Chae Rim: Nữ thần qua hai lần đổ vỡ, 42 tuổi lặng lẽ làm mẹ đơn thân

25/07/2021 08:59 GMT+7

Chae Rim từng là cái tên khuynh đảo màn ảnh châu Á trong những năm đầu 2000 với hàng loạt tác phẩm gây sốt. Giờ đây, cô đã xa rời thời hoàng kim, trải qua hai cuộc hôn nhân tan vỡ và đang một mình nuôi con.

Nữ thần bị quên lãng

Thập niên 2000, Chae Rim từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh châu Á với hàng loạt tác phẩm gây sốt như: Tình yêu trong sáng, Bốn chị em gái, Tuổi thanh xuân, Mùa xuân của Dal Ja… Danh tiếng nổi như cồn của mỹ nhân 7X giúp trở thành ngôi sao được săn đón ở Đài Loan, Trung Quốc. Người đẹp là "thỏi nam châm" hút khách của những bộ phim đình đám trên màn màn ảnh Hoa ngữ như: Công chúa bướng bỉnh, Dương môn hổ tướng, Tình trong biển tình, Túy đả kim chi…

Chae Rim (áo vàng) gây ấn tượng với Tình yêu trong sáng đóng cùng Jang Dong Gun, Kim So YeonHan Jae Suk

ẢNH: MBC

Mỹ nhân xứ kim chi không chỉ khiến khán giả khắp châu lục rung động với những vai diễn xuất thần mà còn làm bao người mê đắm bởi nhan sắc trong sáng, ngọt ngào. Thời xuân sắc, sao phim Cô giúp việc tôi yêu gây thương nhớ với gương mặt khả ái, tự nhiên, đôi mắt to đen láy, khuôn miệng duyên dáng với nụ cười tỏa nắng cùng thần thái rạng rỡ, tràn đầy sức sống. Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, cô trở thành nữ thần trong lòng hàng triệu đàn ông châu Á và là biểu tượng nhan sắc khiến phái đẹp khao khát hướng tới.

Nhan sắc gây thương nhớ một thời của "nữ thần thanh xuân" Chae Rim. Cô từng có cơ hội đóng phim với loạt nam thần châu Á: Jang Dong Gun, Trương Gia Huy, Tô Hữu Bằng...

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Có khoảng thời gian nữ diễn viên gây "choáng" với gương mặt đơ cứng, khác lạ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KBS2

Thế nhưng, thời hoàng kim của Chae Rim chỉ kéo dài khoảng 10 năm thì bắt đầu tuột dốc. Khi đã ngoài 30, cô không còn nhận được những dự án ăn khách, nhan sắc nữ thần một thời cũng dần phai tàn theo năm tháng cùng những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ níu kéo tuổi xuân. Sau nhiều lần lạm dụng dao kéo, sao phim Công chúa bướng bỉnh mất đi nét đẹp trong sáng, tự nhiên và thay vào đó là khuôn mặt bị biến dạng, cứng đơ. Hiện tại, khi đã bước sang tuổi 42, cô dần bị lãng quên, tên tuổi chìm nghỉm giữa sự xuất hiện của từng lớp, từng lớp sao nữ tài năng lại trẻ đẹp hơn.

Người đàn bà qua hai lần đổ vỡ

Bên cạnh sự nghiệp trượt dốc đầy tiếc nuối, Chae Rim còn là một phụ nữ lận đận trong tình yêu. Cô trải qua hai cuộc hôn nhân nhưng đến hiện tại vẫn không thể có được hạnh phúc trọn vẹn…

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Năm 2003, khi sự nghiệp nghệ thuật đang nở rộ thì Chae Rim lên xe hoa cùng ca - nhạc sĩ kiêm doanh nhân Lee Seung Hwan. Cặp sao từng gây bàn tán vì cách biệt tới 14 tuổi song cả hai vẫn lặng lẽ đến với nhau và xây dựng tổ ấm mơ ước. Thế nhưng, vợ chồng người đẹp phim Tình yêu trong sáng lại đi đến kết cục ly hôn vào năm 2006. Thời điểm đổ vỡ, công ty chủ quản của sao nam họ Lee tiết lộ họ đã cân nhắc kỹ lưỡng chuyện “đường ai nấy đi” trong 4 tháng trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Lý do được đưa ra là bởi bộ đôi đình đám này có quá điểm khác biệt trong tính cách dẫn đến cảnh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Cuộc hôn nhân đầu của Chae Rim khép lại chỉ sau 3 năm chung sống

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sau nhiều năm trở về cuộc sống độc thân, chuyên tâm phát triển sự nghiệp, Chae Rim gặp gỡ rồi nảy sinh tình cảm với nam diễn viên Trung Quốc Cao Tử Kỳ khi có cơ hội hợp tác trong bộ phim Đại viện Lý gia (2013). Tháng 3.2014, bộ đôi Trung - Hàn xác nhận mối quan hệ yêu đương sau khi lộ ảnh hẹn hò. Cô cũng nhanh chóng nhận được lời cầu hôn đầy bất ngờ và ngọt ngào của bạn trai kém 2 tuổi tại một sự kiện ở Bắc Kinh.
Trên Weibo, tài tử họ Cao từng bày tỏ niềm hạnh phúc khi nhận được cái gật đầu của nữ thần xứ kim chi. “Từ bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau sống vui vẻ, chia sẻ hạnh phúc và có trách nhiệm với nhau. Bằng tất cả khả năng của mình, anh sẽ luôn yêu thương, bảo vệ và tôn trọng em như một nửa linh hồn mình. Anh sẽ chăm chỉ học tiếng Hàn và nấu những món ăn em thích”, sao nam 8X nhắn nhủ.

