Ca sĩ Thanh Thảo: Tôi cái gì cũng khoe đôi khi khiến vợ chồng mâu thuẫn

17/02/2021 07:03 GMT+7

Ca sĩ Thanh Thảo đã chia sẻ với Thanh Niên về quyết định trở về Việt Nam đón Tết Nguyên đán . Nữ ca sĩ cũng tiết lộ về những dự định cho tương lai.

* Xin chào ca sĩ Thanh Thảo! Vì sao chị quyết định về Việt Nam vào thời điểm Tết Nguyên đán 2021?
- Ca sĩ Thanh Thảo: Khi ở bên Mỹ, tôi đã bị “lockdown” (phong tỏa) cả năm rồi, không thể lên sân khấu được. Một là mình nhớ sân khấu, nhớ nghề, thứ hai là thấy Việt Nam là an toàn nhất, tôi muốn đưa các con về. Mình cũng đắn đo từ hồi tháng 6 năm ngoái cho đến tận bây giờ mới quyết định lên đường. Ban đầu tôi hi vọng dịch bệnh ở Mỹ sẽ được khống chế sớm, mình không cần đưa các con đi nguy hiểm như vậy. Trên các chuyến bay đều rất nguy hiểm vì mình không biết ai dương tính, ai âm tính. Nhưng nếu đi một mình về đây, tôi lại không an tâm khi để các con bên kia. Cuối cùng tôi quyết định liều một phen, nếu đưa các con bình an qua đây thì Việt Nam sẽ là nơi an toàn.
* Lần này chị quyết định sẽ ở Việt Nam trong bao lâu? Việc học của hai bé có bị gián đoạn không?
- Tôi sẽ ở tới mùa hè. Bé nhỏ thì chưa đi học, khi về đây tôi mong muốn sẽ đưa con đi học. Còn bé lớn thì đang học online, chính vì thế việc học của bé sẽ không bị ảnh hưởng gì cả.
* Khi về Việt Nam lại gặp thời điểm dịch bùng phát, chị cảm thấy như thế nào?
- Tôi hơi bị hụt hẫng vì khi ở bên đó, mình mong về đây thì mọi thứ sẽ được bình thường. Nhưng khi về đây lại gặp lúc dịch bệnh, không ổn lắm nhưng tôi tin ở Việt Nam sẽ dập dịch rất nhanh. Tôi nghĩ chắc trong 1-2 tuần nữa thôi thì mọi thứ sẽ trở lại bình an hết, cuộc sống sẽ trở lại bình thường, mọi người vui vẻ và các con cũng được đến trường. Chứ như bây giờ, khi mình định cho các con đi học thì lại có thông báo tất cả các trường nghỉ hết tháng 2. Mình rất hụt hẫng khoản đó.

