Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 27.7.2020

26/07/2020 23:41 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.7.2020 thông tin cho phụ huynh và thí sinh thi lớp 10 biết những điều cần làm sau khi biết kết quả thi.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.7.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Đà Nẵng hướng dẫn chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT ra sao khi có những ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng? Ôn tập nước rút môn văn kỳ thi tốt nghiệp THPT. Những vấn đề cần giải quyết khi thực hiện việc chỉ tuyển dụng lao động qua đào tạo.

Những việc cần làm khi biết điểm thi lớp 10 

Dự kiến sáng mai (27.7), Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 của hơn 82.000 thí sinh. Sau khi biết kết quả thi, cần làm những gì tiếp theo là vấn đề nhiều thí sinh quan tâm.
Với kết quả của mình, nếu thấy chưa thỏa đáng so với bài đã làm, mọi thí sinh đều có quyền phúc khảo bài thi. Theo quy định của Sở GD-ĐT, thí sinh nộp phiếu đăng ký phúc khảo bài thi (theo mẫu) tại trường phổ thông nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển (các trường THCS  nơi thí sinh đã học lớp 9) trong vòng 3 ngày sau khi công bố kết quả điểm bài thi, tức từ ngày 27 đến ngày 29.7. Dự kiến kết quả chấm phúc khảo có thể công bố vào ngày 4.8.
Ngoài ra, với các thí sinh thi trường chuyên, cần lưu ý các mốc thời gian nộp hồ sơ nếu không muốn bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Nhiều lưu ý khác sẽ có trong bài phân tích trên tin tức giáo dục đặc biệt của báo in Thanh Niên ngày mai (27.7) thật sự rất có ích cho phụ huynh và thí sinh thi lớp 10.

Học sinh lớp 12 ôn thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra trong tháng 8

Đào Ngọc Thạch

Chỉ tuyển dụng lao động qua đào tạo, có thực hiện được không?

Dự thảo thông tư về Danh mục ngành, nghề sử dụng lao động đã qua đào tạo của Bộ LĐ-TB-XH đưa ra lộ trình cho 3 danh mục nghề nghiệp mà người lao động bắt buộc phải qua đào tạo mới được doanh nghiệp tuyển dụng. Theo đó, 68 ngành, nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm sẽ được áp dụng từ ngày 1.1.2022; 90 ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và một số ngành nghề liên quan đến sức khỏe, các dịch vụ liên quan đến phục vụ con người, các ngành nghề quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được áp dụng từ ngày 1.1.2023. Đối với những ngành nghề còn lại sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 1.1.2024.
Mặc dù thừa nhận điều này có lợi cho cả doanh nghiệp và người lao động nhưng các chuyên gia cũng chỉ ra những bất cập nếu thực hiện máy móc theo dự thảo này, thậm chí cả việc nảy sinh mua bán chứng chỉ.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết khi áp dụng thông tư này.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra tại Đà Nẵng, Sở GD-ĐT thành phố này đã gửi công văn khẩn đến các phòng GD-ĐT, trường, trung tâm thuộc sở, trường đại học ngoài công lập về việc khẩn trương thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống Covid-19, đặc biệt với kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ thông tin về thông báo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng. Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra, còn có bài hướng dẫn ôn tập nước rút môn ngữ văn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.