống, trong quán sẽ để trà, các nguyên liệu pha chế trên kệ, khách đến quán sẽ tự pha trà và tự phục vụ. Nếu ai không biết pha trà sẽ có các tình nguyện viên hỗ trợ.

Bạn trẻ đến quán được học thư pháp miễn phí

Dạ Thảo

Khi thưởng thức xong, khách có thể không phải trả tiền hoặc bỏ tiền bao nhiêu tuỳ thích vào một thùng gỗ được đặt ngay cửa ra vào của quán.
Trà đạo ở đây không cầu kỳ, không lớp lan từng bước như những quán trà mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản hay Trung Quốc. Chủ yếu quán lựa chọn những loại trà mang đậm chất Việt như trà hoa cúc, trà ô long, phúc nhĩ… mà người Việt thường dùng.
Chia sẻ vì sao lại chọn mô hình bằng cách trả tiền tùy tâm, anh Hoàng Sơn cho biết một lần vấp ngã trong cuộc sống, anh muốn “sống chậm hơn” để cảm nhận nhiều hơn về cuộc sống xung quanh. Đó là cơ duyên để quán trà đạo ra đời với sự hợp sức của nhiều người bạn.
“Thực ra mô hình quán trà đạo này không nhấn mạnh vào trà, tôi muốn nhấn mạnh vào tính cộng đồng hơn. Ban đầu tôi cũng muốn có không gian yên tĩnh, ngồi lại chiêm nghiệm giá trị cuộc sống. Sau đó chúng tôi mở rộng ra với cộng đồng hơn. Mọi người đến cùng nhau giao lưu và nhất là để hiểu bản thân mình nhiều hơn”, anh Sơn nói.

Học thư pháp, cắm hoa miễn phí

Với đặc thù khách trả tiền tùy tâm nên để duy trì quán trong thời gian dài, Hoàng Sơn cho biết nguồn kinh phí còn từ bạn bè đóng góp. Bên cạnh đó, quán cũng có các tình nguyện viên đến để hỗ trợ những hoạt động. Những lớp thư pháp, cắm hoa, võ, trà đạo tại đây cũng được mở miễn phí mỗi tuần. Những người dạy cũng là những vị khách có chuyên môn đã từng đến đây, cảm thấy yêu thích quán rồi gắn bó mở lớp miễn phí.

Ngoài ra cũng có lớp cắm hoa ở đây

Anh Nguyễn Quốc Thiện, một tình nguyện viên dạy cắm hoa ở quán, cho biết đã gắn bó với quán gần 2 năm. Theo đó, được sự giới thiệu của bạn bè và tình cờ đến quán nhận thấy không gian và mục đích hoạt động của quán ý nghĩa nên đã quyết định mở lớp dạy cắm hoa ở đây.
“Tôi cũng dạy cắm hoa không thu phí của học viên. Học viên đến đây chia sẻ bao nhiêu thì tuỳ, không có cũng không sao. Trong thời gian dạy, tôi xem quán như gia đình thứ 2 của mình”, anh Thiện chia sẻ.

Quán trà tùy tâm ốc đảo xanh giữa lòng Sài Gòn

Không những vậy, từ khi dạy cắm hoa, số lượng học viên ở đây cũng tăng lên khiến anh Thiện cảm thấy phấn khởi và hạnh phúc hơn. “Tôi cảm thấy cuộc sống của mình vui hơn khi chia sẻ những giá trị của mình ở quán trà đạo này”, anh Thiện nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.