Độc đáo những chuyến hành trình vừa đi du lịch vừa chạy bộ của chàng trai trẻ

Tấn Đạt
15/11/2022 09:00 GMT+7

Hầu như trong mọi chuyến đi du lịch của mình, Nguyễn Hoài Nam (25 tuổi, làm việc tại Huế) đều kết hợp với các hoạt động chạy bộ hàng chục km.

Vừa rèn luyện sức khỏe vừa ngắm cảnh đẹp thiên nhiên

Vào tháng 10 vừa qua, Hoài Nam có chuyến du lịch khám phá tỉnh Hà Giang. Điều đặc biệt, trong hành trình này, anh đã chạy bộ hơn 40km, sải bước trên cung đường hạnh phúc của đèo Mã Pí Lèng, băng qua thị trấn Mèo Vạc vòng tới giáp tỉnh Cao Bằng. "Đó là một cung đường đẹp ngỡ ngàng giữa bốn bề núi non trùng điệp, thăm thẳm phía dưới là dòng sông Nho Quế màu xanh ngọc", Hoài Nam chia sẻ.

Nam chạy bộ trên con đường ở Hà Giang

Nét đẹp Hà Giang

Nam kể: “Có lúc tôi mệt, thở hổn hển khi bản thân chạy lên những con dốc, nhưng bù lại điều đó cho tôi tận hưởng những cảnh đẹp của đèo và cảnh sông Nho Quế kèm theo cái thời tiết se se lạnh vào sáng sớm đã giúp tôi xua tan đi cảm giác mệt mỏi của việc chạy. Và đi du lịch kết hợp với chạy bộ, giúp tôi vừa rèn luyện sức khỏe vừa cảm nhận được sự chân thật của cảnh đẹp”.

Nói thêm về vẻ đẹp Hà Giang khi anh khám phá nó bằng việc chạy bộ, chàng trai 25 tuổi cho hay: "Mỗi địa điểm đi qua với tôi đều đẹp và thậm chí bản thân nhìn cảnh đẹp không hề chớp mắt trong suốt chuyến đi, vì không muốn bỏ lỡ một cảnh vật nào trong những thước phim đẹp như mơ trên hành trình".

Chàng trai 25 tuổi "nghiện" chạy bộ

NVCC

Nam chia sẻ: “Các cung đường, những ngôi nhà đất, nhà gỗ của người dân ở Hà Giang đều làm mình ấn tượng. Con người ở đây rất thân thiện, những đứa trẻ với cái vòng hoa tự đan, tiếng sáo của chúng thổi cũng khiến tôi phải dừng lại để cảm nhận".

Biết thêm nhiều cảnh đẹp và những món ăn ngon của dân địa phương

Hoài Nam sinh sống và làm nhân viên văn phòng ở Huế. Mỗi ngày, anh dùng hơn 8 giờ để ngồi làm việc trước màn hình máy tính. Những buổi chiều về nhà chàng trai 25 tuổi luôn chạy bộ vài giờ để rèn luyện sức khỏe.

Đặc biệt, hơn 2 năm nay, Hoài Nam có nhiều hành trình chạy hàng chục km khi đi du lịch ở các tỉnh thành như Nha Trang, Quảng Bình, Quy Nhơn, Huế… và có những nơi anh còn tham gia thêm 2-3 cuộc thi chạy bộ với cự ly 21km và 42km, nhờ thế mà chàng trai 25 tuổi này có những trải nghiệm không bao giờ quên khi kết hợp chạy với đi du lịch.

Chạy bộ giúp Nam cảm nhận rõ không khí, đất trời ở những nơi mình đến

NVCC

Chạy bộ để tận hưởng nét đẹp du lịch

“Đến với Nha Trang tôi đã chạy bộ khám phá vẻ đẹp của đèo Lương Sơn, chạy dọc và đón bình minh ở bờ biển. Chuyến đi Quảng Bình thì tôi chạy bộ để bản thân đắm chìm trong cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, dòng sông Son thơ mộng”, Nam kể.

Nam có vô số trải nghiệm mới là khi đi du lịch kết hợp với chạy bộ

NVCC

Rồi chàng trai 25 tuổi còn cho biết: "Ở Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), tôi chạy bộ từ lúc 4 giờ sáng để kịp đón bình minh trên cánh đồng điện gió Phương Mai. Còn đối với thành phố Huế, tôi chạy bộ cảm nhận cái se se lạnh mỗi sáng, đón bình minh trên cầu Trường Tiền. Có những chiều đi làm về tôi xỏ giày, thay đồ chạy trên cơ quan và chạy ra để ngắm hoàng hôn trên sông Hương vào chiều tà...".

Hoài Nam chia sẻ trong các hành trình anh đi du lịch thì dù ít hay nhiều anh đều dành thời gian khám phá vẻ đẹp bằng cách chạy bộ ở những ngày cuối cùng của chuyến đi.

"Du lịch kết hợp với chạy bộ thì điều đầu tiên là bạn cần sức khỏe đủ tốt bằng việc thường xuyên tập luyện chạy bộ. Khi tham gia ở các nhóm chạy bộ, những anh, chị sẽ giúp đỡ và chỉ cho mình biết những cung đường chạy đẹp hay đồ ăn ngon của dân địa phương", Nam cho biết.

Nam cho biết bản thân cần một sức khỏe tốt mới có thể thực hiện được những chuyến du lịch kết hợp với chạy bộ

NVCC

Nam mong muốn tạo ra phong trào du lịch kết hợp với chạy bộ để rèn luyện sức khỏe

"Trước đây, thể trạng của tôi không tốt, nhanh mệt khi tôi di chuyển nhiều. Nhưng khi bản thân tăng tần suất chạy bộ lên mỗi ngày thì dần dần sức khỏe của tôi tiến triển rất nhiều, đôi chân cứng, thở đều hơn và lúc chạy rất sảng khoái và thoải mái. Và mỗi lần chạy về đến đích thì cảm giác rất sung sướng vì mình đã chinh phục được bản thân", Nam chia sẻ.