Alibaba chi 2 tỉ USD thâu tóm trang thương mại điện tử hàng xa xỉ

0 Thanh Niên Online
Hãng Alibaba vừa công bố sẽ mua lại doanh nghiệp thương mại điện tử Kaola của công ty game Trung Quốc NetEase với giá 2 tỉ USD, theo Reuters ngày 6.9.
 /// Reuters - Reuters
Reuters
Kaola là nền tảng thương mại điện tử chuyên cung cấp hàng xa xỉ của các thương hiệu nước ngoài cho người tiêu dùng Trung Quốc.
Động thái mua lại của Alibaba nhằm tìm kiếm phân khúc thị trường mới để kích thích tăng trưởng doanh thu trong bối cảnh thương mại trực tuyến tại Trung Quốc đang chậm lại do tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt.
Theo Reuters, người tiêu dùng Trung Quốc hiện chiếm hơn 1/3 doanh thu của ngành hàng xa xỉ trên toàn thế giới.
"Với Kaola, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa dịch vụ nhập khẩu và kinh nghiệm cho người tiêu dùng Trung Quốc, thông qua các sự điều phối trên toàn hệ sinh thái Alibaba", CEO Alibaba Daniel Zhang nói.
Kaola được NetEase tung ra vào năm 2015 có mục tiêu nhắm vào người mua sắm cao cấp Trung Quốc với hàng hóa được cung cấp bởi các thương hiệu như Gucci, Shisheido và Burberry.
Hiện Alibaba có kế hoạch vẫn giữ Kaola hoạt động như một ứng dụng độc lập với thương hiệu hiện tại.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Qualcomm vừa công bố danh mục nền tảng Qualcomm Snapdragon Compute /// Ảnh: N.M.T

Cơ hội bùng nổ laptop 'siêu di động' giá rẻ

Các nền tảng công nghệ vừa được công bố rạng sáng nay 6.12 (giờ Việt Nam) mở đường cho các nhà sản xuất sớm tung ra các dòng laptop cực kỳ nhỏ gọn, mỏng nhẹ và được bán với mức giá chỉ từ 299 USD (khoảng 7,2 triệu đồng).

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng