Khó xử lý hình sự võ sư đấm đá nhiều học sinh để 'làm màu'

Trần Cường
Trần Cường
22/11/2019 13:56 GMT+7

Công an thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đang phân loại, đánh giá hành vi của võ sư đấm đá nhiều học sinh để đề xuất hình thức xử lý. Theo lực lượng chức năng, hành vi của võ sư này khó xử lý hình sự.

Trưa 22.11, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị này đang đánh giá, phân loại hành vi của võ sư Nguyễn Ngọc Thắng (30 tuổi, trú tại xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) để có phương án xử lý phù hợp.
Theo vị lãnh đạo, võ sư này giảng dạy tự do, không phải giáo viên biên chế. Bên cạnh đó, gia đình 6 học viên bị võ sư Thắng đấm, đá, giẫm đạp không có đơn kiến nghị hay phản ánh, đồng thời các em cũng không có thương tích gì nên khó xử lý hình sự người này.
“Đơn vị đang đánh giá, phân loại hành vi của người này để đề xuất hình thức xử lý tới viện kiểm sát cùng cấp. Chưa chắc xử lý được hành vi cố ý gây thương tích, chỉ là trong quá trình luyện tập, người này làm hơi quá so với giáo trình huấn luyện, dự kiến trong 20 ngày tới đơn vị sẽ đưa ra hình thức xử lý vị võ sư này”, vị lãnh đạo cho hay.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, ngày 18.11, một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh thầy giáo dạy võ liên tục đấm, đá vào đầu, gáy nhiều học viên nhỏ tuổi được chia sẻ, khiến cộng đồng mạng rất phẫn nộ.
Theo nội dung đoạn clip, trong lúc khoảng 20 học viên đang cố gắng cúi sát đầu xuống đất để thực hiện bài tập ép cơ trong lớp học thì một người đàn ông được cho là thầy giáo liên tục đá, đấm vào đầu, lưng, gáy, ngực... nhiều học viên, không phân biệt học viên nam hay nữ.
Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi xem đoạn clip này và cho rằng đây là một hình thức “tra tấn” các em chứ không phải truyền thụ kiến thức, kỹ năng, cần lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.
Qua điều tra xác minh, lực lượng chức năng xác định sự việc xảy ra vào chiều 16.11, tại Nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và tổng cộng có 6/16 học viên bị thầy đấm, đá, giẫm đạp. Các học viên này bị thầy đấm đá trước giờ thi đấu môn võ taewondo tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.
Lý giải về hành vi của mình, vị võ sư cho rằng làm như vậy chỉ muốn làm nóng cơ thể của các võ sinh và làm tinh thần của các em phấn chấn hơn trước khi vào thi. Bên cạnh đó, vị võ sư này cũng cho rằng vì muốn "làm màu", thể hiện bản thân, gây chú ý trước đám đông nên đã to tiếng và có những cú “tung cước” vào người các võ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.