Fallout 5 dự kiến sẽ có nhiều đột phá so với các bản tiền nhiệm

03/03/2021 07:00 GMT+7

Tương lai của loạt game Fallout là không chắc chắn. Fallout 76 đã sử dụng công thức Fallout và biến nó thành một trải nghiệm nhiều người chơi, nhưng bản này đã "khiến rất nhiều người thất vọng”. Tuy nhiên, Fallout 5 có thể có tương lai tốt hơn so với Fallout 4 hoặc Fallout 76.

Tương lai của loạt game Fallout hiện vẫn chưa rõ ràng. Fallout 76 đã sử dụng công thức Fallout và biến nó thành một trải nghiệm nhiều người chơi, nhưng bản này đã "khiến rất nhiều người thất vọng”. Tuy nhiên, Fallout 5 có thể có tương lai tốt hơn so với Fallout 4 hoặc Fallout 76.

Fallout 4 và Fallout 76

Hai tựa game Fallout gần nhất do Bethesda sản xuất đã làm nhiều người hâm mộ thất vọng tràn trề, đặc biệt là Fallout 76. Việc Fallout 76 được công bố tại E3 2018 khiến một số người suy đoán rằng việc công bố đồng thời với The Elder Scrolls 6 trong cùng một sự kiện là để làm chệch hướng sự chú ý và những lời chỉ trích tiềm ẩn. Nhiều người hâm mộ đã thất vọng khi thấy một tựa game chơi đơn chuyển thành một tựa game nhiều người chơi thay vì một câu chuyện và trải nghiệm chơi đơn mới. Tồi tệ hơn, việc phát hành Fallout 76 đã gặp phải nhiều sự cố. Mặc dù Bethesda đã gặp phải nhiều sự cố trong quá khứ như đối với Skyrim nhưng sự cố khi ra mắt của Fallout 76 đã gặp phải phản ứng dữ dội đặc biệt, làm tăng thêm những lời chỉ trích liên quan đến cốt truyện hơn là tính năng nhiều người chơi.
Fallout 4 được đón nhận tốt hơn, tuy nhiên không phải là không có những lời chỉ trích. Được phát hành gần 4 năm sau Skyrim, Fallout 4 được kỳ vọng có một bước tiến mới trên các dòng máy chơi game thế hệ tiếp theo cũng như kỳ vọng được đặt ra cực cao sau thành công vang dội của The Elder Scrolls 5, vốn đã bán được hơn 20 triệu bản sau ba năm ra mắt chính vì vậy một số lỗi xảy ra bị “soi” hơn bình thường.
Tuy không thành công đột phá như Skyrim đã đạt được khi ra mắt vào năm 2011, Fallout 4 cuối cùng vẫn thành công về mặt tài chính bất chấp nhiều quyết định gây tranh cãi. Ví dụ như các trình tự mở đầu theo quy định của trò chơi đã loại bỏ rất nhiều tính linh hoạt trong khía cạnh nhập vai của tựa game.

Những lợi thế của Fallout 5

Bethesda hiện đang phát triển tựa game khoa học viễn tưởng mới Starfield, được coi là tựa game mới đầu tiên của studio trong hơn hai thập kỷ. Cho đến nay vẫn chưa có nhiều thông tin được tiết lộ về Starfield, nhưng dự kiến là một game nhập vai khoa học viễn tưởng thế giới mở cho phép người chơi du hành giữa nhiều hành tinh. The Elder Scrolls 6 sẽ không phát hành cho đến khi Starfield ra mắt, như vậy có nghĩa là Starfield sẽ phát hành vào một thời điểm nào đó trong hai năm tới. The Elder Scrolls 6 được dự kiến có thể ra mắt sớm nhất vào khoảng năm 2026, và như vậy Fallout 5 còn rất lâu nữa.
Tuy nhiên, đây có thể là lợi thế của Fallout 5. Một tựa game mới như Starfield có thể mang đến cho Bethesda một cơ hội lớn và hiếm hoi để thử nghiệm với một tựa game ít rủi ro hơn so với một trong những thương hiệu hàng đầu của nó. Nếu Starfield thành công đáng kể so với các game nhập vai thế giới mở góc nhìn thứ nhất khác của Bethesda, thì The Elder Scrolls 6 có thể là một cơ hội tuyệt vời để studio áp dụng những kinh nghiệm từ Starfield.
Dù vậy cũng có nguy cơ Fallout 5 có thể trở thành nạn nhân của một trong những vấn đề tương tự như Fallout 4. Nếu The Elder Scrolls 6 cố gắng thoát ra khỏi cái bóng của Skyrim và mang đến trải nghiệm RPG thế hệ tiếp theo thực sự, thì Fallout 5 có thể sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi thì người hâm mộ của Fallout có thể thấy những thành công của Starfield và The Elder Scrolls 6 được áp dụng trong Fallout 5.
Cũng có thể các game nhập vai khác được phát triển trong thời gian dài chờ đợi Fallout 5 sẽ mang đến những ý tưởng và cơ chế mới có ích cho series. Với việc phát hành Cyberpunk 2077 đầy lỗi nhưng vẫn thành công vang dội, nhiều người hâm mộ có thể sẵn sàng chờ đợi lâu hơn cho trò chơi Fallout tiếp theo.

Tương lai nào cho dòng game Fallout?

Tuy nhiên, rất có thể tựa game Fallout tiếp theo không còn xa như những gì người hâm mộ nghĩ. Bethesda có thể bận phát triển các tựa game Starfield và Elder Scrolls tiếp theo, nhưng có thể hãng sẽ nhờ một nhà phát triển bên thứ ba tạo ra một trò chơi Fallout giống như đã làm với Obsidian Entertainment và Fallout: New Vegas. Mặc dù mối quan hệ giữa Bethesda và Obsidian có thể trở nên xấu đi, có khả năng một studio khác có thể sẵn sàng thực hiện Fallout: New Vegas 2.
Tương lai của Fallout có thể không chắc chắn. Liệu tựa game có thể quay trở lại sau một thời gian dài gián đoạn và vẫn thu hút người hâm mộ hay không sẽ phụ thuộc vào danh tiếng của Bethesda sau khi phát hành The Elder Scrolls 6.
Thông tin về Fallout 5 hiện chưa được công bố chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.