Để gia đình trẻ hạnh phúc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
28/06/2021 12:15 GMT+7

T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa ký kết với Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) về việc phối hợp tổ chức các chương trình, hoạt động xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc .

Sáng 28.6, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã gặp gỡ báo chí thông tin về chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc", với sự tham dự của anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Một trong những nội dung diễn ra tại buổi gặp là lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 - 2025 giữa T.Ư  Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Đồng thời, ban tổ chức cũng giới thiệu các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên và chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021.

Lan tỏa giá trị tốt đẹp

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, anh Bùi Quang Huy cho biết, chương trình nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hướng đến tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Đặc biệt, chuỗi hoạt động của chương trình nhằm mục đích bổ sung những kiến thức, kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 hằng năm.
Theo thỏa thuận hợp tác, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và PNJ triển khai 3 nội dung, gồm: tổ chức các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên, tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu và tổ chức các hoạt động xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc.
Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu trực tiếp và trực tuyến với thanh niên theo chủ đề “Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ” nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm gìn giữ gia đình hạnh phúc, xây dựng các giá trị của gia đình hiện đại, truyền đạt kinh nghiệm cho các bạn trẻ trước khi kết hôn; tổ chức các sự kiện, cuộc thi có liên quan đến chủ đề “Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ” hiểu rõ giá trị của gia đình đối với bản thân và xã hội...
Song song là các hoạt động liên quan đến việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho sự phát triển của thanh niên Việt Nam như khởi nghiệp, lập nghiệp; các hoạt động để nâng cao nhận thức về việc giáo dục con cái cho các gia đình trẻ; các hoạt động an sinh xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của các gia đình trẻ, đặc biệt là các gia đình trẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn…

Thành lập kênh truyền thông cộng đồng gia đình trẻ trên mạng xã hội

Ban tổ chức cho biết, hàng năm, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ phối hợp với PNJ tổ chức chương trình tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu, để cổ vũ, biểu dương các gia đình trẻ có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ.
Đối tượng tham gia chuỗi chương trình là các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con. Trong đó, bố và mẹ kết hôn theo đúng luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1986 trở về sau). Các gia đình trẻ có vợ hoặc chồng là y, bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, người lao động trẻ do điều kiện làm việc, công tác phải xa gia đình.
Tiêu chuẩn cho các gia đình trẻ tham gia là gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái...
Dự kiến, lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 tới. tại thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức cuộc thi ảnh online với chủ đề “Gia đình trẻ hạnh phúc”, tạo sân chơi cho các gia đình trẻ thể hiện những hành động, cử chỉ đẹp diễn ra trong đời sống, sinh hoạt thể hiện tình cảm gia đình, gìn giữ gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ; lên án những thói hư, tật xấu ảnh hưởng đến việc giữ gìn hạnh phúc gia đình....
Đặc biệt, kênh truyền thông cộng đồng gia đình trẻ trên nền tảng mạng xã hội sẽ được thành lập, để tập hợp các chuyên gia tư vấn và các hội viên, thanh niên quan tâm đến những vấn đề tiền hôn nhân như tình yêu, giới tính, sức khỏe sinh sản, kỹ năng xây dựng và gìn giữ gia đình hạnh phúc… Đây là kênh thông tin cung cấp cho hội viên, thanh niên những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm ứng xử trước và sau khi xây dựng gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.