Học sinh hóa thân thành các nhân vật trong Truyện Kiều

Tấn Đạt
Tấn Đạt
26/09/2020 16:57 GMT+7

Tại chương trình kỷ niệm 200 ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du, nhiều học sinh hào hứng khi có màn hóa thân thành các nhân vật trong Truyện Kiều.

Sáng 26.9, Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM, đã long trọng tổ chức chương trình văn hóa kỷ niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du.

Sau phần nghi thức dâng hương, nghe về lịch sử cuộc đời và sự nghiệp của cụ Nguyễn Du…, các học sinh tại trường đã hóa thân thành các nhân vật trong Truyện Kiều như: Thúy Vân, Thúy Kiều, Thúc Sinh, Hoạn Thư…

Trần Thị Kim Hoàng, học sinh lớp 12A1, chia sẻ: “Mình thì chọn cổ phục Việt để hóa thân thành Thúy Kiều vì mình mong muốn giới thiệu rộng rãi đến mọi người về trang phục truyền thống Việt Nam”, Kim Hoàng nói.

Các bạn nam trong phần hóa thân thành Kim Trọng

Ảnh: Tấn Đạt

Ngoài chọn cổ phục Việt, nhiều học sinh còn sáng tạo các thể loại trang phục khác nhau tạo nên màu sắc vui tươi, mới lạ. Chọn nhân vật Kim Trọng để hóa thân, Lê Xuân Phúc, Học sinh lớp 11A9, cho biết khi hóa thân thành Kim Trọng thì cũng khá lo lắng, phải lên mạng đọc và nghiên cứu để hiểu được tính cách nhân vật để khi diễn sao có thần thái nhất.

Một số hình ảnh các em học sinh hóa thân thành các nhân vật trong Truyện Kiều:

Mỗi người đều có cách hóa thân riêng  về các nhân vật trong Truyện Kiều

Ảnh: Tấn Đạt

Mỗi học sinh là một màu sắc khác nhau

Ảnh: Tấn Đạt

           

Các bạn học sinh phía dưới cổ vũ rất nhiệt tình


Thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, cho biết giáo dục truyền thống là một mảng không thể thiếu trong công tác giáo dục cho học sinh. Do đó việc vinh danh và tổ chức lễ kỷ niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du là một việc hết sức ý nghĩa. Buổi lễ mang một hơi thở thời đại kết nối giữa xưa và nay, nhưng vẫn khẳng định văn hóa dân tộc, nó phải trường tồn.

“Qua buổi lễ kỷ niệm tôi mong muốn tuổi trẻ, học sinh phải tự hào và luôn tri ân khi đất nước có một Đại thi hào, Danh nhân văn hóa thế giới . Đồng thời muốn các em tiếp nối tiền nhân để rèn luyện việc học tập và luôn ý thức được phải giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc”, thầy Phú nói. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.