Nguy cơ vi rút vũ trụ xâm nhập trái đất

Khánh An
Khánh An
19/02/2020 08:20 GMT+7

Giả thuyết về một căn bệnh đến từ vũ trụ , đe dọa xóa sổ nhân loại hoặc tạo ra những con quái vật, vốn chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng.

Tuy nhiên, trang Ctech dẫn lời Giáo sư Dov Greenbaum người Israel cảnh báo rằng việc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh có thể dẫn đến nguy cơ lây lan vi rút gây đại dịch đe dọa nhân loại và đáng lo ngại hơn cả vi rút Corona chủng mới (nCoV) đang lây lan ở Trung Quốc và nhiều nước.
Ông Greenbaum, Giám đốc Viện Hệ quả pháp lý của công nghệ mới nổi thuộc Viện Hàn lâm IDC Herzliya (Israel), phân tích rằng các nghiên cứu trong thập niên qua cho thấy một số vi khuẩn trở nên mạnh và nguy hiểm hơn trong môi trường không gian. Theo ông, sự sống ngoài hành tinh nếu tồn tại sẽ kéo theo nguy cơ bệnh dịch bùng phát ở trái đất trên diện rộng do các sứ mệnh khám phá vũ trụ chưa trang bị đầy đủ các thiết bị phát hiện vi rút trên không gian, mà chỉ thử nghiệm sau khi thu được mẫu vật. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) dự định lấy mẫu đá từ sao Hỏa, trong khi tàu vũ trụ Hayabusa2 của Nhật Bản đang trên đường trở về sau khi lấy được mẫu đá từ thiên thạch Ryugu cách trái đất hơn 300 triệu km.
Giáo sư Greenbaum cho rằng nếu 2 chương trình này không đem về bệnh dịch nào trên các mẫu đá thì không có gì đảm bảo rằng các chương trình sau này có thể may mắn tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.