Giảng viên trẻ và niềm tin vào Đảng

Thúy Hằng
Thúy Hằng
03/02/2020 07:25 GMT+7

Trẻ trung, nhiệt huyết, Trần Ngọc Hân, 31 tuổi, đảng viên trẻ đang là giảng viên Trường CĐ Y tế Kiên Giang, đồng thời là Phó bí thư Đoàn trường, luôn tâm niệm trở thành đảng viên để cống hiến, phấn đấu vươn lên.

Trưởng thành hơn

Trần Ngọc Hân tốt nghiệp Trường CĐ Y tế Kiên Giang, anh tiếp tục học lên Trường ĐH Trà Vinh, sau đó quay trở về làm giảng viên Khoa Y, Trường CĐ Y tế Kiên Giang. Được kết nạp Đảng ở tuổi 22, với Hân đó là một vinh dự, cũng là một trọng trách để anh cố gắng nhiều hơn nữa.
Anh bộc bạch: “Tôi vào Đảng năm 2011, nhưng ngay từ trước khi trở thành đảng viên, tôi đã xác định đúng đắn động cơ vào Đảng, nên mọi sự nỗ lực phấn đấu của tôi đều hướng tới lợi ích tập thể. Tôi hiểu rằng, mình vào Đảng để cống hiến, phấn đấu vươn lên. Từ ngày vào Đảng đến nay, tôi đã có cơ hội phấn đấu, học hỏi rất nhiều điều bổ ích từ đồng chí, đồng nghiệp. Tôi thấy mình trưởng thành hơn trong tư tưởng lẫn hành động”.
Là giảng viên trẻ, anh Hân cho rằng, việc giữ gìn truyền thống và lịch sử vẻ vang của Đảng trong giới trẻ hiện nay là rất cần thiết, do đó các kênh giáo dục đối với thế hệ trẻ cần thay đổi cách thức tiếp cận để thêm sức thu hút. Bản thân anh Hân, trong mỗi giờ lên lớp hằng ngày, hay trong những chương trình anh và các đồng nghiệp thiết kế cho công tác Đoàn, anh đều chú trọng lồng ghép những kiến thức về lịch sử Đảng, truyền thêm những niềm tin về Đảng cho đông đảo tầng lớp sinh viên. Anh chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn, làm sao để những hoạt động Đoàn của trường sẽ ngày càng hấp dẫn, thu hút sinh viên hơn. Năm học mới, sẽ ngày càng có nhiều sinh viên được truyền cảm hứng phấn đấu, để trở thành sinh viên 5 tốt, từ công tác Đoàn sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để được đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Nhiệt huyết với nghề

Vừa ra trường, anh Hân đã được quay trở lại chính ngôi trường mình đã học năm xưa, trong cương vị giảng viên. Đó là một vinh dự lớn với cá nhân anh và gia đình, nhưng hơn hết, đó là một thành quả xứng đáng sau những cố gắng của bạn trẻ quê Kiên Giang. Học tốt chuyên môn, nắm vững những kỹ năng thực hành tại bệnh viện, anh Hân luôn chủ động trau dồi kiến thức. Ngoài những gì được học thì kiến thức về nghiệp vụ giảng dạy, kiến thức về sư phạm và chuẩn năng lực của giảng viên đều được anh Hân tìm hiểu nghiêm túc.
Năm 2017, anh Hân tham gia hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Kiên Giang và đoạt giải nhất. Anh được cử tham gia hội giảng toàn quốc và đoạt giải khuyến khích. Anh tâm sự với phóng viên Báo Thanh Niên: “Với tôi, được đứng trên bục giảng không chỉ là một công việc giảng dạy. Tôi còn là người chia sẻ kiến thức, hướng dẫn thực hành giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp sau khi ra trường và là một người bạn đồng hành với sinh viên, định hướng cho các bạn những điều đúng đắn về cuộc sống”.
Thời gian qua, cùng với ban chấp hành Đoàn trường, anh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa an sinh xã hội hiệu quả cho bà con ở Kiên Giang, như tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo, kêu gọi hiến máu tình nguyện, tư vấn phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng…
Anh nói: “Trước tình hình các loại dịch bệnh ngày càng phức tạp như dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona, kiến thức phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng là vô cùng cần thiết, mỗi người dân cần tiếp cận kiến thức để phòng bệnh. Điều này cho thấy vai trò của truyền thông giáo dục sức khỏe là rất quan trọng, vì vậy chúng tôi, những đảng viên trẻ, người đang công tác, giảng dạy ngành y càng hiểu rằng mình phải có trách nhiệm, chú trọng thiết kế chương trình khoa học, hữu ích để cung cấp kiến thức, kỹ năng cho sinh viên trong lĩnh vực này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.