Mua hoa chưng Tết Tân Sửu 2021: 'Trả giá nhiều quá sao người ta lời!'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
03/02/2021 13:03 GMT+7

Còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Tân Sửu 2021, các tuyến đường ở TP.HCM bắt đầu nhộn nhịp cảnh mua bán hoa. Nhiều người trẻ đến chợ hoa để tham quan và mua hoa về chưng tết.

Giá hoa không chênh lệch nhiều

Chiều 2.2, chúng tôi có mặt tại các con đường như Thành Thái, Bắc Hải, Lý Thường Kiệt tại TP.HCM. Có thể thấy các tiểu thương đã bày bán rất nhiều loại hoa: Cúc mâm xôi, vạn thọ, dừa cạn, rồi hoa điệp lào, kim ngân lượng…., nhiều người trẻ đến đây tham quan và mua sắm tạo nên một bầu không khí nhộn nhịp trong những ngày cận Tết Tân Sửu 2021.

Chị N.T. Xuân, 27 tuổi, quê ở Đồng Tháp, hiện sinh sống tại chung cư Tân Phước, Q.11, TP.HCM , đã mua hai chậu cúc mâm xôi và vài giỏ hoa nhỏ để trang trí nhà của mình trước ngày 23 âm lịch (đưa ông Táo về trời) với giá gần 700.000 đồng. Chị Xuân cho hay trước khi quyết định mua thì chị cũng đi thăm dò nhiều sạp và thấy giá cũng không quá chênh nhau, nên lấy tiêu chí là đẹp và tươi để quyết định mua hay không.

Chị Xuân còn nói: “Năm nay tiểu thương gặp nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 tái bùng phát, chưa kể đến việc vận chuyển, thuê kiot… biết bao nhiêu là chi phí, nên mình trả giá nhiều quá sao người ta lời được”.

Cúc mâm xôi được nhiều người thích

Ảnh: Tấn Đạt

Các bạn trẻ đi tham quan hoa tết trên đường Bắc Hải, Q.10, TP.HCM

Ảnh: Tấn Đạt

Còn chị Lê Hồng Ngọc, 29 tuổi, trú tại hẻm 575 Cách Mạng Tháng 8, Q.Tân Bình, TP.HCM, chia sẻ nên chọn những loại hoa phù hợp với túi tiền của mình. Ở các khu bán chuyên bán hoa, một số loại hoa như cúc mâm xôi, vạn thọ…. có giá không chênh lệch nhiều. Còn các loại hoa lan thì phải chú ý để chọn được sản phẩm đáng đồng tiền, bát gạo.

Chị Ngọc nói: “Mình thấy hoa lan khá đắt nhưng vẫn muốn mua vài cành để chưng trong nhà cho đẹp. Thường hoa lan dao động 250.000 đồng đến 500.000 đồng một cành, có một số nơi thì 200.000 đồng/cành. Mình phải cẩn thận chọn sao cho phù hợp với giá tiền bỏ ra".

Hoa lan đa dạng

Ảnh: Tấn Đạt

Một kiot chuyên bán cúc mâm xôi

Ảnh: Tấn Đạt

Nôn nao đến tết

Vào buổi chiều, dọc hai con đường Bắc Hải và Thành Thái, cảnh mua bán hoa càng đông đúc hơn. Nhiều người dân đi làm về rồi ghé qua tham quan và mua sắm.

Anh Nguyễn Thành Danh, 31 tuổi, làm nhân văn phòng tại số 65 Lê Lợi, Q.1, TP.HCM , cũng bị “hút hồn” bởi con đường hoa và đã ghé vào sạp để hỏi giá. Mặc dù không ưng ý và hẹn sẽ ghé lại lần sao, nhưng anh Danh cho biết: “Mình làm văn phòng nên đến 27 âm lịch mới được nghỉ phép về quê. Mấy hôm nay chạy trên các con đường thấy cảnh bày bán hoa như thế làm mình nôn nao đến tết quá”.

Hai chậu hoa vạn thọ nhỏ, vài chậu treo tường là những đồ trang trí mà chị Lê Thị Bích Tuyền, ngụ tại chung cư Hòa Bình, Q.10, TP.HCM, chọn cho mình trong dịp Tết Tân Sửu 2021 này. Chị Tuyền cho biết nhà ở chung cư nên hạn chế trang trí nhiều. “Hầu như năm nào mình cũng đến đây mua, tranh thủ mua hoa về còn dọn dẹp nhà cửa nữa”, chị Tuyền bộc bạch.

Trong khi đó, gia đình của anh Nguyễn Văn Trung, 39 tuổi, trú ngụ tại hẻm 80 Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM, đã chọn các loại cây phát tài với giá vài triệu đồng để chưng tết với mong muốn việc kinh doanh được thuận buồm xuôi gió.

Anh Trung cho hay năm ngoái việc kinh doanh của gia đình thuận lợi, anh Tài sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua vài cây cảnh đẹp để chưng tết, nhưng năm nay phải cân đo, đong đếm lại rất nhiều. Anh Trung nói:  “Để đón Tết Tân Sửu 2021, mình vẫn trang trí nhà cửa nhưng tập trung chủ yếu ở trước nhà và những không gian cần thiết để tiết kiệm chi phí".

Cặp quýt có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng

Ảnh: Tấn Đạt

Cúc 7 màu

Ảnh: Tấn Đạt

Vô vàn loại hoa

Ảnh: Tấn Đạt

Thơm hồng lạ mắt

Ảnh: Tấn Đạt

Hoa điệp lào

Ảnh: Tấn Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.