Đại hội Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng: Cổ vũ tinh thần khởi nghiệp của thanh niên

07/08/2019 18:06 GMT+7

Ngày 7.8, Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng, khóa 6, nhiệm kỳ 2019-2024 tiếp tục với phiên làm việc thứ 2.

Đến dự đại hội có ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN; ông Trần Đức Quận, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng; ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng lãnh đạo các sở, ngành...

Các đại biểu tham quan khu vực triển lãm Thanh niên Lâm Đồng triển khai phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" tại đại hội

Ảnh: Gia Bình

Nhiều hoạt động hiệu quả

Phát biểu tại đại hội, anh Lê Quốc Phong nhìn nhận trong nhiệm kỳ qua Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, đạt được nhiều kết quả tích cực, khẳng định được vị trí, vai trò của tổ chức hội trong thanh niên và xã hội. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được chủ động triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Nhiều mô hình hiệu quả như cuộc thi ảnh, video clip “Tuổi trẻ Lâm Đồng sống đẹp” trên mạng xã hội, hội thi hát và đồng diễn “Giai điệu Tổ quốc”, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, công trình thanh niên “đèn bàn cho em”, “thắp sáng đường quê” bằng đèn năng lượng mặt trời, chương trình “thắp sáng ước mơ hoàn lương” với chủ đề “khát vọng ngày trở về”... đã thực sự tạo môi trường tốt để giáo dục đạo đức, lối sống tích cực cho thanh niên.

Đại biểu thăm quan khu vực triển lãm ý tưởng khởi nghiệp và sản phẩm sáng tạo

Ảnh: Gia Bình

Cùng với đó, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động cổ vũ tinh thần khởi nghiệp của thanh niên, đồng hành cùng thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Việc thành lập và ra mắt “vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo”, tổ chức cuộc thi “ý tưởng khởi nghiệp” và các lớp tập huấn, hội thảo chuyên đề liên quan đến khởi nghiệp; hỗ trợ thành công nhiều mô hình, ý tưởng khởi nghiệp cho thấy sự năng động, chủ động của hội trong việc bắt nhịp nhanh với nhu cầu thanh niên, góp phần tham gia phát triển kinh tế của tỉnh.

Ủy ban Hội khóa 6 ra mắt

Ảnh: Gia Bình

Cổ vũ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Là người gần gũi với hoạt động hội và phong trào thanh niên của địa phương, tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Cụ thể, công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên chưa kịp thời. Mô hình hoạt động tại một số cơ sở hội chưa rõ nét. Việc triển khai các phong trào, chương trình của hội chưa đồng bộ, đồng đều, nhiều nơi còn nặng tính hình thức, thiếu chiều sâu. Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên và xây dựng tổ chức hội ở một số địa bàn dân cư và cơ sở còn hạn chế.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến trò chuyện, trao đổi với anh Lê Quốc Phong

Ảnh: Gia Bình

Tuy nhiên, ông Tiến cũng căn dặn, trong nhiệm kỳ tới, thanh niên phải chủ động tham mưu, hiến kế, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt việc tái cơ cấu kinh tế, trọng tâm là tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Mỗi thanh niên cần phải chủ động và hưởng ứng phong trào khởi nghiệp; đi đầu trong ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và nhân rộng điển hình “nông dân thế hệ mới” trong thanh niên.    

Các đại biểu thăm quan khu vực trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên

Ảnh: Gia Bình

Tại đại hội, anh Lê Quốc Phong cũng lưu ý nhiệm kỳ tới, Hội LHTN VN tỉnh Lâm Đồng phải thường xuyên cổ vũ, động viên, khuyến khích thanh niên tiên tiến, đi đầu và thành công trong học tập, lao động, khởi nghiệp, lập nghiệp và hội nhập, tiếp cận với những cơ hội tốt hơn. Cổ vũ, tạo điều kiện để hội viên, thanh niên tích cực tham gia gìn giữ cảnh quan môi trường, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên trên địa bàn. Trong hoạt động, cần quan tâm triển khai các hoạt động theo phương thức riêng, với hình thức linh hoạt hơn, dễ tiếp cận với từng thành phần thanh niên hơn và mang màu sắc của hội rõ nét hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.