Giao hàng chưa đầy 2 tiếng trong ngày mua sắm trực tuyến 11.11

Thành Luân
Thành Luân
11/11/2019 09:16 GMT+7

Rạng sáng 11.11, khi các trang thương mại điện tử (TMĐT) mở chiến dịch bán hàng giảm giá đồng loạt, nhiều khách hàng đã bất ngờ nhận được món hàng mình đặt trong chưa đầy 2 giờ.

Vào rạng sáng 11.11 và khi vừa chạm mốc 0 giờ là các sàn TMĐT chính thức mở “deal ngày độc thân”, bán hàng loạt món hàng giảm giá khiến nhu cầu mua sắm của người dùng được đẩy mạnh.
Chị Duyên (quận 10, TPHCM) là một trong số nhiều khách hàng đang canh “săn” hàng giảm giá, đã nhanh chóng đặt được đơn hàng với giá rất mềm. Đặc biệt, thời gian nhận được sản phẩm sau khi mua là chưa đầy 2 tiếng đồng hồ và được đơn vị Giao hàng nhanh chuyển về tận nhà.
Thời điểm hiện nay, các hình thức mua sắm online ngày càng quen thuộc với sự đầu tư quy mô và bài bản của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái TMĐT. Ngoài các hình thức giảm giá thì một yếu tố quan trọng khác được quan tâm là tốc độ giao hàng. Khách hàng mua sắm online ngày càng muốn nhận được hàng nhanh hơn, các sàn TMĐT cũng muốn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn. Tốc độ giao hàng vì thế trở thành cuộc đua mới giữa hàng loạt đơn vị chuyển phát.
Việc đẩy nhanh tốc độ giao hàng chỉ trong 2-4 giờ nội thành và 24 giờ toàn quốc, đặc biệt trong các dịp mua sắm online cao điểm cuối năm, được xem là kết quả áp dụng công nghệ 4.0 của Giao hàng nhanh (GHN) - cụ thể là việc đưa vào vận hành hệ thống kho phân hàng tự động công nghệ cao của doanh nghiệp này.

Chị Duyên là một trong những khách hàng nhận được hàng đặt mua ngay trong rạng sáng 11.11

Ảnh: C.T.V

Ông Nguyễn Hà Anh - Giám đốc vận hành GHN, cho biết trong toàn quy trình giao nhận thì “khúc” phân loại hàng hóa thường là nút cổ chai, vì vậy để tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót và từ đó giao hàng nhanh hơn GHN quyết định đầu tư hai hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động tại Hà Nội và TP.HCM. Hệ thống này giúp GHN từ việc tốn 3 - 4 tiếng cho khâu phân loại 30.000 - 40.000 đơn hàng, thì giờ chỉ mất khoảng 1 tiếng để hoàn thành số đơn hàng trên mà tỷ lệ sai sót dưới 3%.
Sự xuất hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp vận chuyển với vốn đầu tư lớn là dấu hiệu tích cực đối với thị trường. Khi đó, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến sẽ giúp nhà cung ứng dịch vụ nâng cao chất lượng và đem lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm ngày càng tiên tiến hơn. Việc giao hàng sớm hơn 2 giờ đang là cuộc đua mà nhiều doanh nghiệp đang hướng đến, đồng thời đây cũng là bài toán mà các doanh nghiệp đang tìm lời giải nhằm phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.