Chưa xem xét tư cách đại biểu HĐND của Bí thư Hà Đông vừa bị kỷ luật

Vũ Hân
Vũ Hân
03/07/2020 17:32 GMT+7

Tại kỳ họp thứ 15 dự kiến diễn ra vào ngày 6.7 tới, Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội sẽ chưa xem xét tư cách đại biểu của ông Lê Cường, Bí thư Quận ủy Hà Đông, người vừa bị kỷ luật cảnh cáo .

Chiều 3.7, tại cuộc họp báo của Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.Hà Nội, ông Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng ban Đô thị của HĐND thành phố, đã thông tin thêm về việc vừa qua Ban chấp hành Đảng bộ TP.Hà Nội đã họp xem xét và thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Cường, Bí thư Quận ủy Hà Đông, theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.
Ông Lê Cường cũng là đại biểu HĐND TP.Hà Nội. Liên quan đến việc xem xét tư cách đại biểu HĐND của ông Cường, ông Nguyễn Nguyên Quân cho biết, theo quy định của luật Tổ chức chính quyền địa phương, thì có một số hình thức xem xét như sau:
Thứ nhất là đại biểu HĐND thành phố thôi làm nhiệm vụ vì lý do sức khỏe, chuyển công tác. Thứ hai là đại biểu HĐND có thể bị bãi nhiệm khi không còn đủ tiêu chuẩn trong trường hợp có những vi phạm nghiêm trọng.
"Theo quy định của luật, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc sẽ thống nhất nội dung kỳ họp HĐND thành phố, chậm nhất trước 40 ngày kỳ họp khai mạc. Với nội dung kỳ họp được thông qua lần này, chúng ta chỉ bàn các nội dung liên quan phát triển kinh tế - xã hội và làm công tác nhân sự đối với việc miễn nhiệm thành viên UBND", ông Quân dẫn quy định cho biết.
Do đó, đối với trường hợp ông Lê Cường, trong quá trình công tác có vi phạm kỷ luật và "Thành ủy mới họp, hiện đang trong quá trình hoàn thiện kỷ luật, Đảng đoàn HĐND thành phố chưa nhận được quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Cường", theo ông Quân, nên trong kỳ họp này chưa có nội dung xem xét tư cách đại biểu của ông Cường.
Thứ hai, ông Quân cũng cho biết, xét về tính chất, nội dung vi phạm, thì sau khi có quyết định thi hành kỷ luật của ông Lê Cường, Thường trực HĐND, MTTQ sẽ xem xét vi phạm nghiêm trọng ở mức nào. Trên cơ sở, tính chất, mức độ vi phạm của ông Cường thì sẽ có trình xem xét, nếu như đến mức độ phải xem xét tiêu chuẩn đại biểu HĐND thành phố.
"Tại kỳ họp này, chưa đưa việc xem xét tư cách của ông Cường là đúng quy định của pháp luật. Việc vi phạm của ông Cường sẽ tiếp tục được các cơ quan chức năng xem xét", ông Quân nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.