Đặc biệt trên báo in ngày 13.4.2016

13/04/2016 07:11 GMT+7

Kéo điện lên “nóc nhà Đông Dương”; Trồng dưa hấu thích ứng với hạn mặn; Người làm sống lại loài lan ma huyền thoại; Cách chọn nguyện vọng lớp 10 an toàn; Thành Hà Nội thế kỷ 17; Bí ẩn nhà hàng Triều Tiên… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 13.4.2016.

Kéo điện lên “nóc nhà Đông Dương”; Trồng dưa hấu thích ứng với hạn mặn; Người làm sống lại loài lan ma huyền thoại; Cách chọn nguyện vọng lớp 10 an toàn; Thành Hà Nội thế kỷ 17; Bí ẩn nhà hàng Triều Tiên… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 13.4.2016.

Kéo điện lên “nóc nhà Đông Dương”: Người dân tộc bản địa đóng vai trò hết sức quan trọng trong dự án cáp treo Fansipan. Họ tham gia từ những ngày đầu tiên, theo suốt quá trình dự án và cũng là những người trụ lại cuối cùng. Đặc biệt khi thi công đường dây 35KV cấp điện nhà ga đến khu vực đỉnh Fansipan, phần công việc được coi là gian khổ nhất, dấu ấn của họ càng rõ nét. (trang 4)
Trồng dưa hấu thích ứng với hạn mặn: Chuyện đáng học hỏi về anh Danh Sà Ri (38 tuổi, ngụ ấp Bưng Cốc, xã Phú Mỹ, H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) đã mạnh dạn chuyển đổi từ lúa vụ 3 sang trồng dưa hấu mang lại hiệu quả kinh tế cao. (trang 6)
Người làm sống lại loài lan ma huyền thoại: Ghost Orchid - lan ma - là một trong những loài lan hiếm và khó trồng nhất thế giới. Người góp công lớn trong việc bảo tồn loài lan độc đáo này tại Florida (Mỹ) là một nghiên cứu sinh người Việt. (trang 10)
Cách chọn nguyện vọng lớp 10 an toàn: Hằng năm vẫn có tình trạng thí sinh tuy đạt điểm cao, thậm chí tổng 3 môn thi đạt 39 điểm (có nhân hệ số) nhưng vẫn không trúng tuyển vào trường THPT công lập nào. Vì vậy, chọn nguyện vọng là khâu quan trọng, có ý nghĩa quyết định với các thí sinh thi lớp 10. (trang 17)
Thành Hà Nội thế kỷ 17: Tiếp tục loạt tư liệu trích sách “Việt Nam qua ghi chép của người phương Tây” là thông tin hấp dẫn về những gì Nhà truyền giáo Ý G.F de Marini (1608 - 1682) đã có những mô tả tỉ mỉ thành Hà Nội xưa khi sang Đông Dương. (trang 18)
Bí ẩn nhà hàng Triều Tiên: Không chỉ là nguồn thu nhập lớn cho nhà nước, các nhà hàng Triều Tiên ở nước ngoài còn bị cáo buộc là “ổ gián điệp và rửa tiền”. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.