Chồng đánh vợ gãy mũi trước mặt con: Chỉ bị xử phạt hành chính

24/09/2019 11:37 GMT+7

Công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết vụ việc chị T. (30 tuổi) bị chồng là anh S. (36 tuổi) đánh gãy mũi đã có kết quả giám định thương tật là 9% nên không thể khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích .

Đánh vợ gãy mũi chỉ bị xử phạt hành chính!

Sáng 24.9, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại diện Công an Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết theo kết quả giám định, tỉ lệ tổn thương cơ thể sau khi bị chồng đánh gãy mũi của chị T. là 9% (dưới 11%) nên không thể khởi tố người chồng về tội Cố ý gây thương tích. Do đó, công an phường sẽ ra quyết định xử phạt hành chính người chồng về hành vi xâm hại sức khỏe thành viên gia đình.
Theo đó, người chồng có thể bị xử phạt hành chính số tiền từ 1.000.000 - 1.500.000 đồng (theo Nghị định 167/2013). Giải thích về tỉ lệ tổn thương cơ thể là 9% nhưng cũng không khởi tố về tội Hành hạ người khác, đại diện Công an Q.Bình Tân cho biết: "Để khởi tố về tội hành hạ người khác, hành vi đánh người khác phải là hành vi lặp đi lặp lại, trong một thời gian nhất định. Còn trong sự việc này, người vợ chỉ có bằng chứng về việc chồng đánh mình gãy mũi nên cơ quan cảnh sát điều tra không thể khởi tố".
Cụ thể, theo quả giám định, chị T. bị chấn thương gãy xương mũi đã được điều trị, hiện không còn dấu vết thương tích bên ngoài, tình trạng ổn định. Thương tích do vật gây tác động gây ra, không nguy hiểm đến tính mạng. Than đau đầu khi vào viện, không ghi nhận bất thường trên lâm sàng và cận lâm sàng lúc vào viện và khi đến giám định, ổn. Không đủ cơ  sở nhận định hung khí. Tỉ lệ tổn thương có thể do thương tích gây nên hiện tại là 9%.

Đánh vợ gãy mũi trước mặt con

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 6.7.2019, chị T. (ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) đang cho con ăn thì vô tình thấy tin nhắn ở điện thoại anh S.(36 tuổi, chồng cũ còn ở chung nhà) đang nói xấu mình với em trai. Bực tức vì hai người đàn ông nói những lời lẽ không hay về mình, chị T. phản ứng và yêu cầu anh S. nói với em trai mỗi lần đưa con trai chị đi đâu phải được sự đồng ý của chị, do tòa đã quyết chị được quyền nuôi con sau ly hôn.

Chị T. đau đớn khi vừa hoàn tất thủ tục ly hôn thì chồng đánh

K.T

“Chỉ có vậy mà ảnh nổi sừng lên lao vào đánh. Tôi phải nhanh né ra khỏi chỗ con trai ngồi kẻo trúng con. Anh nắm đuôi tóc rồi đập mặt tôi xuống sàn, choáng váng không thấy đường nhưng theo quán tính tôi vùng chạy ra cửa. Mở xong lớp cửa đầu tiên bị đập đầu xuống sàn cái nữa. Tới lớp cửa thứ hai vẫn vậy, tôi hoảng quá vừa chạy vừa khóc. Anh đóng cửa ở trong nhà coi ti vi. Bảo vệ thấy máu me bê bết nên gọi công an tới. Họ đưa tôi đi cấp cứu và mời anh lên công an làm việc”, chị T. rùng mình nhớ lại.
Tội nghiệp nhất có lẽ chính là con trai của anh chị. Trước khi vào viện cấp cứu, 11 giờ đêm, chị T. phải tranh thủ pha cho con bình sữa để con vô công an lấy lời khai cùng với anh S. Lát sau, ba chị T. nghe tin mới hớt hải chạy tới trụ sở công an đón cháu về, vì anh S. bị tạm giữ 2 ngày.
Chị T. ngao ngán kể tiếp: “Nhìn người ta nằm viện được chồng chăm sóc, còn tôi thì vì chồng đánh nên mới nhập viện nghĩ mà ứa nước mắt. Khi vô thăm anh còn nói: Tao đánh mày dơ tay tao, xui mới trúng lỗ mũi thôi. Nay mổ mũi coi chừng hôm sau mổ miệng… Nghe mà tôi không tin được đó là lời nói của người mình từng yêu. Nhìn tôi như vậy mà anh vẫn không chút ăn năn”.
Vậy nhưng nghĩ về những quá khứ hạnh phúc, chị T. vẫn định xuất viện sẽ xin bãi nại, hơn nữa chị mong muốn trong lý lịch của con trai không có người cha phải ngồi tù. Chị vừa về nhà, anh S. lại không xin lỗi mà nhắn tin chì chiết chị với những lời lẽ xúc phạm nên chị tiếp tục gửi đơn đến Công an Q.Bình Tân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.