Barcelona và Tencent hợp tác trong lĩnh vực eSport

27/08/2020 09:55 GMT+7

Thỏa thuận hợp tác giữa Barcelona và Tencent bao gồm các giải đấu eSport, giáo dục và một số hoạt động khác.

Tencent sở hữu các công ty phát triển game như Liên minh huyền thoại và Clash Royale; có 40% cổ phần trong Epic Games, công ty đã phát triển Fortnite. Gã khổng lồ công nghệ và game Tencent hiện đã là đối tác của Manchester City nay mở rộng thêm mối quan hệ với Barca - gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha.
Mối quan hệ đối tác này sẽ đưa câu lạc bộ La Liga hiện diện nhiều hơn trong lĩnh vực eSport, hiện họ đang xuất hiện trên các tựa game bóng đá như PES và Rocket League của Konami. Việc hợp tác này bao gồm các giải đấu eSport, giáo dục và những hoạt động liên ngành, nhằm khám phá sự hợp tác hơn nữa giữa các game thi đấu như eSport và thể thao truyền thống. Cặp đôi đã hợp tác vào đầu năm nay để cung cấp thiết bị và vật liệu y tế nhằm hỗ trợ nỗ lực cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 ở Catalonia.
Barcelona đang muốn tận dụng ngành công nghiệp eSport đang phát triển mạnh mẽ. Theo nhà nghiên cứu thị trường Newzoo, bất chấp tác động kinh tế của Covid-19 thị trường eSport toàn cầu vẫn ước tính đạt doanh thu 1,05 tỷ USD trong năm nay. Một báo cáo sau đó từ WARC dự kiến chi tiêu quảng cáo toàn cầu trong lĩnh vực này sẽ tăng 9,9% lên 844 triệu đô la Mỹ vào năm 2020.
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của câu lạc bộ Barcelona đã xác nhận vào tháng 2.2020 rằng Barca sẽ không tham gia vào các game mà họ cho là quá bạo lực, mặc dù điều này không loại trừ Liên minh huyền thoại hoặc Fortnite vốn được xem là các game chiến thuật. Theo Palco23, cả hai game đều có khả năng là trọng tâm trong năm nay. Ngoài ra còn có một nguồn tin cho biết Barca đang xem xét việc quan hệ đối tác với một đội eSport Trung Quốc khác và tìm cách nhượng quyền thương hiệu của họ cho một công ty tại thị trường này.
Mối quan hệ với Tencent càng cho thấy Barca đang tiến gần hơn đến việc hợp tác với tựa game Liên minh huyền thoại. Công ty Riot Games cũng là đồng sở hữu TJ Sports - công ty điều hành giải đấu LoL Pro League (LPL) của Trung Quốc. Tencent cũng có 40% cổ phần trong Epic Games.
Thỏa thuận với Barca là lần hợp tác thứ hai của Tencent với một câu lạc bộ bóng đá lớn của châu u sau khi họ thiết lập quan hệ đối tác vào năm ngoái với đội bóng Premier League Manchester City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.