Chuyện tình bi tráng trên nền game kinh dị sinh tồn Chernobylite sẽ ra mắt tháng 7 này

24/04/2021 14:12 GMT+7

Chernobylite là một trải nghiệm kinh dị sinh tồn lấy bối cảnh của thảm họa Chernobyl, đoạn trailer mới đây công bố lịch trình phát hành trên PC và các hệ máy chơi game vào mùa hè này.

Thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986 là một sự kiện quan trọng trong lịch sử phát triển điện hạt nhân và Khu vực loại trừ khét tiếng đã được biết đến trên khắp thế giới. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người không thể sinh sống được tại khu vực này trong hàng nghìn năm và sự tò mò về địa điểm này đã trở thành nguồn cảm hứng cho các tựa game như Escape From Chernobyl và STALKER: Shadow of Chernobyl cũng như loạt phim nhỏ Chernobyl trên HBO gần đây. Vào mùa hè này, một tựa game mới lấy cảm hứng từ địa điểm hạt nhân nổi tiếng sẽ được phát hành với tên gọi Chernobylite.
Nhà phát triển The Farm 51 đã khởi xướng chiến dịch huy động sự ủng hộ từ cộng đồng trên Kickstarter cho tựa game Chernobylite vào năm 2019 và đạt được mục tiêu cùng năm đó. Ngay sau đó, tựa game kinh dị sinh tồn khoa học viễn tưởng này đã mở truy cập sớm trên Steam và trang web GOG. Một trong những điểm thu hút nhất của Chernobylite là bản đồ của nó, là một bản tái tạo bằng cách được quét 3D tại Khu vực loại trừ ngoài đời thực gần Pripyat, Ukraine. Đoạn trailer chính thức cho thấy tựa game sẽ chính thức ra mắt vào tháng 7 này.
Gameplay trong Chernobylite xoay quanh việc khám phá Khu vực loại trừ bí ẩn và một câu chuyện phi tuyến tính mở ra khi người chơi tìm hiểu thêm về khu vực này. Những game thủ có thể mong đợi một hệ thống chế tạo mạnh mẽ trong tựa game kinh dị sinh tồn khi họ chuẩn bị đối mặt với các mối đe dọa siêu nhiên và thậm chí cả các thành viên quân đội thù địch trong Khu vực loại trừ. Người chơi điều khiển một nhà vật lý tên Igor từng làm việc tại nhà máy hạt nhân Chernobyl và mất đi người thân yêu của mình trong thảm họa. 30 năm sau sự kiện này, Igor quay trở lại Khu vực Loại trừ để tìm kiếm cô.
Nhưng chìa khóa để tồn tại ở Chernobylite không phải là đi một mình. Mặc dù trò chơi là một trải nghiệm sinh tồn chỉ dành cho người chơi đơn như The Long Dark, nhưng có một số đồng minh mà người chơi sẽ gặp trong Vùng loại trừ có thể giúp việc khám phá dễ dàng hơn. Một trong những đồng minh này là Olivier Hnatyshyn, một cựu thành viên quân đội Canada, người đã bị xóa sổ trong một chiến dịch bất thành. Người chơi có thể nhận được các công cụ và vật dụng từ đồng minh để hỗ trợ họ trong khi cố gắng sống sót và tìm lại tình yêu đã mất của Igor.
Chernobylite là sự kết hợp của các yếu tố RPG cho các lối chơi khác nhau, và mặc dù trò chơi không phải lúc nào cũng yêu cầu nhiều tính năng ẩn nấp, nhưng tùy chọn vẫn có cho những ai thích kiểu chơi rình rập. Một khía cạnh thú vị khác của lối chơi là Igor có thể sử dụng một thiết bị đặc biệt để thay đổi các lựa chọn trước đó. Và người chơi sẽ phải chuẩn bị cho những bất ngờ có thể xuất hiện nếu họ các phương án xáo trộn thời gian. Trong Chernobylite lựa chọn của người chơi sẽ tác động đến sự sống còn của tất cả mọi người trong Vùng loại trừ.
Chernobylite sẽ phát hành vào tháng 7.2021 trên PC, PS4 và Xbox One, các phiên bản dành cho PS5 và Xbox Series X/S sắp ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.