Hỗ trợ công nhân, giáo viên khó khăn những ngày cách ly xã hội phòng Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
11/04/2020 15:39 GMT+7

Những ngày cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19 , thanh niên tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà nhằm hỗ trợ công nhân, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Theo anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó bí thư Thường trực tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bình Dương, trong thời gian cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19, Hội LHTN tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương và Đoàn thanh niên Công an tỉnh quyên góp được hơn 1 tỉ đồng nhằm chia sẻ với thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “Tuổi trẻ doanh nghiệp chung tay vì cộng đồng, cùng đẩy lùi dịch Covid-19.
Theo đó, đoàn đã thăm và tặng hơn 1.500 phần quà các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 7 huyện, thị, thành phố tại tỉnh Bình Dương, gồm người bán vé số, thanh niên công nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm gạo, các nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế và nước rửa tay khử khuẩn…

Anh Võ Sơn Điền (bên trái), Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Giáo

Tấn Đạt

Hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân bị mất việc làm, giáo viên khó khăn cũng được các cơ sở đoàn đặc biệt quan tâm trong những ngày qua.
Theo anh Võ Cao Trí, Bí thư Đoàn phường Dĩ An, TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương), chúng tôi đang triển khai chương trình "San sẻ yêu thương" để hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn tại phường Dĩ An trong mùa dịch Covid-19. “Cụ thể đã tặng 100 phần quà (300.000 đồng/phần) cho thanh niên công nhân khó khăn tại các khu nhà trọ. Và chuẩn bị tặng 50 phần quà (350.000 đồng/phần) cho các giáo viên xa quê, có con nhỏ”, anh Trí, nói.

Đoàn phường Dĩ An, TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Cao Trí

Còn chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho hay: “Những ngày qua, thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Thuận An phối hợp cùng Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thuận An đã đến các khu nhà trọ để thăm và tặng 90 phần quà cho những người bán vé số, thanh niên công nhân bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang ở trọ tại P.Bình Chuẩn và Vĩnh Phú”.

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Thuận An trao quà cho cong nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngọc Như

Tại Đồng Nai, chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Đồng Nai, nói: “Chúng tôi đã triển khai các hoạt động chăm lo cho các hộ gia đình nghèo, người lang thang cơ nhỡ, thanh niên khó khăn đến tất cả các cơ sở Đoàn ở 11 huyện, thị, thành trong tỉnh. Tất cả các chương trình, hoạt động chăm lo trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau đẩy lùi dịch và vượt qua dịch Covid-19”.
Kể từ khi cả nước thực hiện chủ trương cách ly xã hội để chống dịch Covid-19, Đoàn phường Phước Long B, Q.9, TPHCM, đã lập tức kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, mạnh thường quân ở địa phương để giúp bà con những ngày mất việc làm, có cuộc sống khó khăn. Sau hơn một tuần triển khai, đến nay Đoàn phường Phước Long B đã tiếp nhận và chuyển tặng hàng trăm phần quà đến tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn của phường.
Theo anh Nguyễn Vũ Bảo Duy, Bí thư Đoàn phường Phước Long B, ngay khi có chỉ thị cách ly xã hội, Đoàn phường đã triển khai các đội hình tình nguyện hỗ trợ khai báo y tế cho hơn 150 người dân, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định trong thời gian này.

Đoàn Thanh niên P.Phước Long B, Q.9 (TP.HCM) mang quà đến tận nhà các hộ dân để chia sẻ với những trường hợp khó khăn

Ngô Tùng

Trong thời gian này, Đoàn phường tích cực vận động các Mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người bán vé số, người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. “Song song với việc tặng nhu yếu phẩm, chúng tôi cũng đang vận động các nhà hảo tâm ủng hộ các phần cơm trưa miễn phí cho người dân nghèo. Nhờ đó đã có nguồn lực để phát 130 phần cơm mỗi ngày đến tận tay người bán vé số, người già neo đơn, các hộ khó khăn trên địa bàn phường; đồng thời thăm hỏi tình hình cuộc sống trong những ngày cách ly xã hội, qua đó có thể hỗ trợ kịp thời các trường hợp yếu thế”, anh Bảo Duy chia sẻ.

Anh Dương Ngọc Tuấn (thứ 2, từ trái qua), Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Q.7 (TP.HCM) vào tối 10.4

Quốc Bình

Với tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau" và luôn quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, anh Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM, cho biết: “Vào tối 10.4, chúng tôi đã đến từng phòng trọ trao 100 phần quà (300.000 đồng/phần) cho thanh niên công nhân khó khăn trên địa bàn Q.7. Hiện tại, chúng tôi đang còn 400 phần quà tương tự và sẽ tổ chức đoàn đến thăm và trao quà cho 400 thanh niên công nhân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 không đi làm được, nhằm giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.