Hàng chục tấn hàng hóa do người trẻ quyên góp đến với người dân miền Trung

Lê Thanh
Lê Thanh
24/10/2020 16:39 GMT+7

Sau những ngày kêu gọi, bằng nhiều cách khác nhau, những chuyến hàng cứu trợ của người trẻ được gửi về đồng bào miền Trung thân yêu, giúp người dân bị ảnh hưởng lũ lụt nơi đây vượt qua khó khăn.

Thầy giáo tự lái xe tải chở hàng cứu trợ đồng bào miền Trung

Võ Anh Dũng (32 tuổi), giáo viên Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Q.6 (TP.HCM), chia sẻ: “Sau 2 ngày kêu gọi người thân, bạn bè, đồng nghiệp trên trang Facebook cá nhân với dòng trạng thái 'Hướng về miền Trung', mình đã nhận được hơn 10 triệu đồng tiền mặt và gần 3 tấn hàng gồm nước uống đóng chai, gạo, mì gói, nhu yếu phẩm cần thiết để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt ".

Chẩn bị quà cho đồng bào bị lũ lụt miền Trung

Lê Thanh

Thầy Dũng chia sẻ thêm: “Hiện tại mình đã mượn được một chiếc xe tải của người quen và  sẽ tự cầm vô lăng chạy xe chở hàng, cũng như mang tất cả số tiền mặt vận động được đến tặng cho bà vùng lũ lụt tại xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Mình đã xin ban giám hiệu nhà trường và khuya 29.10 sẽ trực tiếp chở hàng đến trao tận nơi cho bà con ”.

Chị Đỗ Trúc Quyên, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: “Tối 23.10, chiếc xe container chở 15 tấn hàng hóa này đã xuất phát từ TP.HCM đến cứu trợ bà con các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ”

Đỗ Quyên

Những phần quà của yêu thương

Trong khi đó, chị Đỗ Trúc Quyên, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: “Sau những ngày kêu gọi chung tay giúp đỡ người dân miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt, nhóm tụi mình đã nhận được 15 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm để tặng bà con các tỉnh: Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình”.

Những phần quà yêu thương do người trẻ tại TP.HCM vận động chuyển đến cứu trợ bà con bị ảnh hưởng lũ lụt ở các tỉnh miền Trung

Lê Thanh

Chị Quyên nói: “Tối 23.10, chiếc xe container chở 15 tấn hàng hóa xuất phát từ TP.HCM đến cứu trợ bà con các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra. Xe chở hàng đi trước, sau đó mình sẽ bay ra Huế để cùng các tình nguyện viên tặng quà cho bà con. Tiếp đến đoàn sẽ đến các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt của 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình chia sẻ những phần quà yêu thương đến tận tay bà con, giúp họ vượt qua những khó khăn”.

Thanh niên tình nguyện chuyển hàng hóa lên xe tải từ Trung tâm Công tác xã hội thanh niên (Thành đoàn TP.HCM) tặng cho đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt miền Trung

Lê Thanh

Anh Võ Quốc Bình, Trưởng phòng Kết nối tình nguyện, Trung tâm Công tác xã hội thanh niên (Thành đoàn TP.HCM), thông tin: “Sau gần 1 tuần kêu gọi, vào ngày 23.10, chúng tôi đã vận chuyển gần 20 tấn hàng, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Toàn bộ số lượng hàng, nhu yếu phẩm cũng như tiền mặt tiếp nhận được sẽ chuyến đến người dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt ”.

Quà cứu trợ bà con bị lũ lụt các tỉnh miền Trung

Văn Phùng

Để góp phần chia sẻ những khó khăn với người dân miền Trung, anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (Tỉnh đoàn Bình Dương), cho biết: “Trung tâm đã phát động đến các câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân trực thuộc trung tâm và một số nhà hảo tâm để quyên góp các nhu yếu phẩm cần thiết như: Gạo, mì tôm, nước uống, sữa, quần áo. Trung tâm lên kế hoạch vào tuần sau sẽ chuyển đến bà con ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt”.

Các bạn trẻ thuộc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (Tỉnh đoàn Bình Dương) chuẩn bị quà hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt

Văn Phùng

Còn Nguyễn Nhựt Trường, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nam Cần Thơ, cho biết: “Tính đến nay, Đoàn trường đã quyên góp được trên 300 triệu đồng từ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường. Dự kiến cuối tháng 10 sẽ trực tiếp ra miền Trung động viên, thăm hỏi và trao cho đồng bào bị lũ lụt miền Trung”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.