Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đi bộ nhanh 45 phút mỗi ngày rất có ích cho người ngồi nhiều

02/08/2016 10:00 GMT+7

Ít nhất 45 phút đi bộ nhanh mỗi ngày có thể loại bỏ các nguy cơ sức khỏe có hại từ việc ngồi cả ngày, theo một nghiên cứu toàn cầu.

Trang news.com.au ngày 28.7 dẫn nghiên cứu trên tạp chí The Lancet cho thấy nỗ lực hoạt đông thể chất hằng ngày rất cần thiết cho việc bù đắp thời gian ngồi kéo dài.
Theo các nhà nghiên cứu, những người ngồi trong 8 giờ một ngày nhưng có hoạt động thể lực, có nguy cơ tử vong do bệnh mạn tính thấp hơn nhiều so với những người ngồi hàng giờ ít hơn nhưng không hoạt động thể chất.

Thực tế ghi nhận nguy cơ tử vong sớm kết hợp với ngồi 8 tiếng một ngày đã được loại bỏ nếu những người này có một giờ hoạt động thể chất mỗi ngày, trong khi những người có nguy cơ cao tử vong sớm là những người ngồi trong thời gian dài mà không hoạt động.
Giáo sư Ulf Ekelund từ Trường Khoa học Thể thao Na-Uy - trưởng nhóm nghiên cứu cho biết nghiên cứu này là tin vui cho hàng ngàn người làm việc văn phòng và ngồi thời gian dài.

tin liên quan

3 điều kỳ diệu nhờ đi bộ mỗi ngày
Không ai phủ nhận lợi ích của đi bộ với sức khỏe tổng thể, nhưng ít ai biết về tầm quan trọng của việc đi bộ mỗi ngày dù là vài phút, theo Prevention.

Tuy vậy, kết quả phân tích này cho thấy thời lượng cần có cho hoạt động thể chất mỗi ngày của các cá nhân ngồi nhiều cao hơn nhiều so với hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là ít nhất 150 phút mỗi tuần.

tin liên quan

Vì sao nam giới phải mặc quần lót?
Cởi bỏ chiếc quần lót mỗi đêm trước khi đi ngủ tốt cho việc lưu thông máu. Tuy vậy, chiếc quần chíp nếu được mặc trong ngày sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Top