Facebook của cô gái khoe ‘trốn cách ly’ thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
27/02/2020 10:30 GMT+7

Sau khi livestream khoe trốn cách ly tại sân bay, Facebook của cô gái N.T.T (ngụ Bình Dương) thu hút tới hơn 18.500 lượt theo dõi, trong đó nhiều người vào trang cá nhân của N.T.T bày tỏ sự phẫn nộ.

N.T.T sống tại thành phố Daegu (Hàn Quốc) sau đó qua thành phố Busan (Hàn Quốc) để trở về Việt Nam. Khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), N.T.T đã livestream “khoe thành tích” về từ vùng dịch mà trốn cách ly, còn hứa hẹn sẽ livestream tiếp để hướng dẫn cho những người khác từ vùng dịch về Việt Nam "mà không bị cách ly".
N.T.T sau đó được xác định quê ở Kiên Giang nhưng tạm trú tại phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, (Bình Dương). Sau khi về đến Dĩ An, cô đã đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương kiểm tra và có kết quả sức khỏe bình thường. Hiện, N.T.T đã tự nguyện xin cách ly 14 ngày tại Trường quân sự Bình Dương đóng ở phường Phú Hòa (thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Dù vậy, từ livestream này, hàng ngàn cư dân mạng đã tìm kiếm, theo dõi trang cá nhân của cô gái. Trên tường cá nhân của T.T hai ngày qua nhận được không ít “gạch đá”, trong đó nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước thái độ và cách ứng xử của cô. 

Facebook của N.T.T thu hút tới hơn 18.500 lượt theo dõi sau livestream khoe "bỏ trốn cách ly" của cô

“Đã đi cách ly. Đây là tấm gương cho những ai vô tình gây họa. Không ai thoát nếu cố tình không hợp tác. Trốn cách ly là cách khiến virus corona có thể lây lan nhanh ra cộng đồng”, Facebooker Kim Oanh viết.
“Tự nguyện cách ly vậy mới đúng chứ, mình vì mọi người nha em”, chị Thuyên Minh viết.
Cường Lesy thì động viên cô gái: “Tự nguyện cách ly là đúng, không làm vậy, lỡ bị nhiễm corona lại lây cho cả gia đình, dòng họ, như vậy vui không? Nếu anh về anh cũng sẽ tự nguyện cách ly”. 
Cũng trên trang cá nhân của N.T.T nhiều người vào động viên cô cố gắng cách ly theo quy định để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng. “Cách ly chỉ là biện pháp phòng hờ và kiểm tra sức khoẻ cho mỗi người mà thôi, mình vào đấy sẽ an toàn hơn, cũng là góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh mà”, một người viết.

Hiện, N.T.T đã tự nguyện xin cách ly 14 ngày tại Trường quân sự Bình Dương

CTV

Từ sau sự kiện này, cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc đã đồng loạt lên tiếng kêu gọi mọi người nâng cao ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, nên tự nguyện cách ly khi đi về từ vùng dịch của Hàn Quốc, không nên khai thông tin sai lệch hay tìm cách đi sang những tỉnh không có dịch trước khi về nước để qua cửa hải quan.
"Các bạn học ở Daegu ơi. Các bạn đừng trốn cách ly ,đừng sang Inchoen và Busan rồi bay về Việt Nam nhé. Các bạn nên vì chính bản thân mình và vì cộng đồng nữa. Rồi về nước khi được hỏi các bạn ở đâu bên Hàn thì đừng nên khai 'láo' địa chỉ các bạn ở nhé. Dù hôm nay các bạn qua được hải quan, qua được khỏi sân bay, nhưng rồi sao? Các bạn muốn về nhà, không muốn bị đưa đi cách ly? Vậy các bạn không nghĩ về nhà rồi có thể lây bệnh cho gia đình và người thân các bạn sao?...", chia sẻ của Q.N, một người Việt tại Hàn Quốc được chia sẻ hàng loạt trên các nhóm Facebook của người Việt tại Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.