Thanh Thảo cho biết cuộc sống bên Mỹ bị đảo lộn bởi dịch Covid-19

Ảnh: FBNV

* Trong giai đoạn dịch bùng phát mạnh ở Mỹ có ảnh hưởng đến nhân sinh quan của Thanh Thảo không?
- Nói chung cuộc sống ở bên đó mọi người đều bị đảo lộn hết. Như khi ở Việt Nam cũng từng bị giãn cách, mọi người đã biết rồi. Cuộc sống đảo lộn, ảnh hưởng đến công việc cũng như nhịp sống sinh hoạt của mọi người hằng ngày. Với gia đình của tôi, vì có con nhỏ nên mình lại càng cẩn thận hơn. Tôi cảnh giác mọi thứ xung quanh, đi ra đường luôn với tinh thần cảnh giác cao độ, mọi thứ khá căng thẳng. Mình không dám đi đến những chỗ đông người, không tham dự tiệc tùng và cũng không lên sân khấu được luôn. Nếu muốn đi chơi, tôi phải đưa các con lên xe riêng, di chuyến xe của gia đình thôi. Mình chỉ được tham quan nhưng nơi trên núi, xuống biển, những nơi vắng người để được khám phá thiên nhiên cho đỡ cuồng chân nhưng lại được an toàn cho các con hơn. Khi về đây, tôi tưởng mọi thứ sẽ ổn hơn, nhưng thời điểm này vẫn không được đi hát lại nên cũng thấy buồn.
* Trong gần một năm không được đứng trên sân khấu, chắc sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của chị?
- Tôi thì không lo lắm vì có ông xã lo hết tất cả nên cũng không ngại vấn đề đó. Ảnh hưởng thì ảnh hưởng nhiều nhưng vì mình có chỗ dựa. Từ đó giờ tôi không nghĩ rằng đến lúc mình cần có một chỗ dựa như vậy. Đây là lúc mà tôi phải vận dụng đến chỗ dựa đó của mình, còn ngày xưa thì mọi thứ tôi đều chủ động hết. Bây giờ mình cần có người hỗ trợ hơn, để cuộc sống được bình thường. Công việc của ông xã tôi vẫn diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề khác nên dù sao ảnh cũng có khả năng để lo cho mấy mẹ con. Việc kinh tế đối với tôi không quan trọng mà quan trọng nhất là các con không được đến trường, mình không được lên sân khấu, xung quanh thì cũng không an toàn nên có chút suy nghĩ thôi. Tôi thì vẫn livestream hát với mọi người, mỗi tuần lại có một bài hát mới trên YouTube. Trước đây mình bỏ bê các trang mạng xã hội vì bận chạy show, còn bây giờ tôi cũng dành thời gian này để chăm lo cho kênh YouTube, fanpage. Tôi cũng dành thời gian cho các con, cho gia đình nhiều hơn sau khoảng thời gian bay show nhiều nơi.

Nữ ca sĩ chia sẻ rất hạnh phúc khi được về quê hương đón Tết cùng gia đình

Ảnh: FBNV

* Hai bé về đây có thích nghi được với cuộc sống, văn hóa không?
- Cuộc sống của các bé vẫn bình thường, không bị ngược giờ, việc ăn uống đều ổn cả. Chỉ có điều bé lớn học online nên phải thức khuya một chút để phù hợp với giờ bên Mỹ. Các bé ở bên đó đều nói tiếng Việt nhiều, gia đình mình cũng nói tiếng Việt nhiều với các con. Đến mùa Tết, tôi đều đưa các con ra chợ hoa, chợ tết nên các bé vẫn biết Tết là gì. Trong thời gian cách ly vừa rồi, các bé cũng ngoan lắm... 
* Từng là một nghệ sĩ rất năng động, sôi nổi ở Việt Nam nhưng phải chọn cuộc sống định cư ở Mỹ, thời gian đầu chị có bị sốc văn hóa không?
- Tôi rất thích và thuộc dạng thích nghi tốt với mọi hoàn cảnh, ở đâu cũng được, miễn là có gia đình thôi. Mình đã có con cái, có chồng, có tình yêu, mọi thứ rồi, mỗi tuần vẫn có show nên cũng không thấy khác biệt nhiều. Dù cuộc sống có yên tĩnh nhưng công việc của mình vẫn như thế thôi. Mình vẫn đi hát, những ngày không đi hát thì ở nhà chăm con, đi du lịch. Nước Mỹ cũng rộng lớn nên mình đi hoài cũng không hết. Đối với tôi thì cuộc sống ở đâu mình cũng sống được, ở bên đó tôi cũng không căng thẳng hay stress gì với cuộc sống yên bình như vậy. Khi về đây mình vẫn có thể bắt nhịp được với mọi người. Cuộc sống phải có lúc này lúc khác, ngày xưa mình ồn ào, náo nhiệt quá thì cũng cần có lúc yên bình. Yên bình quá chán rồi thì lại muốn sôi động trở lại, cuộc sống cứ thay đổi liên tục như vậy thì mình mới đỡ chán.

