Cách giúp học sinh gỡ khó khi học trực tuyến

27/08/2021 06:08 GMT+7

Theo kế hoạch, học sinh THCS và THPT tại TP. HCM sẽ nhập học trực tuyến từ đầu tháng 9. Để chuẩn bị, các trường phổ thông đã có nhiều cách kết nối với học sinh và phụ huynh, nhằm ổn định khâu tổ chức đầu năm học.

Khảo sát điều kiện học trực tuyến

Ở nhiều trường THPT, ban giám hiệu đã lên kế hoạch từ rất sớm trong khâu xếp lớp, xếp thời khóa biểu dạy học trực tuyến, phân công giáo viên giảng dạy, giáo viên chủ nhiệm cho các khối lớp 11, 12. Với khối lớp 10, do mới có kết quả xét tuyển, nên các trường cũng đang tiến hành cho phụ huynh đăng ký nhập học.
Tại Trường THPT Tây Thạnh, Q.Tân Phú, ngay từ trong hè, nhà trường đã tiếp tục tổ chức tập huấn cho giáo viên về dạy học trực tuyến để sẵn sàng đưa vào áp dụng. Sau khi được phân công chủ nhiệm, giáo viên đã chủ động xây dựng các nhóm để tương tác với lớp, với cha mẹ học sinh dựa vào nhóm của giáo viên chủ nhiệm cũ. Vì vậy việc thông tin liên lạc với học sinh và phụ huynh khá thuận tiện, dễ dàng. Nhà trường cũng đang tiến hành khảo sát điều kiện học trực tuyến của học sinh để nắm bắt và có cách hỗ trợ cho các em.

Học sinh tại TP.HCM sẽ học trực tuyến ngay đầu năm học mới

Đào Ngọc Thạch

Nhiều cách hỗ trợ khác…

Tuy vậy, đến thời điểm này, còn nhiều trường chưa kịp công bố danh sách lớp, kế hoạch học tập trên cổng thông tin của trường. Nên học sinh và phụ huynh chưa tương tác được với giáo viên của trường, chưa biết mình học lớp mấy, ai chủ nhiệm, thời khóa biểu và lịch học trực tuyến như thế nào…?  Điều này khiến nhiều phụ huynh sốt ruột, lo lắng.
Phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 6 tại một trường THCS Q. Tân Bình cho biết tâm trạng: “Ngày nào tôi cũng vào trang web của trường nhưng chưa thấy thông tin gì mới. Trong khi đó thời gian cho con học trực tuyến đang cận kề”. Tuy vậy, cũng may mắn là, nhiều giáo viên chủ nhiệm lớp 5 cũ, dù đã hết trách nhiệm nhưng vẫn theo sát việc học của các em, “nên thường xuyên hỗ trợ thông tin cho phụ huynh để chuẩn bị nhập học vào lớp 6”, vị phụ huynh này cho biết.
Do dịch bệnh, nhiều học sinh về quê không kịp trở lại thành phố để nhập học, cũng được Bộ GD-ĐT đã có Công văn 3508/BGDĐT-GDTrH 2021 về việc cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19. Phụ huynh không kịp mua sách giáo khoa cũng được nhà trường cung cấp nhiều đường link (như https://hanhtrangso.nxbgd.vn, của Nhà Xuất bản giáo dục) để sử dụng khi học trực tuyến. Vì vậy việc học trực tuyến sắp tới của học sinh được gỡ khó ít nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.