Làm thêm dịp tết, lương được nhân 3

Tấn Đạt
Tấn Đạt
13/12/2019 15:55 GMT+7

'Công ty sẽ trả 50.000 đồng/giờ, từ ngày 30 đến mùng 5 tết tiền lương của nhân viên sẽ được nhân 3', chị Lê Thị Cẩm Tư, chuyên viên nhân sự Công ty liên doanh TNHH KFC Việt Nam cho biết.

Trên là nhu cầu tuyển dụng của một trong những doanh nghiệp trong ngày hội tư vấn việc làm trong dịp tết Canh Tý 2020, vừa diễn ra tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

Trên 50.000 đồng/giờ

Chị Lê Thị Cẩm Tư, 27 tuổi, chuyên viên nhân sự Công ty liên doanh TNHH KFC Việt Nam, cho biết công ty đang cần nhiều nhân sự, vì các cửa hàng của công ty trên cả nước sẽ hoạt động hết công suất trong các ngày tết. Ứng viên sẽ có hai lựa chọn, nhân viên thời vụ và nhân viên bán thời gian. Mình tuyển sinh viên năm 1, 2 ưu tiên năm 3, làm ở nhiều bộ phận khác nhau như ở bếp, bán hàng, phục vụ...
“Đặc biệt nhân viên thời vụ chỉ làm trong 7 ngày tết từ 29 đến mùng 5 tết. Khi vào làm, các bạn sẽ được đào tạo đầy đủ, công ty yêu cầu sinh viên làm việc siêng năng, chịu khó. Có nhiều mức lương khác nhau, đối với mặt bằng chung công ty sẽ trả là trên 50.000 đồng cho một giờ, từ ngày 30 tết đến mùng 5 tết tiền lương sẽ được nhân 3. Mỗi bạn sẽ làm 5 đến 8 tiếng”, chị Tư cho biết.
Chị Tư còn cho biết tùy theo cửa hàng hoạt động theo lịch, vì vậy công ty sẽ áp dụng công việc theo ngày và khung giờ phù hợp. Bên cạnh đó, các bạn nên liên hệ cửa hàng gần khu vực của mình nhất để ứng tuyển và họ sẽ sắp xếp thời gian phù hợp với các bạn.

Luôn luôn “mở cửa” cho sinh viên

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Thức, giám sát nhân sự Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ (Circle K Việt Nam) cho biết vào dịp Tết Canh Tý 2020, công ty sẽ tuyển các vị trí nhân viên bán hàng làm việc bán thời gian và toàn thời gian.
“Nhu cầu tuyển nhân lực của chúng tôi đang rất cao và luôn luôn 'mở cửa' cho sinh viên nếu muốn làm thêm vào dịp tết. Công ty sẽ tính lương nhân 3 theo các ngày từ 30 đến hết ngày mùng 4 tết và thưởng thêm cho các bạn làm việc tốt. Các công việc cho sinh viên lựa chọn tại cửa hàng như: Bán hàng và trưng bày hàng hóa, sắp xếp hàng trong kho khi nhận hàng về...”, anh Thức cho biết.
Cũng theo anh Thức: “Mình ưu tiên tuyển các bạn làm toàn thời gian 8 tiếng/ngày. Ngoài việc nhân 3 tiền lương trong 5 ngày tết, bên mình có thưởng dao động từ 100.000 đến 200.000 đồng trong mỗi ngày khi các bạn làm tốt. Còn các bạn làm hết các ngày tết thì mức lương của các bạn có thể đạt được ít nhất từ 7 đến 8 triệu đồng trong tháng tết...”, anh Thức cho biết.
Anh Nguyễn Hữu Thức chia sẻ, đối với nhân viên toàn thời gian sẽ làm 8 tiếng/ngày và sẽ có 3 ca cho các bạn lựa chọn. Còn nhân viên bán thời gian chỉ làm từ 4 - 7 tiếng/ngày.
“Bắt buộc các bạn phải xoay ca để đảm bảo sức khỏe, công ty yêu cầu các bạn không làm quá 2 ca đêm trên một tuần để các bạn có thời gian nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động.  Khi phỏng vấn các bạn nên chia sẻ trực tiếp để công ty biết để sắp xếp thời gian cho hợp lý...”, anh Thức cho biết.

Luôn 'khát' nhân lực

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hồng, nhân viên phòng nhân sự tại siêu thị Big C An Phú, TP.HCM, cho biết ngay thời điểm hiện tại siêu thị luôn “khát” nhân lực. Công việc ở siêu thị rất phù hợp với sinh viên vì có thể xoay ca, các bạn bận ca sáng thì làm ca chiều và ngược lại.
“Bên mình đang cần nhiều nhân lực, đặc biệt là sinh viên để làm đến 29 âm lịch. Công việc rất đa dạng như: Nhân viên thu ngân, nhân viên gói quà tết, nhân viên bán hàng, nhân viên kho, nhân viên giao hàng... Bên mình bắt buộc một tuần làm 6 buổi, mỗi buổi 8 tiếng. Trường hợp các bạn sinh viên bận học thì có thể nhắn tin cho quản lý để họ sắp xếp sao cho hợp lý...”, chị Hồng chia sẻ.
Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết trước Tết Nguyên đán 2020, nhu cầu tuyển dụng sinh viên làm việc bán thời gian tăng cao. Với chỉ tiêu vận động 300 đơn vị, cá nhân tuyển dụng, giới thiệu 3.000 việc làm tết cho sinh viên có nhu cầu, Trung tâm đang đẩy mạnh hoạt động cao điểm mời gọi doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên và giới thiệu việc làm bán thời gian cho sinh viên trong dịp tết từ ngày 20.12.2019 đến 1.2.2020.
"Việc làm được tuyển dụng nhiều trong dịp tết như: nhân viên kho, nhân viên lên hàng, gói quà, chế biến tại siêu thị; phục vụ, phụ bếp, giữ xe nhà hàng, chuỗi cửa hàng ăn uống; nhân viên bảo vệ, giao hàng, phụ việc nhà, dọn vườn, trông coi nhà cửa trong dịp tết,… Mức thu nhập trung bình từ 19.000 - 50.000 đ/giờ, hoặc 140.000 - 400.000 đ/ngày, tùy theo thời gian, thời điểm làm việc và khối lượng công việc. Trong các ngày tết, doanh nghiệp trả lương cao gấp đôi, gấp ba hoặc tặng quà, lì xì tết cho sinh viên làm việc", anh Dũng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.