Gặp 9X quản lý các tài năng nhí

27/07/2019 14:05 GMT+7

Lưu Hoàng Thi (21 tuổi) dù mới là sinh viên năm 3, khoa quản lý văn hóa , Trường ĐH Văn hóa TP.HCM nhưng đã được nhiều người biết đến là một quản lý 9X 'mát tay' của các tài năng nhí.

Lớn lên từ nghèo khó

Hoàng Thi lớn lên từ buôn Thu, Eatrol, Sông Hinh, Phú Yên (nơi có nhiều người Ê Đê sinh sống). Vì hoàn cảnh khó khăn, ngay từ nhỏ Thi đã cùng gia đình sinh sống ở nhiều nơi. Cuộc sống tạm bợ mãi, “mình không nhớ đã chuyển nhà bao nhiêu lần nữa. Cả nhà cứ xin được chỗ này ở thì mưa bão, hay có công việc lại chuyển đi, cả một tuổi thơ cứ thế lênh đênh”, Thi chia sẻ.
Cho đến năm Thi 12 tuổi, gia đình mới có được một căn nhà theo đúng nghĩa. Nhưng cái nghèo vẫn không thôi đeo bám gia đình Thi. Ngay cả lúc vào Sài Gòn thi đại học, ba mẹ cũng phải bán con heo, bán mảnh đất nhỏ mới có tiền cho Thi đi thi.
Dù cuộc sống từ nhỏ gặp nhiều khó khăn, nhưng Thi lại có niềm đam mê nghệ thuật rất lớn. Ba mẹ đi làm thuê cả ngày, chỉ cần bật nhạc Xuân Mai, bé Châu là Thi có thể ngoan ngoãn ở nhà tự xem, tự ngủ và không làm phiền ai. “Mình nhớ hồi đó cũng không có nhiều đĩa lắm đâu, xem đi xem lại suốt hàng tháng trời, lúc nào cũng mong ba mua đĩa mới”, Thi cười.
Tới năm Thi học THPT, hồi đó ở huyện có chương trình kỷ niệm thành lập huyện, Thi thích quá, nên xin các anh chị cho đi múa. Mỗi tối, Thi chạy xe đi về gần 10 cây số để tập. Sau đó, Thi dành tiền mua được cây đàn guitar, đến bây giờ vẫn còn giữ. Tuy cây đàn mua giá rẻ, nhưng Thi rất quý nó, vì đó là thành quả lao động nghệ thuật đầu tiên mà Thi kiếm được.

Chỉ làm thật tốt những gì mình thích

Trước đây, chưa bao giờ Thi nghĩ đến việc mình sẽ trở thành một quản lý. Đối với Thi, tất cả đều là hữu duyên. Trường đại học đầu tiên mà Thi chọn là Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhưng không thành. Vì vậy, Thi đã thi vào Trường đại học Văn hóa TP.HCM. Đậu đại học rồi, hiểu rõ hoàn cảnh gia đình mình, để đỡ đần ba mẹ, Thi tính đến chuyện làm thêm. Tuy nhiên, những công việc như phục vụ, vì không yêu thích, Thi không thể làm được lâu dài. Sau đó, Thi đi theo một vũ đoàn, vừa để thỏa được đam mê, vừa có thể kiếm thêm thu nhập trang trải cho việc học. Vì làm tốt công việc ở vũ đoàn, Thi được trưởng nhóm cho làm trợ lý, sắp xếp lịch cho vũ đoàn và một số công việc khác của nhóm. Sau một năm làm việc với vũ đoàn, Thi bén duyên với các bạn nhỏ. Từ đó, Thi chuyển sang công việc quản lý tài năng nhí. Chia sẻ về điều này, Thi cho biết: “Vì tuổi thơ của mình cũng đặc biệt hơn so với nhiều người, cho đến tận lúc trưởng thành nên mình có được nhiều cảm xúc hơn với các bạn nhỏ. Đối với các bạn nhỏ, mình không bao giờ nghĩ mình là quản lý mà chỉ là một người anh, vì thế có thể dễ dàng đồng cảm và chia sẻ”.
Hiện tại, Thi quản lý khoảng 25 bạn nhỏ, được chia làm 3 nhóm để thuận tiện cho việc phát triển. Nhóm thứ nhất bao gồm các bạn đã nổi tiếng. Nhóm thứ hai gồm các bạn vừa bước ra các cuộc thi, cần định hướng và hoạt động. Nhóm thứ ba là những bạn mới tham gia nghệ thuật. Thi làm hết các công việc của một nhà sản xuất, đạo diễn sự kiện, thậm chí book show, sắp xếp, định hướng, đưa ra kế hoạch thực hiện các sản phẩm để đánh dấu các bạn qua từng giai đoạn...

Trưởng thành từ những khó khăn

“Khó khăn thì mình gặp rất nhiều, nhất là với lứa tuổi và nghề nghiệp của mình”, Thi chia sẻ. Ngoài chuyện bị chèn ép lịch, giật show,… một số người còn đặt điều nói xấu Thi. "Mình tâm niệm, những gì mình làm thì mọi người đều thấy, có tốt không, hiệu quả không thì mọi người đều biết... Đó mới là sự trưởng thành của một quản lý, chứ không phải lời qua tiếng lại hơn thua nhau", Thi nói.
21 tuổi trở thành quản lí 9X

Thi (bìa phải) cùng các bạn trong ê kíp làm việc

NVCC

Ba năm sống ở Sài Gòn, trong đó từ năm học thứ hai trở đi Thi đã tự lo cho cuộc sống của mình. Hiện tại, Thi đã mở được công ty nhỏ để tiện cho công việc, cũng như tạo sự an tâm cho các khách hàng.
Thi chia sẻ, trước mắt sẽ cố gắng tốt nghiệp đại học để ba mẹ yên tâm. Ngoài ra, Thi đang ấp ủ gây quỹ hỗ trợ các bạn trẻ ở quê có ý chí vươn lên... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.