Dịch Covid-19, thuyền thúng phố cổ Hội An trống vắng eo sèo

Hữu Trà
Hữu Trà
28/02/2020 21:15 GMT+7

Xã Cẩm Thanh được ví như “miền Tây Nam bộ” ở Hội An . Hằng ngày, có hàng ngàn du khách Hàn Quốc, Trung Quốc đến tham quan. Từ khi xảy ra dịch Covid-19 , du khách vắng vẻ, ghe, thúng của người dân đều nằm bờ.

Với lợi thế kề sông cận biển. Một bên là dòng sông Thu Bồn huyền thoại với những nhánh sông đan mắc xanh rợp bóng dừa, lại không xa phố cổ Hội An, nên Cẩm Thanh là nơi du khách châu Á ưa chuộng.
Tại đây, có các dịch vụ du lịch đưa khách tham quan rừng dừa Bảy Mẫu bằng thúng chai để khách tận hưởng không khí trong lành, trải nghiệm một số hoạt động đánh bắt thủy hải sản và tạo ra các sản phẩm từ lá dừa nước. Sau đó, du khách tụ tập trên sông hoặc ghé vào các nhà hàng, quán ăn nằm bên sông để thưởng lãm đặc sản Hội An.

Vắng khách, hàng loạt thúng chai làm dịch vụ phải nằm bờ

Hữu Trà

Đối với du khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, theo ghi nhận của UBND xã Cẩm Thanh, trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, trung bình mỗi ngày có hàng ngàn du khách đến tham quan, mua vé lên thúng chai ngắm cảnh sắc sông nước hữu tình.
Dịch vụ chèo thúng chai đưa khách tham quan, mang lại nguồn kinh phí đáng kể để người dân ở xã Cẩm Thanh trang trải cuộc sống.
Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, du khách Trung Quốc, Hàn Quốc thưa vắng. Hàng trăm thúng chai nằm bờ. Các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ ven sông cũng đìu hiu, vắng lặng.
Trên đường làng hầu như chỉ có người dân địa phương và một số rất ít khách nội địa. Một số chủ cơ sở dịch vụ nhà hàng ở xã Cẩm Thanh đã treo biển bán hoặc cho thuê khu nhà hàng, vì vắng khách.
Một nhân viên bán vé ở khu vực thôn Vạn Lăng cho hay, lượng vé bán cho du khách hằng ngày chỉ bằng 20% so với trước đây. Và nhân viên này hy vọng dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng đi qua, để hoạt động du lịch dịch vụ xứ “miền Tây Nam bộ” ở Hội An được phục hồi như xưa.
Tính đến ngày 26.2, tại Hội An có 295 du khách Nhật Bản, 583 du khách Hàn Quốc và chưa đầy 40 du khách người Trung Quốc.
 

Dịch bệnh Covid-19 tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại xã Cẩm Thanh

Hữu Trà

UBND thành phố Hội An và Phòng Văn hóa – Thông tin công bố số điện thoại nóng 0914.478.489/ 0967.771.313 và yêu cầu nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 phải thông báo đến cơ quan chức năng và đưa khách đến ngay Bệnh viện đa khoa Hội An để được tư vấn, thăm khám.

Du khách Hàn Quốc, Trung Quốc ưa thích dịch vụ chèo thúng chai và những chiếc loa thùng giúp họ vui vẻ hát hò khi đến "miền Tây Nam bộ" ở Hội An. Giờ thì phần lớn loa thùng được bọc kỹ

Hữu Trà

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.