Romelu Lukaku chỉ trích EA vì bị “dìm” chỉ số trong FIFA 21

13/09/2020 08:00 GMT+7

Mới đây tiền đạo của Inter Milan, ngôi sao bóng đá Romelu Lukaku bày tỏ sự thất vọng của mình với chỉ số trong game FIFA 21 trên mạng xã hội .

Theo như thông tin EA đã tiết lộ về 100 cầu thủ hàng đầu trong game mô phỏng bóng đá FIFA 21 sắp ra mắt gồm những gương mặt quen thuộc như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar Jr đang đứng đầu danh sách trong nhiều năm liên tiếp, trong khi những cầu thủ khác không quá hài lòng với đánh giá chung của họ. Hàng năm, top 100 của FIFA gây ra tranh cãi và năm nay cũng không khác gì khi người chơi bày tỏ sự thất vọng của họ với EA.
Tiền đạo Romelu Lukaku của Inter Milan không hài lòng lắm với xếp hạng trong FIFA 21 của anh ấy. Lukaku trước đây đã lên tiếng chống lại EA sau khi bị loại khỏi một số gói Ultimate Team nhất định và nhận được 85 điểm tổng thể trong FIFA 20, giảm 2 điểm đánh giá so với năm trước. Trong khi Lukaku gặp khó khăn trong mùa giải cuối cùng ở Manchester, Lukaku đã trở lại phong độ xuất sắc trong mùa giải đầu tiên khoác áo Milan.
Romelu Lukaku đã ghi 23 bàn sau 36 lần ra sân ở Serie A, gần gấp đôi hiệu suất ghi bàn của anh ấy trong năm trước. Mặc dù đã có sự cải thiện đáng kể, Lukaku vẫn nhận được đánh giá tương tự trong FIFA 21. Lukaku không phải là cầu thủ ưu tú duy nhất cảm thấy thứ hạng trong game của mình là vô lý.
Thủ lĩnh của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang cũng bị giáng cấp nhẹ, mặc dù đang là Vua phá lưới thứ hai ở Premier League và giành chiến thắng tại FA Cup. Thay vì cáo buộc EA làm rối loạn xếp hạng, tiền đạo của Arsenal chỉ đáp lại bằng cách đăng xếp hạng của mình với rất nhiều biểu tượng cảm xúc gây cười. Mặc dù FIFA 20 là một trong những game được chơi nhiều nhất từ trước đến nay nhưng nhiều người hâm mộ và vận động viên cũng không kìm được sự thất vọng với tựa game này.
EA luôn gây tranh cãi bởi xếp hạng trong các game thể thao của mình, thu hút sự chỉ trích từ người hâm mộ cũng như các vận động viên. Trong khi người hâm mộ và vận động viên có thể thiên vị về xếp hạng, hệ thống Ultimate Team thậm chí còn gặp nhiều vấn đề hơn do liên tục phát hành thẻ cầu thủ với các xếp hạng khác nhau trong suốt cả năm. Nhiều người hâm mộ thậm chí đã kêu gọi tẩy chay FIFA 21, tin rằng EA sẽ không làm gì để khắc phục những phàn nàn của cộng đồng.
Người chơi đã phẫn nộ với hệ thống Ultimate Team đến mức dẫn đến một vụ kiện tập thể chống lại EA vì các gói Ultimate Team là một hình thức đánh bạc. EA đã loại bỏ các vật phẩm thể dục gây tranh cãi, huấn luyện viên và vật phẩm đào tạo, các gói Ultimate Team khét tiếng vẫn còn trong FIFA 21. Trong khi FIFA, Madden và 2K đều vẫn có các tính năng Ultimate Team trong phần mới nhất của họ UFC 4.
FIFA 21 phát hành trên PC, PS4, Switch và Xbox One vào ngày 9.10 cùng với sự hỗ trợ dành cho PS5 và Xbox Series X theo kế hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.