Lần này Thanh Thảo cho biết sẽ ở lại Việt Nam khá lâu để thực hiện những dự án nên ông xã của nữ ca sĩ rất hiểu, thông cảm và ủng hộ

Ảnh: FBNV

* Với một người từng sống ở Mỹ từ nhỏ và một người sống ở Việt Nam, trong đời sống vợ chồng của anh chị có bao giờ gặp trục trặc không?
- Dĩ nhiên trong cuộc sống vợ chồng sẽ có những lúc va chạm. Ví dụ như anh ấy muốn chăm con theo kiểu Mỹ hoàn toàn, còn mình nhiều khi vẫn còn tư duy theo kiểu Việt Nam. Đôi lúc hai bên muốn tìm tiếng nói chung trong việc chăm con cũng hơi khó. Anh ấy là dân kinh doanh nên không thích nói nhiều, không thích lãng mạn, ít nói, lúc nào cũng giữ im lặng, đến khi mọi thứ xong hết rồi mới bật mí ra. Còn mình làm nghề truyền thông, cái gì mình cũng nói ra, cái gì cũng khoe với mọi người. Những chuyện đó đôi khi khiến vợ chồng mâu thuẫn với nhau. Ảnh thì thích kín đáo, còn mình thì thích chia sẻ rộng rãi, nghề của mình thì kín đáo không được. Đôi khi tôi khoe một cái gì đó, ảnh sẽ bảo sao khoe dữ vậy, đại loại là như thế.
* Những dự định của Thanh Thảo khi về Việt Nam đón Tết bị ảnh hưởng như thế nào vì dịch?
- Quản lý đã tính biết bao nhiêu dự án nhưng cuối cùng phải hủy hết vì dịch bệnh. Hiện tại thì tôi cũng chỉ nghỉ dưỡng, ở nhà lo cho con vì mình cũng chưa biết khi nào dịch bệnh sẽ khống chế hoàn toàn. Tôi sẽ dành thời gian cho các con trong thời gian này vì khi cuộc sống trở lại, với guồng máy công việc tôi sợ sẽ suốt ngày đi ngoài đường. Bây giờ tôi chỉ chờ ba bé về rồi lúc đó mình sẽ được tha hồ tung hoành.

Giọng ca Bạc trắng tình đời tiết lộ 2021 sẽ là năm cô trở lại mạnh mẽ với nghệ thuật

Ảnh: FBNV

* Khi trở lại, chị cảm thấy thị trường âm nhạc hiện tại như thế nào so với thời của chị?
- Tôi thấy quá sôi động và hiện đại. Để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ là cả một vấn đề đấy. Tôi đều nghe nhạc và cũng theo xu thế lắm, nhưng để bắt kịp các bạn thì mình phải cố gắng nhiều. Mình có tư duy không giống như các bạn trẻ nên cũng không thể đu theo các bạn được. Mình có lượng khán giả riêng, những người theo mình từ thời kỳ đầu và đến giờ họ sẽ có gu thưởng thức âm nhạc giống mình. Tôi không quan trọng lắm khi ngày càng có nhiều ca sĩ trẻ. Mình vẫn nghe, vẫn biết nhưng không chạy theo là được. 
* Dòng nhạc mà chị sẽ theo đuổi sắp tới là gì?
- Vẫn là nhạc trẻ, tôi vẫn sẽ nhảy nhót bình thường. Đến hôm nay tôi vẫn có sở trường là nhạc sôi động nhiều hơn. Tôi vẫn sẽ tiếp tục sôi động, miễn là mình đừng thấy mệt mỏi thôi. Mình luôn luôn nhiều năng lượng trên sân khấu thì vẫn sẽ tung tăng được, tôi vẫn sung, vẫn "quậy" được. Khi khán giả càng sung thì mình lại càng sung hơn nữa. Dòng nhạc của mình thì mình vẫn giữ, không nên thay đổi gì cả vì khán giả cũng đâu muốn nghe cái gì khác mình đâu. Họ vẫn trung thành với dòng nhạc mà họ thích từ mình thôi.
* Xin cảm ơn ca sĩ Thanh Thảo về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.