New Zealand xây dựng trung tâm thi đấu eSport chất lượng cao

18/07/2020 15:42 GMT+7

Guinevere Capital, một công ty đầu tư hoạt động trong lĩnh vực eSport mới đây đã công bố kế hoạch thành lập một nhà thi đấu esports tại sân vận động Eden Park ở New Zealand, quê hương của All Blacks.

Nơi đây quy tụ những đội tuyển eSport và một số cộng đồng game khác như Standing Fierce. Chia trẻ trên tờ Forbes, ông David Douglas, Giám đốc cộng đồng Standing Fierce cho biết: “Tại đất nước Kiwi, eSport đang phát triển rất sôi động. Chứng kiến ngành công nghiệp eSport thiết lập trụ sở tại cái nôi của thể thao New Zealand bên cạnh những người khổng lồ của văn hóa quốc gia như All Blacks và BLACKCAPS, thực sự rất thú vị đối với chúng tôi. eSport tại New Zealand có tiềm năng rất lớn và có một địa điểm như thế này không chỉ là nơi cho những game thủ chuyên nghiệp luyện tập, mà còn giúp phát triển các tài năng và động đồng yêu thích eSport địa phương”.
Trung tâm eSport chất lượng cao Eden Park sẽ mở cửa vào quý 3 năm 2020 và sẽ có các phòng thực hành phát trực tuyến, một khu vực phát sóng cho các trận đấu và bình luận trực tiếp, bên cạnh các khu vực LAN cho các sự kiện quy mô lớn, mạng 5G và cáp quang. Ngoài ra còn có các quầy streaming có công nghệ phát sóng mới nhất để những người sáng tạo nội dung và khách tham quan sử dụng, cũng như các khu vực thư giãn và không gian cho cộng đồng chơi game và esports để tổ chức các sự kiện.
Sân vận động quốc gia của New Zealand là một biểu tượng và là trung tâm của nhiều kỷ niệm đặc biệt cho cả đất nước Kiwi và khách du lịch trên khắp thế giới, ông Nick Sautner, Giám đốc điều hành của Eden Park cho biết. Trung tâm eSport chất lượng cao Eden Park sẽ cho thấy khả năng đa dạng hóa, phát triển và luôn đi đầu trong công nghệ mới của Eden Park nói chung.
Đây không phải là lần đầu tiên Guinevere Capital hợp tác với các sân vận động thể thao lớn. Công ty cũng sở hữu cổ phần trong eSport Excel, được đặt tại sân vận động Twickenham ở London.
David Harris, Giám đốc điều hành tại Guinevere Capital cho biết: “Các trung tâm eSport chất lượng cao mà chúng tôi đã đầu tư tại Sân vận động Cricket Sydney và Sân vận động Twickenham ở Anh đã thành công và chúng tôi cảm thấy đây một mô hình tuyệt vời để hỗ trợ các hệ sinh thái địa phương. Lý cho chúng tôi kết hợp eSport vào những trung tâm thể thao mang tính biểu tượng tại địa phương là vì một mặt các nhà tài trợ cảm thấy hài lòng khi eSport được tổ chức trong một môi trường chuyên nghiệp. Mặt khác chúng tôi cũng muốn tạo cảm hứng cho cộng đồng eSport, gia tăng sự chuyên nghiệp, đồng thời cũng là tận dụng một số cơ sở hạ tầng đã có sẵn như các không gian thi đấu kết hợp với hệ thống hạ tầng công nghệ vượt trội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.