Để trở thành 'Sinh viên 5 tốt'

10/01/2020 08:31 GMT+7

Bí quyết trở thành ' Sinh viên 5 tốt' cấp T.Ư của Phan Anh Vũ, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, là chọn đúng ngành mình yêu thích nên có động lực phấn đấu và học mà không có một sự gượng ép nào.

Từ thời còn là học sinh, Vũ đã rất thích vật lý vì các kiến thức vật lý có thể giúp Vũ giải thích được các hiện tượng và sự việc diễn ra xung quanh. Chính vì thế, vào đại học, Vũ chọn ngành vật lý - vật lý kỹ thuật để được theo đuổi điều mình thích.
Vũ đã đạt được nhiều thành tích: 3 lần đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư, 2 giải nhất kỳ thi Olympic vật lý sinh viên toàn quốc trong năm qua.
Những hoạt động khác mà Vũ nhắc đến chính là các chương trình giao lưu quốc tế, các hội nghị quốc tế... Đặc biệt hơn, Vũ rất thích và đam mê với các hoạt động tình nguyện. Vũ muốn rèn luyện bản thân và lan tỏa những điều tốt đẹp thông qua các hoạt động tình nguyện. Không chỉ tham gia, Vũ đã rất nhiều lần đứng ra tổ chức những hoạt động thiện nguyện để sinh viên có cơ hội làm nhiều việc có ích cho xã hội. Như hoạt động “Bữa cơm nhân ái” phát cơm cho các bác xe ôm, người vô gia cư, người khó khăn. Rồi chương trình vui chơi tết cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa, tổ chức Noel cho trẻ em ở các mái ấm, nhà mở...
Điều mà Vũ cho rằng hiện nay rất nhiều sinh viên không quan tâm chính là sức khỏe của bản thân.
“Sức khỏe dù có tiền cũng không mua được, không có sức khỏe thì không làm được gì cả, nhưng các bạn trẻ đặc biệt là sinh viên lại thường không chú trọng đến sức khỏe. Với mình, dù làm gì cũng luôn dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày, mình thường ra công viên chạy bộ hay tham gia các giải chạy marathon của thành phố”, Vũ bày tỏ.
Theo Vũ, từ sau khi đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, lại càng thấy được giá trị của việc hoàn thiện bản thân, nên càng phấn đấu để giữ vững danh hiệu này. “Mình sẽ không bao giờ để bản thân thua mình của ngày hôm qua. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là cơ hội tốt để hoàn thiện mình”, Vũ nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.