Dạy bơi miễn phí cho trẻ em cơ nhỡ

Phạm Hữu
Phạm Hữu
24/06/2020 08:17 GMT+7

Nhóm 'Bơi và những người bạn' đã dạy bơi miễn phí cho trẻ em cơ nhỡ ở nhiều mái ấm.

8 giờ sáng những ngày cuối tuần, tại hồ bơi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) lại vang lên tiếng đập nước từ những cánh tay nhỏ bé của trẻ em nghèo ở các mái ấm. Nơi đây là địa điểm dạy bơi miễn phí của nhóm “Bơi và những người bạn” trong nhiều năm qua.
Lương Ngọc Duy, người có gần 27 năm gắn bó với bơi lội, cho biết Duy và bạn bè cho ra đời nhóm cách đây 2 năm. Thành viên trong nhóm đa phần là các cựu vận động viên bơi lội, ai cũng muốn làm sao giảm tỷ lệ đuối nước ở trẻ em Việt Nam xuống con số thấp nhất. Thế là Duy tập hợp mọi người mỗi cuối tuần đến hồ để dạy bơi cho trẻ em.
Ban đầu, Duy nhận dạy bơi miễn phí cho các trẻ em cơ nhỡ mồ côi ở chùa Diệu Giác (Q.2, TP.HCM). Hỗ trợ dạy bơi với Duy thời điểm đó có anh Nguyễn Thành Nam (cựu VĐV bơi lội quốc gia) và Trần Ngọc Hiển (cựu VĐV bơi lội TP.HCM). Ban đầu nhờ mối quan hệ, Duy mượn hồ bơi ở CLB Hàng Hải. Đến thời điểm hiện tại, nhóm dạy bơi cho hơn 100 bé ở 3 mái ấm. Ngoài ra, nhóm còn tự gây quỹ hỗ trợ giá từ Liên đoàn Thể thao dưới nước TP.HCM để tạo hàng trăm gói học bơi cho trẻ em nghèo.
Anh Nguyễn Thành Nam cho biết cảm thấy rất vui với việc dạy bơi cho trẻ em cơ nhỡ. Đa phần những đứa trẻ ở mái ấm đều thiếu tình thương của gia đình, ít giao tiếp với mọi người. Nhờ học bơi, các em trở nên hiếu động, tự tin hơn với cuộc sống. Bên cạnh đó, anh còn truyền được niềm đam mê bơi lội của mình cho các em.
Duy tâm sự: “Cảm giác của tôi rất hạnh phúc, tim đập nhanh hơn bình thường khi thấy các trẻ biết bơi. Các em thiệt thòi rất nhiều, nhưng với sự góp sức của rất nhiều người, nhóm có thể mua đồ bơi cũng như lo chi phí đi lại, ăn uống cho các em khá chu đáo”.
Duy còn cho biết hiện tại ngoài công việc dạy bơi miễn phí cho các trẻ ở mái ấm Ánh Sáng (Q.3), nhóm còn dạy bơi cho tất cả đối tượng có thu phí. Toàn bộ tiền thu được sẽ bỏ vào quỹ. Quỹ này hỗ trợ chi phí đi lại cũng như ăn uống cho trẻ em cơ nhỡ và có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học bơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.