Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chuyên gia dinh dưỡng: 4 loại trái cây tốt nhất cho người trên 50 tuổi

Khuê Nguyễn
minhkhue2307@gmail.com
14/07/2022 00:07 GMT+7

Nguy cơ mắc các bệnh mạn tính tăng cao hơn khi bạn có tuổi. Điều này bao gồm cholesterol cao, lượng đường trong máu cao và huyết áp cao.

Một số loại trái cây cung cấp tổng hợp các chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa bệnh mạn tính!

Dưới đây là 4 loại trái cây tốt nhất dành cho những người trên 50 tuổi, được các chuyên gia dinh dưỡng chọn ra, theo Eat This, Not That!

1. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi có nhiều chất xơ hòa tan, đặc biệt hữu ích trong việc giảm cholesterol

shutterstock

Tất cả các loại quả mọng đều đặc biệt giàu chất xơ và ít đườn, trong đó quả mâm xôi có 8 gram chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn.

Quả mâm xôi có nhiều chất xơ hòa tan, đặc biệt hữu ích trong việc giảm cholesterol.

Chất xơ hòa tan kéo nước vào đường tiêu hóa và liên kết với cholesterol trong quá trình tiêu hóa để giúp loại bỏ nó khỏi cơ thể.

Mức cholesterol thấp hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, và nguy cơ mắc hai tình trạng sức khỏe này sẽ tăng lên theo tuổi tác, theo Eat This, Not That!

Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ký nên kết hợp một phần ăn quả mọng như một phần của bữa sáng với bột yến mạch hoặc ngũ cốc hoặc như một bữa ăn nhẹ kết hợp với một số ít các loại hạt.

2. Táo xanh

Táo xanh có hàm lượng đường thấp hơn và có tác động nhỏ hơn đến lượng đường trong máu

shutterstock

Táo là một món ăn nhẹ cầm tay hoàn hảo. Chứa nhiều chất xơ và ít đường, loại trái cây này dễ dàng mang đi, rất thuận tiện.

Táo xanh có hàm lượng đường thấp hơn và có tác động nhỏ hơn đến lượng đường trong máu, điều này rất quan trọng vì lượng đường trong máu cân bằng giữ cho mức năng lượng của chúng ta ổn định và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường sau này trong cuộc sống.

Kết hợp trái cây của bạn với nguồn protein và chất xơ, chẳng hạn như các loại hạt, là một cách tuyệt vời để ảnh hưởng tốt hơn đến lượng đường trong máu - bất kể loại trái cây bạn chọn là gì!

3. Cam

Shutterstock

Cam là một loại trái cây dễ mang đi, nó cung cấp một chất dinh dưỡng quan trọng cho huyết áp của chúng ta: kali.

Cam là một loại trái cây dễ mang đi, nó cung cấp một chất dinh dưỡng quan trọng cho huyết áp của chúng ta: kali.

Kali và natri làm việc cùng nhau để cân bằng huyết áp: natri có thể làm tăng huyết áp và kali có tác dụng làm giảm huyết áp!

Kiểm soát huyết áp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim hoặc đột quỵ.

Do đó, chọn trái cây có hàm lượng kali cao có thể làm giảm huyết áp theo thời gian khi kết hợp với các thay đổi lối sống khác như tập thể dục, quản lý căng thẳng và chế độ ăn uống lành mạnh, theo Eat This, Not That!

4. Dưa

Dưa (melon) chứa nhiều vitamin C và nước, mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe làn da của chúng ta.

Dưa là loại trái cây chứa nhiều nước nhất và nhiều loại dưa có trên 90% là nước.

Vitamin C hoạt động cùng với collagen để giữ cho làn da của chúng ta trông săn chắc khi chúng ta già đi.

Giữ đủ nước có tác dụng rất lớn đối với làn da của chúng ta bằng cách cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa khô và giữ cho da thông thoáng.

Da của chúng ta rất hữu ích trong việc loại bỏ độc tố khỏi hệ thống của chúng ta, và nước giúp đào thải chúng ra ngoài.

Lợi ích của việc giữ nước trong cơ thể còn vượt xa sức khỏe làn da của chúng ta.

Chức năng não, hệ thần kinh và khớp của chúng ta đều hoạt động tối ưu hơn khi chúng ta được cung cấp đủ nước!

Top