Lệnh cấm của tổng thống Donald Trump đối với Tencent không ảnh hưởng đến game

09/08/2020 19:01 GMT+7

Một quan chức Nhà Trắng đã làm rõ rằng lệnh hành pháp không nhằm vào các công ty game do Tencent sở hữu.

Mới đây tổng thống Donald Trump vừa ký sắc lệnh cấm Tencent - một công ty công nghệ có trụ sở tại Trung Quốc - tham gia các giao dịch tại Hoa Kỳ.
Sắc lệnh dự kiến có hiệu lực sau 45 ngày theo đó cấm WeChat - dịch vụ nhắn tin thuộc sở hữu của Tencent hoạt động tại Hoa Kỳ. Một quan chức Nhà Trắng đã làm rõ rằng lệnh hành pháp không nhằm vào các công ty game do Tencent sở hữu.
Tập đoàn Tencent của Trung Quốc có sự hiện diện lớn trong ngành game. Nó sở hữu hoặc có cổ phần trong một số công ty trò chơi bao gồm nhà phát triển “Liên minh huyền thoại” và “Valorant” - Riot Games và công ty sản xuất “Fortnite” - Epic Games. Công ty cũng có cổ phần một chữ số trong các studio như Activision BlizzardUbisoft.
Lệnh cấm đã mở rộng những hạn chế tương tự đối với công ty Trung Quốc ByteDance, chủ sở hữu của nền tảng truyền thông xã hội nổi tiếng TikTok. Cả hai lệnh đều coi an ninh quốc gia Mỹ và là mối quan tâm hàng đầu.
Nếu những cổ phần này của Tencent không được mua lại, TikTok và WeChat có khả năng bị cấm thực sự tại Hoa Kỳ trong 45 ngày tới. TikTok hiện đang đàm phán với Microsoft về việc mua lại hoạt động của ứng dụng video tại Hoa Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.