Giới trẻ thích thú với trào lưu thử thách trong 15 ngày cách ly xã hội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
03/04/2020 15:00 GMT+7

Trào lưu chia sẻ thông tin về những việc có ý nghĩa trong 15 ngày cách ly xã hội được giới trẻ hào hứng tham gia nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực trên mạng xã hội , góp phần chống dịch Covid-19.

Trào lưu thử thách 15 ngày “We care - we share” do Thành đoàn Hà Nội phát động ngày 2.4 trên mạng xã hội, đã được giới trẻ hào hứng tham gia, ngay sau khi bắt đầu thực hiện 15 ngày cách ly xã hội.

Chống dịch trên mạng xã hội

“Tôi sẽ tham gia thử thách 15 ngày (15 - day - sharing Challenge). Bắt đầu từ ngày mai, tôi sẽ lần lượt để thử thách cho đến hết 15 ngày, nếu không tôi sẽ đi phát kẹo cho cả Facebook”. Đó là cam kết hài hước được đăng trên Facebook của Nguyễn Quang Hùng, học sinh Trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Cũng trên trang mạng xã hội Facebook của mình, ngay sau khi tham gia thử thách, Hùng đã chia sẻ thông tin về việc đã khai báo y tế cho bản thân và gia đình, một trong những thử thách đầu tiên mà ban tổ chức yêu cầu.

Nguyễn Quang Hùng tích cực tham gia các trào lưu lan tỏa thông tin tích cực trên mạng xã hội

Ảnh NVCC

“Trước hết, em tham gia cuộc thử thách vì cảm thấy nó vô cùng ý nghĩa, nó giúp mỗi bạn trẻ lan tỏa được thông điệp chống dịch trên mạng xã hội, qua đó hiểu thêm được tầm quan trọng của việc ở nhà trong thời điểm hiện tại để giúp các bạn thực hiện tốt hơn. Cũng giống như hastag của chương trình "#onhalayeunuoc" em sẽ lan tỏa thông điệp "Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, đang ở chỗ nào thì ở nguyên chỗ đấy". Em sẽ thực hiện lần lượt những thử thách này cho đến khi kết thúc chương trình”, Hùng chia sẻ
Hùng cũng cho biết, trào lưu thử thách của chương trình, có những ngày người tham gia phải lên mạng tìm kiếm thêm thông tin. “Điều đó giúp chúng ta biết thêm những kiến thức mà lâu nay chúng ta chưa biết... Hay những thử thách về tập thể dục, nó cũng giúp các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe trong những ngày nghỉ dịch”, Hùng nói.
Trung uý trẻ Nguyễn Huy Hoàng (Công an quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) mặc dù bận rộn nhiều việc nhưng cũng hào hứng tham gia cuộc thử thách này.

Trung úy Nguyễn Huy Hoàng từng tham gia trào lưu ghép tên hưởng ứng lời kêu gọi "Ở nhà là yêu nước"

Ảnh NVCC

Anh Hoàng cho biết, những ngày này có thể nhận thấy toàn dân đang một lòng đoàn kết, chung sức để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh bằng rất nhiều các biện pháp và hình thức khác nhau, từ công tác chuyên môn khám chữa bệnh, phòng ngừa, công tác hậu cần hay thậm chí là công tác truyền thông, tuyên truyền đều đã và đang được triển khai một cách tích cực có hiệu quả.
“Là cán bộ Công an quận Hoàn Kiếm, đồng thời là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an quận, tôi tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh trên mọi mặt trận, trong đó có mạng xã hội.
Hưởng ứng phong trào của Thành đoàn Hà Nội, tôi thấy đây là một thử thách ý nghĩa, có sức lan toả sâu rộng và chắc chắn sẽ đem lại nhiều giá trị tinh thần, nhiều thông tin bổ ích tới những người xung quanh trong công tác phòng chống dịch bệnh và phòng chống tin giả (fake news).
Hơn nữa, trào lưu này sẽ truyền cảm hứng được tới nhiều người, giúp cho chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện tốt chỉ thị 16 của Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội”, anh Hoàng chia sẻ.
Anh Hoàng nói: "Những ngày tới tôi sẽ chủ động tích cực tham gia các nội dung trong thử thách, truyền tải những hình ảnh đẹp, thông điệp hay và chính xác tới bạn bè và người thân".

