Người trẻ góp sức mở rộng 'vùng xanh trên bản đồ dịch Covid-19'

Lê Thanh
Lê Thanh
08/08/2021 11:00 GMT+7

Có rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa của Đoàn, Hội ở TP.HCM được thực hiện trong thời gian vừa qua. Sự góp sức không nhỏ của người trẻ luôn sát cánh cùng với chính quyền TP.HCM quyết tâm mở rộng “vùng xanh trên bản đồ dịch Covid-19 ”.

Theo anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, ngay từ ngày đầu đợt dịch bùng phát vào cuối tháng 5, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên TP.HCM đã nhanh chóng vận hành các đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19.

Chuyển quà đến người dân

kiểm tra nhiệt độ trước khi chích vắc xin

“Ngoài lực lượng thanh niên tình nguyện, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai tuyển tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch Covid-19. Chúng tôi đã thành lập các nhóm điều hành tình nguyện viên, lựa chọn phương thức tập hợp thanh niên qua nhóm Go Volunteer trên mạng xã hội Facebook, từ đó kết tập, tuyển chọn tình nguyện viên tham gia sao cho thật hiệu quả”, anh Hải chia sẻ.
Cũng theo anh Hải, nếu như ở thời điểm triển khai nhóm Go Volunteer (cuối tháng 5), Thành đoàn chỉ có 7 đội hình tình nguyện với gần 3.000 thành viên, thì bây giờ đã có 19 đội hình tình nguyện với hơn 38.000 thành viên. Các tình nguyện viên đã hỗ trợ điều phối, hướng dẫn và lấy gần 2 triệu mẫu xét nghiệm; hàng chục ngàn lượt tình nguyện viên hỗ trợ người dân tiêm vắc xin; thực hiện hơn 10.000 giờ nhập liệu thông tin của người dân liên quan đến tầm soát dịch Covid-19; hỗ trợ vận chuyển hơn 3.000 tấn hàng hóa đến lực lượng chức năng, người dân ở những địa điểm cách ly, phong tỏa; hỗ trợ tiêu thụ gần 20.000 tấn nông sản cho bà con nông dân...

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cả nước thêm 7.334 ca bệnh; tin mới từ vắc xin NanoCovax

Ngoài hỗ trợ về nhân lực, theo anh Hải, trong khoảng 2 tháng qua, các đơn vị sự nghiệp của Thành đoàn cũng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành với người dân, sinh viên ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bằng những nguồn lực lên đến cả trăm tỉ đồng.

Đội hình khử khuẩn những khu phong tỏa, khu cách ly

Các chương trình hướng đến cộng đồng như: “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” trao tặng 5.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 5 tỉ đồng; chợ nghĩa tình giúp gần 5.800 hộ dân mua hàng miễn phí với tổng số tiền 1,9 tỉ đồng; tặng hàng trăm ngàn suất ăn cho các y - bác sĩ, bệnh nhân tại các bệnh viện điều trị Covid-19 với tổng kinh phí 24,1 tỉ đồng; mô hình “Siêu thị mini 0 đồng” đã trao tặng gần 79.788 phiếu mua hàng cho sinh viên và thanh niên công nhân khó khăn với tổng kinh phí 16 tỉ đồng và phun xịt, khử khuẩn cho 3.524 địa điểm là các bệnh viện, khu cách ly, phong tỏa và những cơ quan, trụ sở có ca nghi nhiễm dịch Covid-19...

Chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Đức (TP.HCM), chia sẻ: “Thời gian qua các cơ sở Đoàn trực thuộc luôn xung kích đi đầu trong các nội dung, hoạt động tình nguyện trên những nẻo đường, khắp các con hẻm nhằm góp sức trẻ của mình để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.
Chị Minh Hồng cho biết đã xây dựng các đội hình tình nguyện tham gia thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, với 5.500 thành viên, được chia làm 12 đội hình.
Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chị Hồng cho biết sẽ tiếp tục phát huy tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong công tác phòng, chống dịch cũng như hỗ trợ về an sinh xã hội cho những đối tượng yếu thế khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.
“Ở từng giai đoạn khác nhau sẽ sáng tạo trong việc xây dựng các đội hình tình nguyện phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Phát huy thật hiệu quả sức trẻ trong việc mở rộng vùng xanh trên bản đồ dịch Covid-19”, chị Minh Hồng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.