Hôn lễ lãng mạn của Chae Rim - Cao Tử Kỳ từng khiến truyền thông và công chúng choáng ngợp

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Tháng 10.2014, Chae Rim và Cao Tử Kỳ tổ chức hôn lễ hoành tráng ở cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc. Sau ba năm về chung nhà, cặp sao đón quý tử đầu lòng Eden khiến tổ ấm nhỏ của họ thêm phần hạnh phúc. Chuyện tình lãng mạn cùng cái kết (tưởng chừng) viên mãn của cặp sao Trung - Hàn khiến bao người ngưỡng mộ. Fan lâu năm của mỹ nhân phim Tình trong biển tình không khỏi xúc động bởi một lần lỡ dở, cuối cùng cô cũng tìm được bến đỗ bình yên.

Cặp sao Trung - Hàn nhiều lần vướng tin đồn rạn nứt trước khi xác nhận ly hôn vào cuối năm ngoái

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ETTODAY

Tuy nhiên đến giai đoạn cuối 2018 đầu 2019, cuộc hôn nhân của bộ đôi nghệ sĩ này bắt đầu có dấu hiệu bất ổn và vướng hàng loạt tin đồn rạn nứt. Tài tử sinh năm 1981 không còn nhắc đến bà xã người Hàn và từng đăng tải dòng trạng thái ẩn ý về sự cô đơn. Trong khi đó, mỹ nhân 7X cũng bị phát hiện không đeo nhẫn cưới mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Ảnh chụp chung của hai vợ chồng cũng biến mất khỏi trang cá nhân. Dù từng lên tiếng phủ nhận chuyện hôn nhân nguội lạnh, Chae Rim vẫn không về Trung Quốc thăm mẹ chồng bệnh nặng.
Đến cuối năm 2020, truyền thông xác nhận cặp sao đã ly hôn trong hòa bình sau thời gian sống ly thân.

Làm mẹ đơn thân ở tuổi ngoài 40

Giờ đây, cả thế giới của Chae Rim thu nhỏ lại vào cậu con trai 4 tuổi

ẢNH: INSTAGRAM NV

Bước ra khỏi cuộc hôn nhân 6 năm với Cao Tử Kỳ, Chae Rim chuyển hẳn về sống tại Hàn Quốc, một mình nuôi nấng con trai Eden. Cuộc sống của hai mẹ con sao phim Túy đả kim chi được nhân vật chính đều đặn chia sẻ trên trang cá nhân. Nữ diễn viên không còn đóng phim, hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí mà toàn tâm toàn ý ở bên chăm sóc quý tử độc nhất. Cả hai dành nhiều thời gian dạo chơi, nô đùa, cùng đi du lịch và tham gia các hoạt động bổ ích.

Nữ diễn viên được khen ngợi vì cách nuôi con khéo léo, giúp bé phát triển cả thể chất lẫn tinh thần

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trong các bức ảnh đăng lên mạng xã hội, Chae Rim hạn chế để lộ mặt con trai. Cô khéo léo chụp những bức ảnh từ sau lưng hay góc nghiêng. Không chỉ làm bạn cùng con, nữ thần đình đám một thời còn xây dựng cho bé tính cách độc lập, chú trọng việc phát triển trí tuệ và thể lực bằng cách đầu tư những khóa học, những buổi ngoại khóa khám phá thiên nhiên, trang bị kỹ năng mềm, tham gia các môn thể thao: bơi, lặn, bóng đá… Mỹ nhân 42 tuổi cũng dành thời gian tận hưởng cuộc sống tự do, thư thả, thường xuyên gặp gỡ bạn bè.

Nữ thần đình đám một thời đằm thắm, dịu dàng và sống kín tiếng sau ly hôn

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đằng sau những khoảnh khắc vui vẻ bên con trai được Chae Rim đăng lên Instagram là những nỗi vất vả làm mẹ đơn thân. Mới đây, trong chương trình Brave Solo Parenting - I Raise của đài JTBC, nữ diễn viên Em mãi yêu anh bày tỏ sự đồng cảm và không kìm được nước mắt khi nghe nghệ sĩ Kim Na Young tâm sự chuyện ly hôn và chật vật nuôi con một mình: “Tôi thực sự muốn trốn chạy, nhưng vì con, bản thân không thể nào làm được điều đó”. Chae Rim thừa nhận sao nữ họ Kim đã nói hộ lòng mình và chia sẻ rằng tình yêu dành cho con cái khiến những người mẹ trở nên dũng cảm, mạnh mẽ hơn.

Người đẹp xúc động khi nhắc đến chuyện làm mẹ đơn thân

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH JTBC

Mỹ nhân 42 tuổi cũng chia sẻ cô tham gia chương trình vì muốn khán giả có thể đồng cảm và có cách nhìn nhận tích cực về những ông bố, bà mẹ đơn thân thông qua câu chuyện của cô cùng những người khác. Mỹ nhân 7X bộc bạch thêm rằng bản thân muốn tiếp thêm dũng khí cho những phụ nữ cùng cảnh ngộ. “Tôi hi vọng xã hội hiểu được nỗi khổ của những bà mẹ đơn thân, tôn trọng chúng tôi thay vì nhìn bằng ánh mắt thương hại”, Chae Rim bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.