Thử thách 15 ngày

Chia sẻ về việc phát động trào lưu này, anh Phạm Quang Tú, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội, cho biết Thử thách 15 ngày chia sẻ “We care - we share” được triển khai tập trung trên mạng xã hội Facebook với mong muốn mỗi người dùng mạng xã hội khi tham gia thử thách sẽ trở thành một chiến sĩ, một tuyên truyền viên tích cực trên mạng xã hội; để mỗi đoàn viên, thanh niên, công dân thủ đô khi ở nhà vẫn sẽ thực hiện được những việc có ích trong phòng, chống dịch Covid-19.

"Đề bài" của ban tổ chức về thông tin chia sẻ của 15 ngày tham gia thử thách đối với người chơi

Ảnh Ban tổ chức cung cấp

“Trào lưu đồng thời là phương pháp rèn luyện giúp người trẻ sử dụng quỹ thời gian làm việc tại nhà có khoa học, có chu trình và có tính định hướng, chọn lọc khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội”, anh Tú nói.
Đặc biệt, những yêu cầu được nêu ra trong “Thử thách 15 ngày chia sẻ” là những định hướng tuyên truyền rất đơn giản nhưng mang ý nghĩa lớn, ví dụ như: chia sẻ thông điệp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo thành phố trong phòng, chống dịch.
Hay chia sẻ những bức ảnh, bài viết về đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội, công an, tình nguyện viên, người lao động… tham gia phòng chống dịch mà người tham gia thấy ấn tượng nhất… Sau khi 15 ngày chia sẻ sẽ là cảm nhận cá nhân và thông điệp gửi tới bạn bè trong tham gia phòng chống dịch.

Hướng dẫn người tham gia trào lưu "Thử thách 15 ngày chia sẻ" của ban tổ chức

Ảnh BTC cung cấp

Anh tú cũng cho biết, chỉ sau 1 giờ phát động, trào lưu này đã có nhiều lượt xác nhận tham gia của đoàn viên, thanh niên thủ đô và người dùng mạng xã hội.
“Với thông điệp mỗi tổ chức Đoàn là một thành luỹ; mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thủ đô là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, Đoàn Thanh niên thành phố đẩy mạnh triển khai thực hiện việc tuyên truyền tại chỗ, phát huy tối đa vai trò và hiệu quả của mạng xã hội.
Đây là một trong những cách tuyên truyền tốt nhất nhằm mang đến những thông tin, những thông điệp tích cực cho thanh thiếu nhi và nhân dân; đồng thời, để mỗi người dùng mạng xã hội thấy được việc ở nhà trong thời điểm này là cần thiết và mong muốn chia sẻ và lan toả thông điệp cho nhau”, anh Tú nói.
Các bước tham gia thử thách được đặt ra bao gồm: người tham gia lưu bảng "15 - day - sharing Challenge" về điện thoại/máy tính, đăng lên Facebook cá nhân xác nhận tham gia thử thách.
Tag (gắn thẻ) tối thiểu 3 người bạn vào để "thách đấu" cùng tham gia thử thách. (Ví dụ: Tôi là Trâm - tôi sẽ tham gia/đã nhận lời thách đấu của @NguyễnD thử thách "15 ngày chia sẻ", tôi thách đấu @NguyễnA @NguyễnB @NguyễnC sẽ tham gia thử thách cùng tôi...).
Tính từ ngày tiếp theo, người tham gia bắt đầu thực hiện thử thách "We care - We share", trong đó mỗi ngày thực hiện lần lượt 1 nội dung đã nêu trong bảng "15 - day - sharing Challenge".
Với mỗi nội dung được thực hiện trong mỗi ngày, đăng lên Facebook cá nhân (để chế độ công khai) kèm ảnh của bảng "15 - day - sharing Challenge" và kèm hastag: #ThanhnienThudo #wecareweshare #onhalayeunuoc #15dayschallenge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.