Lừa đảo tài khoản ngân hàng qua… Google Maps

Thu Thảo
Thu Thảo
27/11/2018 08:49 GMT+7

Bọn tội phạm ở Ấn Độ vừa tìm ra cách không ngờ để tấn công nạn nhân: Sử dụng ứng dụng Google Maps.

Dịch vụ bản đồ trực tuyến của Google, Google Maps, cho phép người dùng gửi thay đổi và chỉnh sửa các địa điểm, vị trí được ghi trên bản đồ. Vì thế, những kẻ lừa đảo đã thay đổi chi tiết liên lạc của các ngân hàng trên ứng dụng này.
Khách hàng khi liên lạc với nhà băng thông qua chính thông tin liên lạc đã bị bọn xấu thêm vào không nghi ngờ gì khi trả lời. Họ cho rằng đó thực sự là ngân hàng của họ. Từ đó, bọn tội phạm nắm được thông tin ngân hàng riêng tư của từng nạn nhân và dùng nó để rút tiền. 
Cảnh sát ở Maharashtra (Ấn Độ) vừa ra cảnh báo về hình thức lừa đảo này sau khi phát hiện nhiều vụ tương tự hồi tháng trước, theo tờ The Hindu. Hiện hình thức lừa đảo chỉ mới bị phát hiện ở Ấn Độ, song không có lý do gì để ngăn cản tội phạm ở các nơi khác trên thế giới sử dụng phương thức tương tự.
Vụ việc này là hồi chuông cảnh báo rằng thông tin trên Google Maps không phải lúc nào cũng đáng tin cậy dù chúng trông có vẻ như thế.
Phát ngôn viên Google chưa bình luận về vụ việc, song trước đó người này có chia sẻ với The Hindu: “Nhìn chung, cho phép người dùng chỉnh sửa là chuyện cung cấp thông tin toàn diện và cập nhật. Song chúng tôi nhận thấy thỉnh thoảng, họ đề xuất chỉnh sửa thiếu chính xác hoặc chỉnh sửa không tốt. Khi điều này xảy ra, chúng tôi cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề càng nhanh càng tốt”.
Vì thế để tránh bị lừa, trang Business Insider khuyên người dùng Google Maps đừng tin bất cứ số điện thoại nào được hiển thị trên mạng là số điện thoại ngân hàng của bạn. Hãy tìm kiếm trang web của ngân hàng để lấy số điện thoại từ đó, hoặc tìm số điện thoại nhà băng trên mặt sau thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.