Cô bé 15 tuổi nặng đến... 172 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/03/2018 10:13 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 15 tuổi nhưng cô bé Anna Hankins đã nặng đến 172 kg. Anna mắc một căn bệnh hiếm gặp, những cơn đói xuất hiện và hành hạ cô bé khiến em ăn uống liên tục.

Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) gọi căn bệnh của Anna là hội chứng Prader-Willi, một dạng rối loạn rối loạn di truyền nên không chữa được. Bệnh khiến người mắc thèm ăn vô độ và ăn liên tục, theo Fox News.
Suốt thời thơ ấu, cơn đói hành hạ Anna và cô bé không thể kiểm soát chúng. “Chúng tôi thức dậy vào buổi sáng và phát hiện con bé đã lấy bánh ăn khi thức dậy vào nửa đêm”, mẹ của Anna, bà Jennifer, 37 tuổi, kể lại với SWNS.
Thậm chí, bà Jennifer phải khóa cả tủ lạnh và các tủ đựng thức ăn khác trong nhà. Bao bì bánh kẹo xuất hiện đầy trong phòng của Anna khiến bố mẹ cô bé phải thường xuyên dọn dẹp. Cả gia đình hiện đang sống ở thành phố Louisville, bang Mississippi, Mỹ, theo Daily Mail.
Mặc dù hiện giờ Anna đang ăn kiêng với khẩu phần 900 calo/ngày nhưng cô bé vẫn không thể giảm cân. Vì nặng đến 172 kg nên Anna không thể tự mặc quần áo, buộc dây giày và phải cần thiết bị cung cấp ô xy để thở.
“Em bị hội chứng Prader-Willi và bị đói rất nhiều. Đôi khi rất khó để kiểm soát cơn đói”, Anna nói với SWNS. Các bác sĩ giúp Anna kiểm soát bệnh bằng cách phân chia bữa ăn cô bé ra làm 3 bữa chính/ngày. Các bữa ăn gồm rất nhiều rau, một ít thịt, cơm, trái cây và các chất bổ sung vitamin. Cô bé tuyệt đối không được ăn đồ ngọt và nhiều chất béo vì chúng sẽ làm tăng cân rất nhanh, theo Daily Mail.
Anna đã ít nhiều tìm được niềm an ủi khi em tham gia Miss Amazing, cuộc thi hoa hậu dành cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật. Anna đã giành chiến thắng tại cuộc thi này. “Em yêu cuộc thi Miss Amazing. Điều mà em thích nhất là được ca hát, trang điểm và làm tóc”, Anna chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.