WIT ra mắt học bổng esport đầu tiên tại Ireland

03/08/2020 08:00 GMT+7

Học bổng eSport sẽ dành cho sinh viên tại WIT cho 5 tựa game khác nhau.

Với hơn 2,5 tỷ game thủ trên toàn cầu và hơn 70.000 người chơi eSport trong nước, đây là một trong những môn thể thao phát triển nhanh nhất trên thế giới.
Học viện Công nghệ Waterford (WIT) là học viện hạng 3 đầu tiên trong cả nước triển khai học bổng eSport. Học bổng được tài trợ bởi UPMC Ireland và ArcLabs dành cho sinh của WIT gồm 2 loại: Tuyển thủ eSport chuyên nghiệp và Tài năng mới nổi. Theo đó học bổng WIT Vikings eSport sẽ được trao cho các game thủ Liên minh huyền thoại, Valorant, Counter-Strike, Rocket LeagueFIFA 20 với mục tiêu là mang đến cho tất cả game thủ eSport tại WIT "cơ hội nhận được sự hỗ trợ và công nhận tương tự dành cho các đội thể thao truyền thống".
Các nhà phê bình đã đặt câu hỏi về tính pháp lý khi công nhận eSport như một môn thể thao, tuy nhiên cơ quan quản lý nhà nước về game và eSport ở Ireland đã xác nhận điều này. Ông Darragh Cickyham - Giám đốc Ireland eSport cho biết: "Mức độ kỹ năng, sự cam kết và tính định của các vận động viên eSport là tương đương và đôi khi vượt xa những gì tôi đã thấy trên các môn thể thao khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.