Top những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC (Phần 4)

09/08/2021 12:10 GMT+7

Tham gia vào các game chiến thuật, người chơi sẽ đắm chìm vào việc khám phá bản đồ, xây dựng doanh trại lính, xây dựng nhà cửa, phát triển cư dân v.v..

Tham gia vào các game chiến thuật, người chơi sẽ đắm chìm vào việc khám phá bản đồ, xây dựng doanh trại lính, xây dựng nhà cửa, phát triển cư dân v.v.. Dưới đây là danh sách những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC mà bạn có thể thử qua:

Rise of Nations

Age of Empires mang đến cho chúng ta cơ hội trải nghiệm phát triển các nền văn minh và quân sự hàng thế kỷ trong các trận chiến kéo dài nửa giờ, nhưng Rise of Nations làm điều đó tốt hơn và áp dụng một cách thông minh các yếu tố từ các trò chơi chiến lược theo lượt như Civilization. Thay vì điều động quân đội từ một căn cứ duy nhất, bạn xây dựng các thành phố trên khắp bản đồ để phát triển biên giới quốc gia của mình. Các quốc gia chạy đua về việc phát triển công nghệ cũng như quân sự để giành ảnh hưởng và chiến đấu bằng nhiều công cụ khác nhau từ giáo mác cho tới máy bay phản lực.

Battletech

BattleTech là một game theo lượt sâu và phức tạp với một hệ thống cốt truyện ấn tượng. Bạn điều khiển một nhóm lính đánh thuê, cố gắng giữ cân bằng các nguồn lực và nâng cấp chiến binh và các robot chiến đấu. Trong trận chiến, bạn nhắm mục tiêu vào các bộ phận cụ thể của robot đối phương, tính giáp, góc độ, tốc độ và môi trường xung quanh, sau đó đưa ra các lựa chọn khó khăn khi cuộc chiến không theo ý bạn. Nếu chưa quen thuộc BattleTech có thể gây ra cảm giác choáng ngợp tuy nhiên nếu bạn yêu thích vũ trụ này, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Steel Division: Normandy 44

Steel Division: Normandy 44 lấy cảm hứng từ loạt game Wargame của Eugen Systems, kết hợp với vô số tính năng RTS. Normandy 44 lấy bối cảnh Thế chiến 2 và xé nát nước Pháp bằng những trận chiến khổng lồ với các trận chiến thời gian thực bùng nổ, nhưng có quy mô đấu trí và phức tạp từ cơ chế trấn áp đến chiến thuật gây sốc và tinh thần.
Phần tiếp theo, Steel Division 2 mang đến một số cải tiến, nhưng tiếc là trải nghiệm chơi đơn không thực sự phù hợp. Tuy nhiên trải nghiệm khá tuyệt vời. Và nếu bối cảnh Thế chiến 2 không phải là điều bạn ưa thích thì dòng Wargame cũ hơn vẫn thể hiện các ưu điểm tốt nhất của cả RTS và wargaming và rất đáng để thử.

Company of Heroes 3

Vẫn là bối cảnh thời kỳ Thế chiến 2, trải nghiệm game chiến thuật trong Company of Heroes 3 lấy trọng tâm là quân Med, với các cuộc giao tranh diễn ra trên khắp Bắc Phi và Ý. Ngoài ra còn có một hệ thống vật lý trung thực áp dụng cho các vật thể, cho dù chúng là tòa nhà hay tán lá sẽ có các trạng thái thiệt hại khác nhau, vì vậy bạn sẽ thấy các tòa nhà bị xói mòn từ từ và sứt mẻ trước khi sụp đổ.
Các điểm thu hút tiêu đề mới khác bao gồm các biệt đội có thể tùy chỉnh ví dụ như bạn có thể thêm một đội y tế vào và sau đó triệu tập một xe y tế giữa trận. Có khả năng Company of Heroes 3 sẽ không ra mắt trước 2022, nhưng game thủ có thể sớm tựa game này bằng cách đăng ký Games2Gether với các quyền lợi cho phép bạn dùng thử các bản alpha và beta.

Total War: Warhammer 3

Phần kết cho bộ ba Warhammer của Creative Assembly sẽ ra mắt vào năm nay và có vẻ như đây sẽ là một game siêu to khổng lồ. Total War: Warhammer 3 sẽ đem đến một cuộc đối đầu lớn với lực lượng của Chaos, vì vậy Total War: Warhammer 3 sẽ cung cấp cho chúng ta một bộ tứ quân đội ác ma và một chiến trường khá khác biệt: Vương quốc hỗn loạn. Kislev, Cathay và Lands of the East cũng sẽ được đưa vào và Creative Assembly tự hào rằng nó sẽ có "quy mô chưa từng có". Game thủ có thể mong đợi những con quái vật to lớn và một chiến dịch có quy mô gấp đôi chiến dịch Eye of the Vortex của Warhammer 2.

Homeworld 3

Homeworld 3 của Blackbird Interactive sẽ có chiến đấu 3D với các trận chiến quy mô lớn cho phép bạn kiểm soát mọi thứ, từ những tên lửa đánh chặn nhỏ bé đến những tàu mẹ lớn như bạn mong đợi.
Hãng vẫn chưa tiết lộ nhiều về phần tiếp theo, mặc dù tầm nhìn của họ là mang đến trải nghiệm trung thành với phần gốc, cũng chính là điều mà họ đã làm được với Deserts of Kharak. Một ví dụ về những thay đổi là cách thức hoạt động của hệ thống đạn đạo. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài để game thủ có thể trải nghiệm tựa game này vì Homeworld 3 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022.
(Hết)
Trong danh sách những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC kể trên bạn đã thử qua tựa game nào, hãy cho chúng tôi biết tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.