Kênh truyền hình Ấn Độ gây phẫn nộ vì gọi BlackPink là ‘vũ nữ thoát y’

18/07/2020 14:13 GMT+7

Theo AllKpop hôm 18.7, kênh truyền hình News NationTV của Ấn Độ đang khiến cộng đồng fan BlackPink phẫn nộ khi gọi các thành viên của nhóm là 'vũ nữ thoát y'. Trước làn sóng phản ứng dữ dội, đơn vị này phải lên tiếng xin lỗi.

Cụ thể, News NationTV mới đây đã đăng tải một bản tin liên quan đến Trung Quốc. Trong phần tin này, họ đã chiếu một phân đoạn BlackPink trình diễn trên sân khấu và gán cho nhóm nhạc nữ đình đám Kpop danh xưng “vũ nữ thoát y Trung Quốc”. Sự nhầm lẫn này lập tức vấp phải làn sóng chỉ trích thậm tệ từ fan của 4 mỹ nhân nhà YG, nhất là khi News NationTV là một trong những kênh truyền hình tiếng Hindi lớn của Ấn Độ.
Trên Twitter, hàng loạt bài viết thể hiện sự phẫn nộ đối với kênh truyền hình kể trên và chỉ trích đơn vị này thiếu kiến thức, không tôn trọng phụ nữ và yêu cầu những người đứng sau bản tin phải có lời giải thích thỏa đáng. Cùng với những dòng bức xúc, hàng loạt người dùng mạng đính kèm hashtag #ShameOnYouNewsNation (tạm dịch: tự thấy xấu hổ đi News Nation) và #ApologizeNewsNation (News Nation hãy xin lỗi) tạo thành chiến dịch đòi lại công bằng cho thần tượng.

Bản tin của News NationTV đang nhận được sự chú ý từ đông đảo người hâm mộ của BlackPink

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

“Đây là một hành động đáng xấu hổ bởi một kênh tin tức phổ biến hàng đầu đất nước lại xúc phạm thần tượng và phát sóng toàn quốc. Ngoài ra, bản tin còn hiển thị phần trình diễn của Lisa và Jennie tại concert In your area”, trang fanpage BlackPink tại Ấn Độ bày tỏ nỗi bức xúc.
Nhiều tài khoản mạng cũng không khỏi tức giận trước hành động của News NationTV và ra sức chỉ trích kênh truyền hình nổi tiếng này: “Điều này thật kinh tởm và thiếu tôn trọng BlackPink, nhất là LisaJennie”, “Chúng tôi cần một lời xin lỗi cho những thông tin sai lệch, mang tính phỉ báng và thiếu tôn trọng nghệ sĩ, thiếu tôn trọng phụ nữ, thật đáng xấu hổ”, “Đầu tiên, kênh này khiến mọi người lầm tưởng nhóm nhạc Hàn Quốc là người Trung Quốc (sự phân biệt chủng tộc) và sau đó lại phỉ báng họ là vũ nữ thoát y chỉ vì quần áo gợi cảm (tâm lý sai lầm và lạc hậu). Thật xấu hổ khi một kênh truyền hình lớn lại làm ra điều này”…

BlackPink được fan ra sức bảo vệ

ẢNH: YG ENTERTAINMENT 

Trước làn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ “gà cưng” nhà YG, News NationTV đã lên tiếng xin lỗi và gọi đây là lỗi kỹ thuật đồng thời tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm trước những gì họ đăng tải.
Trước khi xảy ra ồn ào kể trên, BlackPink từng là cái tên khiến công chúng Ấn Độ phẫn nộ với lý do báng bổ vị thần linh thiêng, tôn quý của người dân nước này. Cụ thể, trong một phân cảnh của MV How you like that phát hành hồi cuối tháng 6.2020, Lisa đang ngồi trên ghế trong khi bức tượng của thần Ganesha lại được đặt trên sàn nhà như vật trang trí. Trước cơn thịnh nộ từ người dân Ấn, YG sau đó đã âm thầm chỉnh sửa lại cảnh này. Dẫu vậy, dư luận nước này vẫn muốn nhận được một lời xin lỗi rõ ràng từ công ty chủ quản của 4 sao nữ đình đám.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.