• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

'Chạm mặt' xe hiếm International Scout 800 cổ điển trên đường phố Sài Gòn

Gia Linh
gialinhthanhnien@gmail.com
29/09/2022 13:55 GMT+7

Một chiếc International Scout 800 lăn bánh trên đường phố Sài Gòn gây chú ý với nhiều người, nhất là với tín đồ xe cổ, chiếc SUV này có tuổi đời trên 50 năm vẫn còn vận hành tốt nhờ được chủ xe chăm sóc chu đáo.

Một trong những dòng xe SUV đặc trưng của Mỹ cách đây hơn nửa thế kỷ, International Scout 800 có tuổi đời cao nên việc tìm thấy chiếc xe tương tự còn vận hành được trên đường phố Việt nam cực kỳ khó, chưa nói đến việc đây là chiếc xe mang thương hiệu đã khai tử từ lâu.

International Scout 800 hơn 50 năm tuổi vẫn có thể lăn bánh trên đường phố Sài Gòn

Để cạnh tranh với xe Jeep ở cuối thập niên 1950, công ty máy nông nghiệp International Harvester của Mỹ đã bắt tay phát triển thương hiệu xe địa hình riêng. Thành quả của nỗ lực đó là International Scout ra đời, với xe bán tải và SUV có khả năng vượt địa hình ấn tượng, "so kè" trực tiếp với những cái tên đình đám thời đó như Jeep CJ hay Ford Bronco.

Dân chơi ô tô cổ: “Đi xe cổ…phải chấp nhận nỗi khổ!
đình tuyên

Thú chơi xe cổ ở Việt Nam đã rộ lên những năm gần đây, bộ môn không dành cho số đông vì đòi hỏi tài chính và sự kiên nhẫn rất cao để có thể đưa chiếc xe trở về thời hoàng kim của nó và International Scout 800 phản ánh tình yêu của chủ nhân dành cho chiếc xe.

Dòng xe Scout tung ra thị trường dưới dạng SUV và bán tải từ năm 1961 đến năm 1980 với nhiều phiên bản khác nhau như Scout 80, Scout 800, 800A và dòng Scout II. Chiếc International Scout 800 đề cập trong bài viết này thuộc biến thể xe bán tải Scout 800 sản xuất trong giai đoạn 1965 1968.

International Scout 800 phiên bản bán tải không hoàn toàn phục vụ cho việc chở hàng

Vào thời đó, những trang bị trên chiếc International Scout như các núm điều khiển mạ crôm, thảm trải sàn, tấm lót đầu, tấm che nắng phía người lái, bảng điều khiển, tấm cửa in nổi, hệ thống đài vô tuyến, tăng giảm âm lượng là thứ xa xỉ mà không phải xe tải hay xe bán tải nào cũng có, chúng thường chỉ xuất hiện trên xe du lịch cao cấp của Cadillac, Ford, hay Studebaker…

Toàn bộ khoang nội thất International Scout 800 được làm lại với màu nâu nhạt và những chi tiết bằng nhôm sáng hoặc mạ crôm. Phần thùng phía sau được ốp sàn gỗ trông cực kì sạch sẽ và thanh lịch. Có thể thấy, toàn bộ chiếc xe được đưa về hiện trạng gần như nguyên bản.

Khoang lái International Scout 800 được phục chế, nhiều chi tiết còn nguyên bản

Khái niệm về điều tạo nên một chiếc bán tải sang trọng đã thay đổi theo thời gian, nhưng những gì mà chiếc International Scout 800 này thể hiện ở thời điểm hơn 50 năm trước cho thấy rằng, ngay cả xe tải cũng cần có tiện nghi và thoải mái nhất cho người ngồi bên trong xe, tạo tiền đề cho xe bán tải cao cấp ngày nay.

International Scout 800 có nhiều phiên bản động cơ khác nhau như 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít và 3.2 lít, 6 xi-lanh dung tích 3.8 lít và mạnh mẽ nhất là khối máy V8, dung tích 4.4 lít. Công ty tập trung vào việc cải thiện sự thoải mái cho hành khách, khác xa với định nghĩa về những chiếc xe tải là sinh ra chỉ để chở hàng, thế nên rất nhiều các tiện ích được thêm vào và cung cấp nhiều sức mạnh hơn.

Xe bán tải International Scout 800 gây chú ý bằng nét đẹp cổ điển

Tuy nhiên International Scout chỉ tồn tại tới năm 1980, trước khi International Harvester phá sản vào năm 1985. Ở thời điểm đó, chi nhánh xe tải chịu trách nhiệm sản xuất những chiếc Scout là International Truck đã được đổi tên thành Navistar.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.