Hé lộ hình ảnh 'báo đen' Chadwick Boseman trong tác phẩm cuối đời

01/10/2020 15:27 GMT+7

Hôm 1.10, Netflix công bố loạt ảnh đầu tiên của phim Ma Rainey's Black Bottom dự kiến phát hành vào tháng 12 tới. Hình ảnh của Chadwick Boseman trong tác phẩm cuối cùng trước khi qua đời khiến khán giả không khỏi xót xa, thương tiếc.

Mới đây, công chúng yêu điện ảnh cũng như người hâm mộ của cố diễn viên Chadwick Boseman đã có những cái nhìn đầu tiên về tác phẩm Ma Rainey's Black Bottom thông qua bài viết được Netflix đăng tải trên Twitter. Trong loạt ảnh được đơn vị này hé lộ, khán giả nhanh chóng nhận ra sao phim Black Panther khi anh xuất hiện trong bộ tuxedo cổ điển và biểu diễn trên sân khấu cùng nữ diễn viên Viola Davis. Ma Rainey's Black Bottom được biết đến là tác phẩm cuối cùng có sự góp mặt nam nghệ sĩ huyền thoại trước khi anh mãi mãi ra đi hồi cuối tháng 8 vừa qua vì căn bệnh ung thư quái ác. Hình ảnh của Chadwick Boseman trong phim khiến người hâm mộ không khỏi bồi hồi, xót xa và tiếc nuối bởi Ma Rainey's Black Bottom cũng chính  là lời từ biệt của nam nghệ sĩ với màn ảnh. 

Chadwick Boseman tích cực làm việc trên phim trường dù sức khỏe ngày một suy yếu vì ung thư

ẢNH: TWITTER NETFLIX

Trên tờ The New York Times, Viola Davis đã hồi tưởng lại quá trình hợp tác với Chadwick Boseman trong Ma Rainey's Black Bottom và dành cho anh những lời khen có cánh. “Thời điểm đó, xung quanh Chadwick Boseman luôn có người hỗ trợ, xoa bóp nhằm giúp cậu ấy ổn định và thư giãn hơn. Giờ nhớ lại tôi mới thực sự hiểu rằng cậu ấy đã mệt mỏi và đau đớn đến nhường nào”, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar chia sẻ đồng thời khẳng định không ai trong đoàn phim biết bệnh tình của tài tử 43 tuổi. Sao nữ da màu dành lời khen cho đàn em quá cố vì sự khiêm tốn, lạc quan, nghiêm túc dù là ngôi sao nổi tiếng toàn cầu. “Cậu ấy hoàn toàn gạt bỏ cái tôi, bất cứ điều phù phiếm nào mà mình có để cống hiến hết sức cho vai diễn”, nghệ sĩ kỳ cựu này nói thêm.

Nữ chính Viola Davis đánh giá cao thái độ làm việc nghiêm túc và sự đầu tư của "báo đen" cho vai diễn cuối đời

ẢNH: TWITTER NETFLIX

Ma Rainey's Black Bottom dựa trên vở nhạc kịch danh tiếng cùng tên của August Wilson. Phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời ca sĩ nhạc blues nổi tiếng Ma Rainey do Viola Davis đảm nhiệm. Tác phẩm lấy bối cảnh Chicago (Mỹ) năm 1927, khai thác những vấn đề về chủng tộc, âm nhạc, các mối quan hệ và thực trạng bóc lột các nghệ sĩ thu âm da đen. Trong phim, Chadwick Boseman vào vai Levee, một nghệ sĩ kèn trẻ tuổi đầy tham vọng và luôn khao khát tạo được dấu ấn riêng trong ngành công nghiệp âm nhạc. Ma Rainey's Black Bottom do George C. Wolfe, đạo diễn từng 2 lần đoạt giải Tony, cầm trịch và được chấp bút bởi nhà viết kịch lừng danh Ruben Santiago-Hudson. Bên cạnh Viola Davis và Chadwick Boseman, Ma Rainey's Black Bottom còn có sự tham gia của các diễn viên khác như: Glynn Turman, Colman Domingo, Michael Potts… Tác phẩm dự kiến được trình làng vào ngày 18.12 tới.

Ngoài bộ phim sắp ra mắt, người hâm mộ Chadwick Boseman đang tò mò về cách Marvel sẽ hành động để sản xuất Black Panther 2 sau khi nam chính đột ngột qua đời

ẢNH: MARVEL STUDIOS

Chadwick Boseman được chẩn đoán mắc ung thư ruột kết giai đoạn III vào năm 2016 và âm thầm chiến đấu với bệnh tật mãi cho tới hơi thở cuối cùng. Theo The Hollywood Reporter, nam diễn viên quá cố chưa bao giờ công khai về bệnh tình của bản thân và có rất ít thành viên trong gia đình biết được tình trạng sức khỏe của anh. Trong thời gian thực hiện những cuộc phẫu thuật, điều trị, tài tử da màu vẫn tiếp tục cống hiến cho phim ảnh và hoàn thành các dự án như Da 5 Bloods hay Ma Rainey's Black Bottom. Chiến binh báo đen kiên cường của Marvel qua đời tại nhà riêng vào ngày 28.8 trong sự bàng hoàng và tiếc thương của cả Hollywood cũng như người hâm mộ toàn cầu.
Sau sự ra đi bất ngờ, Chadwick Boseman vẫn luôn được đồng nghiệp, bạn bè, người hâm mộ nhắc đến với những hành động, nghĩa cử cao đẹp với cuộc đời và tình yêu mãnh liệt dành cho diễn xuất. Mới đây, Sienna Miller - bạn diễn của ngôi sao quá cố trong 21 Bridges, tiết lộ rằng chính “báo đen” đã không ngại cắt một phần cát sê để giúp cô vượt qua khó khăn tài chính và hoàn thành dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.