Bom tấn vũ trụ có Song Joong Ki được Netflix mua với giá khủng

05/12/2020 07:58 GMT+7

Theo Newsmt (Hàn Quốc), bộ phim điện ảnh Space Sweepers đã được Netflix mua với giá 31 tỉ won (hơn 660 tỉ đồng) sau nhiều lần hoãn chiếu rạp. Tác phẩm quy tụ dàn sao Hàn đình đám như Song Joong Ki, Kim Tae Ri…

Newsmt cho hay nhà phân phối của Space Sweepers (tạm dịch: Tàu quét không gian hay còn gọi: Lao công vũ trụ) là Merry Christmas đã ký hợp đồng độc quyền với Netflix với giá 31 tỉ won. Vậy là thay vì công chiếu ở các hệ thống rạp, bộ phim sẽ tiếp cận khán giả thông qua Netflix. Tuy nhiên, ngày ra mắt chính thức của Space Sweepers vẫn chưa được xác định.
Thông tin Space Sweepers được bán bản quyền phát hành cho Netflix với giá khủng nhanh chóng gây chú ý lớn. Nhiều chuyên gia trong ngành điện ảnh nhận xét đây là một quyết định đúng đắn của đoàn làm phim. Vì dựa trên tình hình dịch bệnh hiện tại, tác phẩm khó mà đạt đến điểm hòa vốn nếu vẫn kiên trì ra phòng chiếu.

Space Sweepers quy tụ dàn sao Hàn đình đám. Song Joong Ki đành lỡ hẹn với màn ảnh rộng vì dịch Covid-19

ẢNH: POSTER PHIM

Không ít cơ quan truyền thông Hàn Quốc cũng cho rằng Space Sweepers ở thời điểm này gần như không thể thu về đủ tiền đầu tư 24 tỉ won (cỡ 511 tỉ đồng) nếu chỉ phụ thuộc vào doanh thu rạp chiếu. Bởi do đại dịch Covid-19, hệ thống rạp chiếu hoạt động ở xứ kim chi đã giảm mạnh. Thế nên, chiếu trên Netflix là hướng ra phù hợp cho Space Sweepers. Nói đúng hơn, thông qua hợp đồng phân phối với Netflix, phía phát hành Merry Christmas không chỉ giúp ê-kíp phim thu lại toàn bộ chi phí bỏ ra mà còn đảm bảo tỷ suất lợi nhuận đạt khoảng 30%.
Space Sweepers được xem là bom tấn màn ảnh rộng được mong đợi nhất năm nay. Phim có vốn đầu tư lên đến 24 tỉ đồng và đã nhiều lần phải dời ngày “lên sàn”. Ban đầu, đứa con tinh thần của đạo diễn Jo Sung Hee định công chiếu vào khoảng tháng 7 - 8 năm nay, mùa hè và cũng là thời điểm lý tưởng của nhiều dự án.

Space Sweepers có nhiều hiệu ứng, hứa hẹn làm người xem mãn nhãn

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Song, Covid-19 đã tác động mạnh đến ngành điện ảnh và Space Sweepers cũng không ngoại lệ. Phim đành lùi sang tháng 9, nhằm lễ trung thu Hàn Quốc. Dù vậy, đại dịch vẫn diễn biến phức tạp đã làm tác phẩm bị trì hoãn phát hành vô thời hạn. Cuối cùng, nhà phát hành Space Sweepers đàm phán phân phối phim với Netflix và kết quả là phim sẽ được ra mắt trên nền tảng này.
Space Sweepers có sự góp mặt của loạt diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc như Song Joong Ki, Kim Tae Ri, Jin Seon Kyu, Yoo Hae Jin… Tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Song Joong Ki sau khi quay về cuộc sống độc thân. Đây cũng là phim điện ảnh đầu tiên của tài tử sinh năm 1985 sau 3 năm, kể từ Đảo địa ngục chiếu hồi năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.