Đà Nẵng lần đầu tiên đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, địa phương

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
10/10/2019 06:37 GMT+7

Chiều 9.10, UBND TP.Đà Nẵng công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ngành, quận huyện (gọi tắt là DDCI) năm 2018.

Đây là lần đầu tiên TP áp dụng nghiên cứu khoa học nhằm định lượng hiệu quả điều hành của các đơn vị.
Cụ thể, sau khi “đặt hàng” Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng khảo sát, lấy ý kiến 2.445 doanh nghiệp, TP thu được kết quả như sau: điểm số DDCI trung bình các sở, ban, ngành đạt 65,82/100 điểm, không có đơn vị dưới trung bình. Sở TT-TT, BHXH, ban quản lý khu công nghệ cao và các KCN là 3 đơn vị có điểm số DDCI cao nhất khối sở ngành; trong khi đó, Sở Xây dựng, Sở TN-MT thuộc nhóm trung bình. Ở khối quận huyện, Q.Cẩm Lệ, Q.Sơn Trà và H.Hòa Vang được xếp vào nhóm tốt; Q.Hải Châu, Q.Ngũ Hành Sơn ở nhóm trung bình.
Theo đánh giá chung, DDCI phản ánh khá sát với điểm số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), nhất là khối sở, ban, ngành. Trong đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính được doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá tích cực. Trong khi “tính minh bạch và tiếp cận thông tin” là một trong những hạn chế cần sớm được khắc phục.
Với kết quả đánh giá này, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị cầu thị, tiếp thu hạn chế để khắc phục và cải thiện các chỉ số đánh giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.