Chỉ yêu cầu bồi thường 45 triệu đồng
Ông Yves Vanderstraeten (quốc tịch Bỉ) đã đăng tải việc mình bị mất tài sản tại một khách sạn trên đường Đỗ Quang Đẩu, gần phố đi bộ Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) trên mạng xã hội. Theo bài viết, ông đến đây du lịch từ ngày 18 đến 20.10 và đã đặt phòng khách sạn để lưu trú trong thời gian này.
Tối 18.10, ông làm thủ tục nhận phòng 404 tại khách sạn, nhưng vì quá ồn nên sáng hôm sau ông đề nghị đổi phòng. Nhân viên khách sạn đã làm thủ tục để ông đổi qua phòng 401. Ông Yves đã thu dọn đồ đạc của mình, chuyển sang phòng 401, sau đó ra ngoài cùng bạn.
|
Khi trở về, ông biết được phòng của mình đã có hai khách ngoại quốc khác ở và tài sản của ông đã “không cánh mà bay” bao gồm hai máy tính xách tay, hộ chiếu, thẻ tạm trú, các giấy tờ quan trọng và tư trang cá nhân.
Ông ước tính tổng giá trị tài sản khoảng 70 triệu đồng và đến công an phường Phạm Ngũ Lão để trình báo sự việc.
Nguyên nhân của sự việc trên là do nhân viên lễ tân buổi sáng không ghi chép và bàn giao lại thông tin đổi phòng cho nhân viên buổi chiều. Công an phường kiểm tra camera nhận thấy hai khách ở phòng 401 sau khi nhận phòng đã mang vali đi ra ngoài.
Khi trở về khách sạn, vali của họ trống trơn (nhân viên khách sạn có kiểm tra), nhưng do không đủ chứng cứ nên cơ quan điều tra không thể kết luận hai vị khách này là thủ phạm.
Phía khách sạn đứng ra nhận trách nhiệm và bồi thường cho ông Yves. Ông chỉ yêu cầu bồi thường 45 triệu là giá trị hai máy tính xách tay mới mua của công ty ông (có hóa đơn, phiếu bảo hành). Tuy nhiên, bên khách sạn không đồng ý, nói ông giảm tiền bồi thường xuống 30 triệu và khách sạn sẽ thanh toán ngay.
Tuy nhiên, sau khi ông Yves đồng ý, nhân viên lễ tân đã nhắn tin cho ông với nội dung khách sạn không có đủ tiền để bồi thường. Vì công việc bị trì hoãn lâu, ảnh hưởng đến công ty, ông Yves đã làm hộ chiếu khẩn cấp và bay về Hải Phòng làm việc.
Thất vọng về an ninh và trách nhiệm khách sạn
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Yves xác nhận những thông tin trong bài viết là đúng sự thật. “Tôi rất thất vọng vì họ không có biện pháp giải quyết vấn đề. Tôi đồng ý với số tiền 30 triệu vì tôi cần một thứ gì đó. Tôi đã mất quá nhiều, tất cả mọi thứ đều sạch trơn khi tôi quay lại khách sạn. Cho đến hôm nay, tôi vẫn chưa nhận được bất kì phản hồi hay khoản tiền bồi thường nào từ họ”, ông Yves cho biết.
Trong quá trình trao đổi tiền bồi thường, ông Yves không làm việc trực tiếp với quản lý hay chủ khách sạn mà thông qua nhân viên lễ tân. Người này chính là nhân viên đã đổi phòng cho ông nhưng không ghi chép và bàn giao cho người làm ca sau dẫn tới vụ việc.
“Tôi vẫn chưa nhận được sự bồi thường cũng như nhìn thấy trách nhiệm và thái độ hợp tác từ những người có trách nhiệm của khách sạn. Mặc dù lỗi ở một cá nhân, nhưng sự việc xảy ra trong khách sạn, do nhân viên của khách sạn. Theo tôi, những người chủ và quản lý khách sạn cần đứng ra làm việc và bồi thường cho tôi, thay vì đẩy một cá nhân ra để làm việc với tôi một cách không rõ ràng, uy tín và liên tục lật lọng. Tôi cảm thấy vô cùng bức xúc và bất an”, ông viết trong bài đăng của mình.
PV Thanh Niên đến khách sạn trên nhưng không gặp được quản lý hay chủ khách sạn. Các nhân viên tại khách sạn nói không rõ sự việc và chờ kết quả từ cơ quan chức năng. Công an phường Phạm Ngũ Lão cho Thanh Niên biết đã tiếp nhận đơn trình báo của ông Yves và đã chuyển hồ sơ vụ việc lên công an quận 1.
Được biết, ông Yves là một người thích đi phượt bằng xe phân khối lớn. Ông đã đi nhiều nơi tại Việt Nam cùng với những người bạn của mình.
Ông chia sẻ: “Tôi đã đi nhiều nơi và ở rất nhiều khách sạn tại Việt Nam nhưng chưa bao giờ gặp tình huống như vậy. Đây là lần đầu tiên. Nhưng tôi nghĩ do mình không may mắn, tôi vẫn sẽ tiếp tục hành trình du lịch Việt Nam của mình”.
|
|
|
Bình luận (0)